Cách chăm sóc cơ thể cho bà bầu

Cách chăm sóc cơ thể cho bà bầu. Trong quá trình mang thai, cơ thể bà bầu chịu rất nhiều hư tổn như: nổi mụn, rạn da, phù tay chân…tất cả đều làm cho bà bầu xấu hơn. Vì vậy, nhiều người thường tìm đến nhiều cách làm đẹp an toàn cho bà bầu để luôn xinh đẹp, quyến rũ và khỏe khoắn hơn.
26/03/2018 20:24

 Nên uống nước đầy đủ khi mang bầu

 

Để làn da luôn được mịn màng và căng đầy, trước hết chị em mang thai cần uống 8 – 10 cốc nước. Khi mang thai da rất dễ bị khô, việc làm này sẽ giúp da được bổ sung nước, cung cấp độ ẩm hàng ngày. Cấu trúc da được ổn định giúp da luôn mịn màng và săn chắc. Đặc biệt, uống nước sẽ giúp hạn chế bệnh ngoài da như: nám, chất nhờn, mụn trứng cá…

 

Rửa mặt đúng cách

 

Không chỉ đối với những người bình thường, bà bầu nên duy trì rửa mặt mỗi ngày 2 lần. Bạn nên chú ý sử dụng loại sữa rửa lành tính và chất lượng vì khi mang bầu làn da rất dễ bị tổn thương và kích ứng nên việc chọn sữa rửa mặt rất quan trọng. Tác dụng của rửa mặt cũng giúp lưu thông máu tốt hơn và tẩy tế bào chết, ngăn ngừa mụn.

cach lam dep cho ba bau

Cách chăm sóc cơ thể cho bà bầu. Bà bầu nên duy trì rửa mặt mỗi ngày 2 lần bằng sữa rửa mặt lành tính

Cách thực hiện khá đơn giản: Bạn cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ lên lòng bàn tay, sau khi đã tạo bọt bạn xoa nhẹ lên da. Để có hiệu quả, bạn nên dùng các ngón tay massage rồi rửa thật sạch với nước ấm. Cuối cùng vỗ nhẹ lên da giúp lỗ chân lông se khít, hạn chế tình trạng dãn tĩnh mạch cho trong thai kỳ.

 

Thường xuyên dưỡng ẩm

 

Bạn nên sử dụng loại dưỡng ẩm không gây kích ứng da cho bà bầu. Sau khi rửa mặt và lau khô, để giúp làn da có độ đàn hồi và sáng mịn hơn, bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm mà bạn cảm thấy hợp với da mình nhất. Những vùng da bạn nên xoa hàng ngày như: bụng, đùi, mặt và cổ…vì đây là những vùng ảnh hưởng xấu nhất khi mang bầu.

Việc sử dụng kem chống nắng không thể thiếu trong bí quyết làm đẹp an toàn cho bà bầu. Mọi tổn thương về da đều do ánh nắng mặt trời gây ra, vì vậy các mẹ bầu không được quên sử dụng kem chống nắng hàng ngày nhé. Với cách làm này, bà bầu sẽ hạn chế tối đa việc bị nám và da luôn được bảo vệ hiệu quả.

 

Bổ sung vitamin C

 

Vitamin C rất tốt cho da vì nó thúc đẩy quá trình sản xuất collagen để hỗ trợ cho việc bảo vệ tế bào, giúp tế bào gốc không bị phá hủy. Bổ sung vitamin C thường xuyên giúp da tránh được nguy cơ oxi hóa.

Muốn được như vậy, bà bầu nên ăn nhiều rau xanh và trái cây hang ngày, ví dụ như: chanh, cam, dây tây, bưởi…

cach lam dep cho ba bau 1

Cách chăm sóc cơ thể cho bà bầu. Bổ sung vitamin C thường xuyên giúp da tránh được nguy cơ oxi hóa

 

Giữ tâm trạng luôn thoải mái

 

Chắc chắn ai cũng biết, việc tạo tâm lý tốt cho bà bầu là việc quan trọng để cả mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh. Không chỉ vậy, việc thư giãn cơ thể và tinh thần rất tốt cho da của bà bầu.

Lời khuyên dành cho các bà bầu, nên nghỉ ngơi một cách hợp lý, tránh căng thẳng và lo lắng. Việc massage để bớt căng cơ và mệt mỏi rất cần thiết cho bà bầu, giúp cho quá trình đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể. Làn da sẽ căng tràn và giúp xua tan nám, mụn.

Một gợi ý rất hay dành cho các bà bầu để có một tâm lý thoải mái, mẹ bầu nên nghe nhạc thường xuyên và tập những bài thể dục dành riêng cho bà bầu để giúp cơ thể được khỏe mạnh hơn.

comment Bình luận

largeer