Cà Mau quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo trạng thái bình thường mới

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành quyết định quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh theo trạng thái bình thường mới.
28/04/2022 10:46

Theo đó, để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phòng ngừa xuất hiện biến chủng mới, làm tái phát dịch bệnh trong cộng đồng, yêu cầu mọi tổ chức, cá nhân và người dân không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm các biện pháp sau: Tất cả người dân, người lao động, người tham gia các hoạt động đông người và người tham gia giao thông đều phải tuân thủ việc đeo khẩu trang.

Về bố trí không gian thông thoáng: Tất cả các cửa ra, vào, cửa sổ thường xuyên mở trong giờ làm việc, sinh hoạt. Đối với các không gian kín phải có biện pháp thông thoáng, để thông khí. Không sử dụng quá công suất phục vụ của địa điểm diễn ra hoạt động.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Về vệ sinh, khử khuẩn: Bố trí các điểm rửa tay có đủ nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay cho người lao động và đối tượng sử dụng dịch vụ. Thường xuyên thực hiện vệ sinh, khử khuẩn các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, phương tiện vận chuyển.

Về xét nghiệm khẳng định nhiễm SARS-CoV-2: Chỉ xét nghiệm khẳng định nhiễm SARS-CoV-2 đối với người có triệu chứng nghi nhiễm hoặc người có tiếp xúc gần với người nhiễm SARS-CoV-2. Khuyến khích người dân tự xét nghiệm định kỳ (test nhanh mẫu gộp) để kiểm tra sức khỏe. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, cá nhân hoặc tổ chức thông báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để sớm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Điều kiện tham gia các hoạt động công cộng: Người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (có giấy chứng nhận hoặc có xác nhận trên phần mềm PC-COVID, phần mềm theo dõi sức khỏe điện tử) hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh, giấy ra viện không quá 3 tháng) mới được tham gia các hoạt động công cộng, trừ trường hợp sau: Người thuộc đối tượng phải tiêm vaccine nhưng không thể tiêm do chống chỉ định khi tham gia đi lại và các hoạt động công cộng phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế về chống chỉ định và phải luôn tự theo dõi sức khỏe, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang; trẻ em chưa đến tuổi tiêm vaccine khi tham gia các hoạt động công cộng phải có người lớn trong gia đình có trách nhiệm đi cùng.

Về kiểm tra, giám sát: Tại các địa điểm diễn ra các hoạt động có bố trí người kiểm tra việc tuân thủ đeo khẩu trang, tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 để nhắc nhở hoặc xử phạt khi cần thiết.

Việc cách ly, điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 (F0): Giao Sở Y tế hướng dẫn theo quy định của Bộ Y tế.

Quyết định mới ban hành có hiệu lực kể từ 00 giờ, ngày 28/4/2022 và thay thế quyết định số 2777/QĐ-UBND ngày 08/12/2021 của UBND tỉnh về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Các quy định về hoạt động phòng, chống dịch trước đây trái với quyết định mới ban hành đều bãi bỏ.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer