Các bước làm sạch da sâu

Nên làm sạch da sâu để loại bỏ mụn đầu đen, tạp chất, tế bào chết và mụn thịt trên da, đặc trưng bởi sự xuất hiện của các chấm nhỏ màu trắng hoặc hơi vàng trên da nhất là trên mặt.
25/01/2024 17:41

Việc làm sạch sâu cho da này có thể được thực hiện 2 tháng/lần đối với da thường đến da khô và mỗi tháng/lần đối với da dầu và mụn đầu đen, không chỉ giúp làm sạch da mà còn giúp kích thích tế bào. tái tạo và làm cho làn da trông đẹp hơn và khỏe mạnh hơn.

Việc làm sạch da sâu nên được bác sĩ thẩm mỹ thực hiện tại thẩm mỹ viện để tránh hình thành sẹo, thậm chí nhiễm trùng da và kéo dài khoảng 1 giờ. Tuy nhiên, cũng có thể thực hiện việc làm sạch da đơn giản hơn tại nhà.

l

 

7 bước làm sạch da sâu

Việc làm sạch sâu da phải được thực hiện bởi chuyên gia thẩm mỹ và thường được thực hiện theo các bước sau: 

1. Vệ sinh da

Làm sạch da bao gồm tẩy trang và làm sạch da bằng cách thoa sữa rửa mặt để giúp loại bỏ dầu và một số tạp chất trên da. Sản phẩm có chứa nha đam và trà xanh là lựa chọn tuyệt vời để giải độc cho da.

Nên thoa kem dưỡng da bằng tay đeo găng lên toàn bộ khuôn mặt, sau đó bạn có thể dùng gạc để thoa sản phẩm lên toàn bộ khuôn mặt theo chuyển động tròn. 

2. Mở lỗ chân lông

Việc mở lỗ chân lông được thực hiện thông qua việc sử dụng hơi ozone hoặc thậm chí là hơi nước, vì hơi nước giúp làm mềm da, tạo điều kiện thuận lợi cho việc loại bỏ mụn đầu đen và tạp chất. Cũng có thể đắp mặt nạ để giúp làm mềm lớp da bề mặt nhất.

Nước hoặc hơi ozone có thể tồn tại từ 5 đến 10 phút và trong thời gian này chuyên viên thẩm mỹ có thể xoa bóp tay hoặc đầu của người được điều trị, giúp khoảnh khắc trở nên dễ chịu và thư giãn hơn.

3. Tẩy da chết

Tiếp theo, tẩy da chết được thực hiện để loại bỏ lớp bề mặt nhất của da và tế bào chết, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hút mụn đầu đen và tạp chất ở bước tiếp theo.

Ở những người bị mụn viêm, việc tẩy da chết này chỉ có thể được thực hiện với một sản phẩm cụ thể, nhưng trong tất cả các trường hợp khác, bạn có thể sử dụng kem tẩy tế bào chết có chứa các hạt siêu nhỏ, ép vào da, giúp loại bỏ bụi bẩn.

Chuyển động tròn bằng gạc là điều cần thiết để loại bỏ càng nhiều mụn đầu đen trên mặt càng tốt và mở lỗ chân lông. Việc loại bỏ hoàn toàn sản phẩm có thể được thực hiện bằng nước và gạc sạch, chuẩn bị cho da cho bước tiếp theo.

4. Hút mụn đầu đen

Mụn đầu đen được nặn bằng tay, dùng gạc hoặc miếng bông nhỏ thấm dung dịch sát khuẩn, ấn ngón trỏ theo hướng ngược lại.

Việc chiết xuất Milium phải được thực hiện với sự trợ giúp của microneedle, để xuyên qua da và ấn vào, loại bỏ những hạt bã nhờn nhỏ đã hình thành ở đó. Quy trình này có thể mất tối đa 30 phút và thường bắt đầu ở vùng chữ T, theo thứ tự sau: mũi, cằm, trán và sau đó là má.

Sau khi nặn mụn đầu đen và mụn thịt bằng tay, có thể sử dụng thiết bị tần số cao để giúp da mau lành và làm dịu.

Hơn nữa, một cách khác để làm sạch da chuyên nghiệp tốt, loại bỏ càng nhiều tạp chất càng tốt, là làm sạch da bằng sóng siêu âm, sử dụng thiết bị siêu âm để tiếp cận các lớp sâu nhất của da.

5. Mặt nạ làm dịu

Nên đắp mặt nạ, thường có tác dụng làm dịu, tùy thuộc vào loại da, trong khoảng 10 phút để giúp giảm mẩn đỏ và làm dịu da.

Nó có thể được loại bỏ bằng nước và gạc sạch, sử dụng chuyển động tròn. Trong quá trình hoạt động, việc dẫn lưu bạch huyết bằng tay có thể được thực hiện trên toàn bộ khuôn mặt để giúp giảm mẩn đỏ và sưng tấy.

6. Hydrat hóa

Việc dưỡng ẩm được thực hiện bằng cách thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm hoặc serum tùy theo loại da của bạn. Bạn cũng có thể thoa kem chống lão hóa để làm dịu và bảo vệ làn da cũng như giữ ẩm cho da mặt.

7. Thoa kem chống nắng

Để hoàn tất quá trình làm sạch da chuyên nghiệp, phải thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, luôn có chỉ số bảo vệ bằng hoặc lớn hơn 30 SPF.

Điều này là do sau khi làm sạch da sâu, da trở nên nhạy cảm hơn bình thường và do đó, kem chống nắng là điều cần thiết để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm đen, có thể xuất hiện nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc tia cực tím. 

Chăm sóc sau khi làm sạch da 

Sau khi làm sạch da chuyên nghiệp, cần phải chăm sóc ít nhất 48 giờ, chẳng hạn như không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không sử dụng quá nhiều đồ trang điểm hoặc các sản phẩm có tính axit và kem nhờn, trong ít nhất 1 hoặc 2 ngày sau khi làm sạch. ưu tiên các sản phẩm làm dịu và chữa lành da.

Các lựa chọn tốt là nước nóng và kem chống nắng cho da mặt để bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết thâm.

Khi nào không nên làm?

Không nên làm sạch da chuyên nghiệp đối với làn da đang bị mụn trứng cá khi có những nốt mụn viêm có màu hơi vàng vì nó có thể làm nặng thêm tình trạng mụn và gây hại cho da. Trong trường hợp này, lựa chọn tốt nhất là đến bác sĩ da liễu để điều trị, có thể điều trị bằng thuốc mỡ hoặc thuốc để uống. 

Hơn nữa, không nên thực hiện việc làm sạch da chuyên nghiệp đối với những người có làn da rất nhạy cảm, dị ứng, vết thương, bong tróc hoặc bệnh rosacea.

Bạn cũng không nên làm sạch sâu khi da đang bị rám nắng vì có thể dẫn đến hình thành vết thâm trên da.

Những người đang điều trị bằng axit trên da, chẳng hạn như lột da bằng hóa chất hoặc những người sử dụng kem có chứa axit cũng không nên làm sạch da do da nhạy cảm hơn. Bác sĩ da liễu sẽ có thể cho bạn biết khi nào bạn có thể quay lại làm sạch da.

Làm sạch da có thể được thực hiện khi mang thai, nhưng ở giai đoạn này, các vết thâm thường xuất hiện trên da, do đó người làm đẹp có thể chọn sử dụng các sản phẩm khác hoặc thực hiện làm sạch da bề ngoài hơn để không gây hại cho da, tránh sự xuất hiện của các đốm đen trên khuôn mặt.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer