Cà Mau tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Sở Y tế tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao theo tinh thần Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
29/03/2024 16:42

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống bệnh lao. Trong đó, tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống bệnh lao là một nhiệm vụ quan trọng, lâu dài của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành; gánh nặng do bệnh lao gây ra cho người bệnh, gia đình, cộng đồng và xã hội; bệnh lao là bệnh chữa khỏi được.

camau

(Ảnh: Camau.gov)

Củng cố năng lực hệ thống khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt là hệ thống y tế cơ sở trong việc phát hiện, quản lý, điều trị và phòng bệnh lao. Kiện toàn, nâng cao năng lực hệ thống cơ sở phòng, chống bệnh lao trên địa bàn tỉnh.

Bám sát tình hình bệnh lao tại địa phương để kịp thời chỉ đạo công tác phát hiện và điều trị bệnh nhân lao. Triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh lao trong cộng đồng. Ưu tiên phân bổ nguồn lực từ ngân sách địa phương cho công tác phòng, chống bệnh lao.

Nguyệt Thanh

comment Bình luận

largeer