Cả nam lẫn nữ hãy thoa gừng vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ để nhận được 3 lợi ích bất ngờ này

Gừng là một loại gia vị rất phổ biến trong cuộc sống hằng ngày, giúp cải thiện hương vị bữa ăn. Trong y học gừng có tác dụng tiêu viêm, khử trùng, khử ẩm, trừ lạnh.
01/10/2020 21:05

Vào thời điểm giao mùa, mọi người bôi gừng vào lòng bàn chân sẽ giúp bạn cải thiện khả năng miễn dịch và sức đề kháng, đồng thời cơ thể bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

Bất kể nam nữ, hãy thoa gừng vào gan bàn chân trước khi đi ngủ để được nhận 3 lợi ích sau:

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đắp gừng vào gan bàn chân vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ có thể giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình đốt cháy và phân hủy mỡ. Nếu kiên trì thực hiện một thời gian bạn sẽ thấy lượng mỡ ở bụng giảm đi rõ rệt. 

Hãy cố gắng thoa ít nhất 7 ngày kết hợp với các chế độ ăn uống, luyện tập thì chắc chắn chị em sẽ cải thiện được vóc dáng.

1-15791657669781474140776

Cải thiện giấc ngủ

Với nhịp sống ngày càng tăng nhanh và áp lực công việc ngày càng nhiều điều này khiến nhiều người  ngủ ngày càng kém và cảm thấy rất mệt mỏi.

Mất ngủ kéo dài ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người, hãy thực hiện việc đắp gừng vào lòng bàn chân mỗi tối, sau một thời gian bạn sẽ thấy chất lượng giấc ngủ của mình được cải thiện rất nhiều. Và bạn sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, chứng mất ngủ sẽ tạm biệt bạn.

Giúp làm ấm cơ thể

Mùa đông nhiệt độ không khí tăng cao làm cơ thể ẩm quá mức dẫn đến thân nhiệt hạ khiến người ta mệt mỏi, sắc mặt kém, tinh thần rệu rã.

Tình trạng tinh thần không tốt lâu ngày ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày và hiệu quả công việc. Nếu bạn kiên trì thoa tinh chất curcumin trong gừng trước khi đi ngủ mỗi tối có thể giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, đẩy hết ẩm, lạnh trong cơ thể ra ngoài kịp thời.

photo1522333475596-1522333475597980773136

Tuy rằng, việc đắp gừng vào gan bàn chân rất tốt đối với cơ thể, nhưng không thể dùng gừng một cách mù quáng để giúp nâng cao thể lực. Muốn giảm béo, đẩy hết ẩm ướt ra khỏi cơ thể thì phải tập thể dục thể thao nhiều hơn, vì tập thể dục có tác dụng đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp tống độc tố và rác thải ra ngoài, giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh. Chất lượng giấc ngủ từ đó sẽ được cải thiện rất nhiều.

Lưu ý khi sử dụng gừng bạn nên biết

- Không dùng gừng cho người chuẩn bị mổ và sau mổ, người đang chảy máu như băng huyết, ho ra máu, nôn ra máu, tiểu ra máu, tiêu ra máu, trĩ ra máu, chảy máu cam, chảy máu răng.

- Không dùng gừng cho người bị cảm nắng, vã mồ hôi, sốt cao không rét.

- Không dùng gừng liên tục cho người tiểu đường, bệnh tim và phụ nữ có thai.

- Không nên gọt vỏ: Nhiều người gọt vỏ khi ăn gừng mà không biết rằng vỏ gừng cũng có rất nhiều công dụng chữa bệnh. 

- Không nên ăn gừng tươi đã bị dập: Chắc chắn nhiều người không biết rằng củ gừng tươi sau khi bị dập sẽ sinh ra một loại độc tố mạnh có thể gây hoại tử các tế bào gan, lâu dài sẽ biến thành ung thư gan, ung thư thực quản.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer