Cách bảo quản thực phẩm để tươi lâu hơn

Mùa hè luôn mang đến ánh nắng và niềm vui cho cuộc sống và chúng ta rất muốn có một bát trái cây tươi trên bàn để càng lâu càng tốt. Thật không may, hầu hết các loại thực phẩm có thời hạn sử dụng khá ngắn và cách để bảo quản thực phẩm tươi lâu như sau:
08/07/2022 10:19

Bơ + lò nướng

Empty

Phương pháp cổ xưa này cho phép bảo quản bơ từ 1-3 năm. Đặt các lọ đã khử trùng lên khay nướng và cho bơ vào bên trong. Nướng bơ trong lò (230 ° F hoặc 110 ° C) trong 15-20 phút. Sau đó cho thêm bơ vào lọ, vặn nắp và cho vào lò nướng thêm 45 phút. Bây giờ bơ của bạn đã sẵn sàng! Làm nguội nó và đặt nó trên giá.

Dưa hấu + tro, lưới, đất sét, rêu hoặc rơm

Empty

Dưa hấu được bảo quản tốt nhất trong hầm rượu ở nhiệt độ khoảng 35°F (2°C). Họ sẽ giữ ở đó trong một thời gian rất dài. Bọc chúng trong một miếng vải, và treo chúng trong lưới hoặc đặt chúng trên giá, quấn thêm vào rơm. Bạn cũng có thể phủ chúng bằng đất sét hoặc sáp. Các lựa chọn khác là lưu trữ chúng trong tro (trong thùng) hoặc trong rêu khô. Dưa hấu để được lâu hơn trong các góc tối mát mẻ, trên đệm mềm và thường xuyên được lật úp.

Nấm + hộp, bát hoặc túi giấy

Empty

Nấm non là tốt nhất. Làm sạch chúng khỏi bụi bẩn và rửa sạch nhanh chóng vì thịt của chúng hấp thụ nước. Tùy ý, đặt chúng vào một bát nước mặn để đuổi côn trùng. Đặt chúng ra một chiếc khăn giấy và cắt bỏ những chỗ bị hư hỏng. Lau khô nấm một chút và cất vào tủ lạnh trong túi giấy, hộp gỗ hoặc bát có lót khăn ăn.

Táo + giấy + ngăn kéo

3fef9d5c1a9447e1c621398bb4

Thu hái quả kịp thời và giữ nguyên lớp sáp: nó bảo vệ chúng khỏi nấm. Gửi táo của bạn để "kiểm dịch" ở một nơi mát mẻ, và loại bỏ những quả bị hư hỏng trong 2 tuần. Cẩn thận gói những cái tốt bằng giấy hoặc giấy bóng (không phải bằng giấy báo). Nếu bạn có nhiều táo, bạn có thể phủ mỗi lớp bằng một lớp giấy. Bảo quản cuống ở góc tối và mát càng xa khoai tây càng tốt.

Màu xanh lá cây + nước + túi nhựa

Empty

Tất nhiên, bạn có thể dễ dàng bảo quản rau tươi bằng một vật dụng đặc biệt, nhưng cũng dễ dàng thực hiện bằng cách đặt thân cây vào bát nước và dùng túi ni lông phủ lên. Sau đó đặt chúng ở nơi thoáng mát.

Cá + đá

Empty

Điều kiện quan trọng ở đây là chế biến đúng cách sau khi đánh bắt cá. Bạn không nên vận chuyển nó trong một túi nhựa khi nó vẫn còn sống: chỉ làm như vậy khi nó đã được thu nhỏ. Tủ lạnh trung bình không thể đảm bảo nhiệt độ thích hợp để bảo quản cá tươi, nhưng nếu cho vào thùng đá, bạn có thể kéo dài thời hạn sử dụng thêm 2-3 ngày.

Cà chua + cuống lên hoặc xuống

ef78f6504088902cc1f5860e04

Giữ cà chua chưa chín còn cuống trong túi giấy hoặc thành từng lớp trong hộp bảo quản ở nơi mát mẻ cho đến khi chúng có màu đỏ. Nếu có trái cây gần đó, ethylene sẽ nhanh chóng làm chín. Cà chua chín nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng với cuống của chúng nhìn lên, tốt nhất là không để cà chua chạm vào nhau.

Hành lá + chai + tủ đông

Empty

Một cách đơn giản để làm đông hành lá là cắt chúng và cho vào chai nhựa. Làm khô chúng một chút trước khi cho vào tủ đông. Nếu bạn làm đúng, bạn có thể bảo quản chúng cho đến mùa đông.

Thịt + cây tầm ma + nước xốt

Empty

Bạn có thể bảo quản thịt tươi không cần tủ lạnh trong vòng 4-6 ngày. Để làm được điều đó, hãy đặt lá tầm ma xung quanh nó (lá cải ngựa, cây ngải cứu hoặc lá cây hạt dẻ cũng được), bọc nó trong một miếng vải ngâm giấm, và đặt nó vào chảo hoặc hộp gỗ. Đậy chặt nắp và chôn xuống đất 10 inch (20 cm). Rửa sạch thịt với nước trước khi nấu. Trong tủ đông, tốt nhất nên bảo quản thịt trong giấy thiếc, và cũng có một phương pháp ướp lạnh.

Gừng + nước đun sôi hoặc giấy da

Empty

Nếu bạn không quan tâm nhiều đến các đặc tính tốt cho sức khỏe của gừng nhưng lại lo lắng về hương vị của nó, hãy bảo quản chúng trong ngăn đá. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ tươi lâu, hãy phơi nắng một chút, sau đó bọc vào giấy da và đặt ở nơi tối mát. Một cách khác là ngâm nó trong nước đun sôi rồi cho vào tủ lạnh.

Nho + dây thừng

Empty

Nơi tốt nhất cho nho trong tủ lạnh là bức tường phía sau. Chọn những giống nho muộn và giữ nho sao cho chúng chạm vào nhau càng ít càng tốt. Bạn có thể bảo quản chúng trong thời gian dài nếu treo chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát, tối và thoáng gió. Người làm vườn giữ nho lâu hơn bằng cách ngừng tưới nước cho chúng 1,5 tháng trước khi thu hái.

Phomai que + đường hoặc muối

Empty

Đặt một gói pho mát đã mở vào một cái bát thủy tinh hoặc tráng men có nắp đậy. Để cất vào tủ lạnh, cho 2-3 viên đường lên trên. Bạn cũng có thể bảo quản sản phẩm mà không cần tủ lạnh: đổ một lớp muối vào bát vô trùng, cho pho mát nhỏ lên trên, phủ một miếng vải và đặt một quả cân lên trên. Nhân tiện, phô mai tươi ít béo sẽ bảo quản tốt hơn.

Quả mơ + ngăn

Empty

Những quả mơ được giữ tốt nhất là những quả mơ hơi chín, không có đốm hoặc các khuyết tật khác. Nếu có nhiều thứ cần bảo quản, hãy cho chúng vào hộp, gói từng chiếc bằng giấy da. Bạn cũng có thể sử dụng hộp đựng sạch có nhiều ngăn, chẳng hạn như khay đựng trứng. Mơ chín ở 50-59°F (10-15°C). Các mẫu vật chín nên được bảo quản trong tủ lạnh trong túi giấy.

Phô mai + giấy da

Empty

Phô mai sẽ giữ được tốt hơn nếu bạn bọc nó trong giấy da và cho vào bát sứ hoặc thủy tinh. Bạn cũng có thể cho nó vào hộp nhựa, nhưng nên giữ cho nó hơi mở. Giữ pho mát ở nơi ấm hơn của tủ lạnh. Một cách thuận tiện khác để bảo quản là nạo và đông lạnh.

Cần tây, bông cải xanh, rau diếp + giấy thiếc

Empty

Cách này rất đơn giản: bọc hoàn toàn bông cải xanh, cần tây hoặc rau diếp trong giấy thiếc. Chúng sẽ tươi và giòn trong 2-3 tuần hoặc lâu hơn.

Quả mọng + giấm + nước

Empty

Trộn 1:10 giấm táo và nước. Rửa sạch quả dâu trong dung dịch này, để ráo nước, cho vào bát có lót giấy rồi cho vào tủ lạnh. Dung dịch yếu, vì vậy bạn sẽ không nếm được giấm, và quả mọng sẽ tươi lâu hơn. Bạn có thể tham khảo thêm các cách bảo quản quả mọng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer