Làm đẹp bằng hà thủ ô có tốt không?

Làm đẹp bằng hà thủ ô có tốt không? Hà thủ ô là một loại dược liệu thiên nhiên có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và sắc đẹp mà tự nhiên đã ban tặng cho con người.
26/03/2018 20:04

Cách dùng hà thủ ô như thế nào?

Hà thủ ô gồm hai loại là thủ ô đỏ và hà thủ ô trắng. Tốt nhất bạn nên sử dụng hà thủ ô đỏ, chọn loại càng lâu năm thì dược tính càng cao.

Để phát huy công dụng tối đa của hà thủ ô thì trước khi dùng bạn cần sơ chế qua hà thủ ô như sau: Lấy 1kg hà thủ ô đỏ cạo sạch vỏ, cắt khúc, đem nấu với khoảng 100gr đậu đen và 2l nước, nấu cho đậu và hà thủ ô chín đều. Chưng cách thủy sau 1 giờ, vớt ra phơi khô rồi tiếp tục cho nước vào tẩm với nước đậu đen, chưng liên tục 9 lần như vậy. Sau cùng, sấy hoặc đem phơi nắng thật khô, bảo quản kín để dùng lâu dài.

Kết hợp hà thủ ô và mật ong

Hà thủ ô kết hợp với mật ong tính bình nhưng có tác dụng mạnh tinh huyết, điều hòa nội tiết tố giúp trị mụn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Lấy khoảng 3gr hà thủ ô đun với 300ml nước đun nhỏ lửa trong vòng 30 phút rồi để nguội chiết lấy nước. Pha thêm vài thìa mật ong nguyên chất khi uống. Bạn dùng uống thay nước mỗi ngày giúp trị mụn triệt để, dưỡng trắng da hàng ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tán mịn hà thủ ô thành bột rồi trộn đều với mật ong giúp bảo quản lâu hơn. Mỗi ngày, bạn nên ăn từ 10 – 20 gram sẽ rất tốt cho cơ thể, điều hòa nội tiết tố trị mụn hiệu quả từ bên trong cơ thể.

lam dep bang ha thu o co tot khong

Làm đẹp bằng hà thủ ô có tốt không? Hà thủ ô có tác dụng trị mụn, trẻ hóa da và làm đen tóc hiệu quả

Trẻ hóa da và chống lão hóa

Chuẩn bị: 5gr hà thủ ô đỏ, 0,2gr mã chền chế, 500ml cồn. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi và đổ thêm 500ml cồn. Ngày uống hai lần, mỗi lần 1 chén nhỏ, bài thuốc này có công dụng bổ máu, giúp da mịn màng và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Làm đen tóc, ngăn tóc bạc sớm

Y học cổ truyền đã chứng minh các loại thảo dược: xuyên khung, thục địa, đương quy,… là những vị thuốc có khả năng bổ máu, bổ gan thận, giúp cải thiện độ dày của mái tóc. Khi kết hợp các loại thảo dược trên với hà thủ ô đỏ sẽ mang lại công dụng tuyệt vời cho mái tóc.

Cách 1: Dùng 30gr hà thủ ô, 30gr thục địa hoàng, 15gr đương quy và . Sau đó cho tất cả các nguyên liệu trên vào ngâm cùng một 1 lít rượu trong khoảng 10 – 15 ngày. Mỗi lần bạn chỉ cần uống một chén nhỏ khoảng 15 – 30 ml, áp dụng kiên trì sẽ nhận thấy rõ rệt hiệu quả trị rụng tóc.

Cách 2: Sử dụng hà thủ ô 12g, đương quy 12g, xích thược 12g, hồng hoa 6g, xuyên khung 12g, sinh địa 12g, đào nhân 10g, hạn liên thảo 12g. Sau đó sắc uống ngày một thang cho tới khi tình trạng rụng tóc biến mất.

Lưu ý khi làm đẹp từ hà thủ ô

+ Nên hạn chế ăn huyết động vật, hành và tỏi khi dùng hà thủ ô.

+ Người bị táo bón, tiêu chảy hoặc hay bị lạnh bụng nên hạn chế dùng hà thủ ô.

+ Đặc biệt, không dùng cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

+ Những người có bệnh cần phẫu thuật phải ngưng dùng trước 2 tuần.

lam dep bang ha thu o co tot khong.jpg 1

+ Hà thủ ô làm giảm nồng độ kali nên người đang dùng thuốc digoxin điều trị trợ tim, suy tim cần thận trọng.

+ Hà thủ ô tương tác với một số thuốc chuyển hóa ở gan, thuốc hạ đường huyết, thuốc lợi tiểu, thuốc nhuận tràng, do đó cần thận trọng khi dùng lâu dài. Việc sử dụng cũng phải phù hợp cơ địa, tuổi tác, tình trạng sức khỏe. Người có bệnh tại gan, thận cần hỏi ý kiến thầy thuốc.

Trên đây là một số cách làm đẹp từ hà thủ ô chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng rằng với loại dược liệu quý như hà thủ ô sẽ giúp ích trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của mọi người.

comment Bình luận

largeer