Các dấu hiệu phổ biến của cơn đau tim liên quan đến dạ dày

Các vấn đề về dạ dày trong trường hợp đau tim nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, và đó là lý do tại sao chúng thường bị bỏ qua. Nhưng nó khá phổ biến trong hầu hết các trường hợp đau tim. Dưới đây là các dấu hiệu phổ biến của cơn đau tim liên quan đến dạ dày.
23/11/2021 15:40

Đau dạ dày

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Cùng với đau ngực, hàm và cổ, một người thậm chí có thể bị đau dạ dày trong trường hợp đau tim. Cơn đau bụng ban đầu đau nhói và rời rạc. Theo thời gian, cơn đau trở nên dữ dội hơn và mãn tính hơn. Đau dạ dày cho thấy sức khỏe tim mạch không tốt thường cảm thấy gần phía trên bên trái của dạ dày. Một số người thậm chí còn trải nghiệm nó ở cơ vòng oesophagal.

Tiêu chảy và nôn mửa

Khi các động mạch của ruột bị tắc nghẽn sẽ dẫn đến tiêu chảy và nôn mửa. Sự tắc nghẽn có thể dẫn đến đau bụng dữ dội chủ yếu là sau khi ăn. Nó có thể dẫn đến chuột rút âm ỉ gần hố dạ dày và có thể lan ra sau lưng. Trong trường hợp tắc nghẽn nghiêm trọng, một phần của ruột có thể bị chết, đó là trường hợp cấp cứu y tế. Đau bụng theo thời gian do các vấn đề về tim thậm chí có thể dẫn đến chán ăn và theo thời gian có thể dẫn đến giảm cân.

Buồn nôn

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Khi hệ tiêu hóa không hoạt động bình thường do các vấn đề về tim, dạ dày sẽ trở nên chua và khó hoạt động. Nó không thể tiêu hóa thức ăn hoặc hấp thụ chất dinh dưỡng từ nó và bắt đầu tạo ra nhiều axit clohydric (HCI) (axit được sử dụng trong quá trình tiêu hóa). Sự hiện diện của quá nhiều HCI trong dạ dày bắt đầu ăn mòn lớp niêm mạc của các cơ quan, khiến người bệnh cảm thấy buồn nôn. Nếu vấn đề không được giải quyết kịp thời, nó thậm chí có thể dẫn đến hình thành vết loét.

Khó tiêu hoặc ợ hơi

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Các đợt khó tiêu hoặc ợ chua hoặc ợ hơi quá mức cũng có thể là dấu hiệu của cơn đau tim hoặc các vấn đề liên quan đến tim. Điều đó xảy ra vì tim, cổ họng và dạ dày đều nằm cạnh nhau. Vấn đề khó tiêu và ợ hơi phổ biến hơn ở phụ nữ so với nam giới khi bị nhồi máu cơ tim. Vì vậy, không nên bỏ qua những triệu chứng này vì chúng phản ánh điều gì đó nghiêm trọng.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer