Cà phê decaf có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Cà phê decaf chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người yêu thích, muốn thưởng thức cà phê nhưng lại gặp vấn đề với chất caffeine. Để biết được cà phê decaf có thật sự tốt hay không thì hãy cùng tìm hiểu sâu hơn trong bài viết dưới đây!
06/11/2020 06:40

Cà phê decaf là gì?

download

ảnh mạng

Cà phê decaf được viết tắt từ decaffeinated coffee có nghĩa là cà phê đã được loại bỏ cafein ra ngoài. Cụ thể, đây là cà phê hạt sau khi được loại bỏ ít nhất là  97% lượng caffeine thì đem rang, nghiền và sử dụng để pha uống như những loại cà phê bình thường. Và giá trị dinh dưỡng của loại cà phê này cũng tương tự như những loại cà phê thông thường, khác biệt duy nhất nằm ở hàm lượng caffeine bên trong.

Cà phê được nhiều người yêu thích nhờ vào hương vị đặc trưng của chúng. Tùy thuộc vào phương thức chế biến mà mỗi loại cà phê sẽ có sự thay đổi về hương vị cũng như màu sắc. Đối với những người nhạy cảm với vị đắng và mùi vị của cà phê thông thường thì có cà phê decaf là sự lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ thế, trong khi một tách cà phê bình thường chứa khoảng 70-140 mg caffeine thì trong một tách cà phê decaf chỉ chứa khoảng 0-7 mg caffeine. Vì thế những những thường cảm thấy bồn chồn, tim đập nhanh, mất ngủ do lượng caffeine có bên trong cà phê có thể hạn chế những tác hại này bằng việc uống cà phê decaf.

Tác dụng của cà phê decaf

  • Cà phê decaf giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

ca-phe-decaf-co-loi-hay-hai-1_800x400

Ảnh mạng

Theo một nghiên cứu được thực hiện gần đây của Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA) cho thấy cà phê decaf có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và hạn chế rủi ro tử vong sớm. Cụ thể, theo thống kê nếu bạn uống cà phê decaf mỗi ngày 1 cốc thì có thể giúp giảm 7% rủi ro mắc bệnh tiểu đường, cải thiện chức năng tim mạch và não. Nhờ vào một số loại thành phần như lignans, axit chlorogenic và magie có bên trong.

  • Cà phê decaf có tác dụng ngăn ngừa bệnh thoái hóa thần kinh

Trong cả cà phê decaf và cà phê thông thường đều có tác động tích cực giúp cơ thể cải thiện các triệu chứng bệnh thần kinh do tuổi tác gây ra.

Theo nghiên cứu trên tế bào người cho thấy rằng, cà phê decaf có thể bảo vệ tế bào thần kinh trong não, qua đó có thể giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thoái hóa thần kinh, cụ thể là bệnh Alzheimer và Parkinson. Nguyên nhân của điều này có thể là do lượng axit chlorogenic có trong cà phê decaf.

  • Cà phê decaf giúp hạn chế các bệnh liên quan đến tiêu hóa

Một số người khi uống cà phê thông thường thì thường gặp các tác dụng phụ như chứng ợ nóng, trào ngựa axit. Thế nhưng, thay thế cà phê thông thường bằng cà phê decaf thì những triệu chứng này không xuất hiện nữa. Vì thế, có thể thấy cà phê decaf giúp hạn chế các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như chứng ợ nóng, trào ngược dạ dày, thậm chí là giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng.

  • Cà phê decaf giúp tăng cường chức năng của gan

20200513_154315_479014_decaf.max-1800x1800

ảnh mạng

Trong cà phê decaf có chứa một lượng lớn chất cafestol, chất này có tác dụng trong việc giúp cơ thể chống lại một số chất có hại cho gan như là aflatoxin. Vì chất này có thể kích thích sự sản xuất glutathione, chất oxy hóa có hiệu quả trong việc tăng cường chức năng gan và đào thải độc tố của cơ thể.

  • Cà phê decaf giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Một trong những lợi ích khác của cà phê decaf cũng được rất nhiều người nhắc đến là giúp tăng cường sức khỏe tim mạch nhờ việc tác động tích cực đến việc điều hòa chức năng nội mô của cơ thể. Chức năng nội mô vốn rất quan trọng với tim mạch vì nó có tác dụng điều chỉnh sự co giãn mạch máu, cung cấp lượng oxy và máu giàu dinh dưỡng cho toàn bộ cơ thể. Thông thường nếu chức năng nội mô bị rối loạn thì nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch càng lớn.

Cà phê decaf chính là một sự thay thế lý tưởng cho cà phê thường đối với những người bị mẫn cảm với caffeine. Ngoài ra, phụ nữ mang thai, thanh thiếu niên hay những người đang sử dụng một số loại thuốc nhất định thì cũng nên dùng cà phê decaf thay thế cho việc dùng cà phê thường.

Minh Diệu

Từ khóa Từ khóa:
cà phê cà phê decaf
comment Bình luận

largeer