Cách bạn có thể xác định và giải quyết tình trạng thiếu vitamin E của mình

Có một tỷ lệ thiếu hụt vitamin E thấp, nhưng đối với những người dễ bị tình trạng này, bạn có thể tăng cường sức khỏe của mình bằng cách thay đổi chế độ ăn uống đơn giản, cũng như bổ sung vitamin E mỗi ngày.
10/02/2022 15:20

Vitamin E hỗ trợ một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và thúc đẩy làn da, mái tóc và cơ bắp khỏe mạnh. Một thành phần thiết yếu cho làn da khỏe mạnh, đặc tính chống oxy hóa của vitamin E nuôi dưỡng làn da của bạn và giúp giảm thiểu thiệt hại do các gốc tự do gây ra bởi tia cực tím. Ngoài ra, nó làm giảm sự mất collagen, protein chính chịu trách nhiệm về cấu trúc và độ đàn hồi của da và có thể giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa. Vitamin E hỗ trợ quá trình lưu thông vi mô của da đầu và cung cấp dinh dưỡng cho tóc để tóc luôn chắc khỏe.

Tuy nhiên, một số người không nhận được đủ chất dinh dưỡng thiết yếu này, có thể dẫn đến sự suy yếu và phá vỡ tế bào. Có một tỷ lệ thiếu hụt vitamin E thấp, nhưng đối với những người dễ bị tình trạng này, bạn có thể tăng cường sức khỏe của mình bằng cách thay đổi chế độ ăn uống đơn giản, cũng như bổ sung vitamin E mỗi ngày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng thiếu vitamin E?

Theo MSD, chế độ ăn ít chất béo sẽ thiếu vitamin E, vì dầu thực vật là nguồn chính của chất dinh dưỡng này. vitamin E được hấp thụ tốt nhất khi nó được kết hợp với chất béo. Sự thiếu hụt nó cũng có thể xảy ra do các bệnh làm suy giảm khả năng hấp thụ chất béo (chẳng hạn như một số bệnh rối loạn gan, bệnh túi mật, viêm tụy và xơ nang). 

Vì vitamin E là một phân tử hòa tan trong chất béo, nên cơ thể bạn sẽ khó duy trì mức độ khỏe mạnh nếu bạn mắc các chứng rối loạn ngăn cản sự hấp thụ chất béo.

Các triệu chứng của thiếu vitamin E là gì?

Cơ bắp yếu, tê và khó giữ thăng bằng và phối hợp là những dấu hiệu và triệu chứng phổ biến nhất của tình trạng thiếu vitamin E. vitamin E rất cần thiết để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Thường xuyên bị cảm lạnh, cũng như vết thương chậm lành là những dấu hiệu cho thấy hệ thống miễn dịch của bạn đang bị suy yếu. Thiếu vitamin E cũng có thể ảnh hưởng đến võng mạc của bạn, dẫn đến các vấn đề về thị lực yếu.

Với các triệu chứng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như đau dây thần kinh (bệnh thần kinh), bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cách giải quyết tình trạng thiếu vitamin E.

Hãy nhớ rằng, tình trạng thiếu hụt vitamin E sẽ khó điều trị hơn nếu nó không được kiểm soát. Do đó, điều quan trọng là phải đến gặp bác sĩ nếu bạn gặp các triệu chứng.

Làm thế nào bạn có thể giải quyết tình trạng thiếu vitamin E?

Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng cho tế bào, vitamin E còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống đầy đủ các loại thực phẩm giàu vitamin E như hạnh nhân, bơ, rau lá xanh, nhiều quả mọng và hạt là điều bắt buộc đối với những người điều trị thiếu vitamin E. (Nguồn).

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E vào bữa ăn hàng ngày, bạn cũng có thể kết hợp các thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E như Evion Forte. Lượng vitamin E mà cơ thể bạn cần là khác nhau ở mỗi người, xem xét các yếu tố như tuổi tác, giới tính và nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn để biết thêm về lượng vitamin E mà cơ thể và lối sống của bạn cần là rất quan trọng.

Với chế độ ăn uống giàu vitamin E và kế hoạch điều trị từ bác sĩ, bạn có thể dễ dàng chống lại sự thiếu hụt vitamin E để có được làn da tuyệt vời, mái tóc mềm mượt và các lợi ích sức khỏe tổng thể.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer