Cách giảm cân hiệu quả, không bị cảm giác đói

Sau tuổi 40, quá trình trao đổi chất chậm lại dễ dẫn đến tình trạng tăng cân. Dưới đây là 4 cách giảm cân hiệu quả, người giảm cân không bị cảm giác đói, thèm ăn khi đang thực hiện phương pháp giảm cân.
21/01/2024 21:41

Kiểm soát lượng calo khi ăn

Chúng ta nên tính toán lượng calo khi ăn, ví dụ lượng calo cần thiết mỗi ngày là 1.800 - 2.000 calo, chất béo chiếm 30% trong thực phẩm, carbohydrate chiếm 60% và protein chiếm 10%.

Ngoài ra, hãy ăn 3 bữa đều đặn, tránh đồ chiên rán và tránh đồ ngọt.

Không ăn đồ lạnh

Uống nước lạnh hoặc ăn đồ lạnh dễ gây co thắt đường tiêu hóa. Dạ dày và ruột co lại, các mạch máu cũng co lại, điều này sẽ khiến quá trình trao đổi chất trở nên chậm hơn.

giamcan

(Ảnh minh họa: BHX)

Thức ăn lạnh dễ tích tụ trong ruột, gây khó tiêu, chướng bụng và các triệu chứng khác, đồng thời cũng có thể khiến chúng ta tăng cân. Đặc biệt những người có thể trạng lạnh nên cố gắng không ăn quá nhiều dưa, lê, thanh long, hoặc uống quá nhiều trà xanh, cà phê...

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc có thể cân bằng cơ thể và tinh thần giúp cơ thể không chỉ khỏe mạnh mà còn ít bị tăng cân ngay cả khi đã ở tuổi trung niên.

Chúng ta không nên ngủ quá nhiều hoặc ngủ không đủ, nếu không ngủ đủ giấc người sẽ mệt mỏi, đau đầu, hiệu quả công việc kém, nóng giận, lo lắng, cáu kỉnh, ăn quá nhiều... dẫn đến dễ tăng cân. Ngủ nhiều khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể chậm lại và dung tích phổi giảm dễ gây ra tình trạng phù nề.

Tập thể dục

Ở độ tuổi 40, chúng ta nên tập thể dục đơn giản hàng ngày như đi bộ nhanh. Việc đi bộ nên kéo dài hơn 30 phút và phải được thực hiện một cách nhất quán.

Đi bộ không chỉ có thể giảm cân mà còn giúp người khỏe mạnh. Đi bộ làm tăng quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình lưu thông máu và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer