Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng khoai tây

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng khoai tây. Khoai tây có hàm lượng cao vitamin C, E cùng nhiều khoáng chất chống oxy hoá mạnh giúp làn da của phái đẹp luôn trắng mịn tự nhiên. Chăm sóc da mụn bằng khoai tây là công thức làm đẹp không thể thiếu vì an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
29/11/2017 11:56

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng khoai tây

Chăm sóc da mụn với khoai tây và sữa tươi

Nguyên liệu:

1 - 2 củ khoai tây

200ml sữa tươi

Cach cham soc da mun tai nha bang khoai tay

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng khoai tây. Mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Cách làm:

Khoai tây luộc chín rồi nghiền nhuyễn. Sau đó, trộn thêm ít sữa tươi thu được hỗn hợp sền sệt. Giữ khoảng 20 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Áp dụng phương pháp này 2 - 3 lần/tuần. Kiên trì thực hiện sau một thời gian sẽ thất làn da trắng sáng, mịn màng và giảm thâm, mờ sẹo do mụn. Khi kết hợp với sữa tươi dưỡng ẩm sẽ giúp da không bị khô ráp và mềm mại hơn.

Chăm sóc da mụn bằng khoai tây và bột gạo

Nguyên liệu:

1 - 2 củ khoai tây

Bột gạo

Cach cham soc da mun tai nha bang khoai tay 2

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng khoai tây. Mặt nạ chăm sóc da bằng khoai tây và bột gạo

Cách làm:

Trộn 3 thìa cà phê nước ép khoai tây với 2 thìa bột gạo tạo hỗn hợp sền sệt. Sau đó, rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút. Tiếp tục rửa sạch lại với nước ấm. Áp dụng phương pháp này tuần 3 lần sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

Dùng khoai tây với chanh chăm sóc da mụn

Nguyên  liệu:

1 - 2 củ khoai tây

Nước cốt chanh

Cach cham soc da mun tai nha bang khoai tay 5

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng khoai tây. Mặt nạ khoai tây và chanh

Cách làm:

Khoai tây rửa sạch, luộc chín rồi nghiền nhuyễn cho thêm 2 - 3 giọt nước cốt tranh trộn đều. Tiếp tục đắp lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước ấm, thực hiện tuần 2 - 3 lần sẽ thấy công hiệu nhanh chóng.

Trong chanh có hàm lượng vitamin C và axit tự nhiên cao, khi kết hợp với khoai tây giúp tăng cường hiệu quả làm trắng da. Hơn nữa, phương pháp dùng khoai tây và chanh giúp ngăn ngừa, hỗ trơ điều trị mụn, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Khoai tây và trứng gà chăm sóc da mụn

Nguyên liệu:

1 - 2 củ khoai tây

1 quả trứng gà

Cach cham soc da mun tai nha bang khoai tay 3

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng khoai tây. Mặt nạ khoai tây và trứng gà làm trắng và mịn da

Cách làm:

Khoai tây rửa sạch rồi luộc chín, nghiền thật nhuyễn. Trộn thêm lòng trắng trứng và khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Kiên trì thực hiện thường xuyên sẽ giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, chống lão hoá và giảm các vết thâm, sẹo do mụn để lại.

Một số lưu ý khi chăm sóc da mụn bằng khoai tây

Kiểm tra da có bị kích ứng không

Để tránh da bị mẩn đỏ, nổi mụn nhiều hơn và ngứa... cần kiểm tra khoai tây có làm kích ứng da trước hay không rồi dùng mặt nạ chăm sóc. Thoa thử một lớp mỏng lên vùng da ở cổ tay giữ khoảng 30 phút. Nếu da không bị ửng đỏ và ngứa có thể áp dụng đắp mặt.

Cần rửa mặt sạch trước và sau khi dùng khoai tây

Việc rửa mặt sạch trước khi đắp mặt giúp loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất bám trên da cũng như hấp thụ tốt các dưỡng chất cần thiết hơn. Sau khi đắp mặt nạ, rửa sạch lại bằng nước sẽ làm se khít lỗ chân lông để da săn chắc.

Cach cham soc da mun tai nha bang khoai tay 6

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng khoai tây. Không nên quá lạm dụng mặt nạ khoai tây

Không nên quá lạm dụng khoai tây

Việc đắp mặt nạ khoai tây tuần 2 lần, mỗi lần giữ 15 - 20 phút. Nếu quá lạm dụng phương pháp này, da có thể bị sỉn và mỏng hơn do khoai tây có chứa thành phần axit.

Cach cham soc da mun tai nha bang khoai tay 4

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng khoai tây. Bên cạnh đó cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể

Bên cạnh việc chăm sóc da mụn bằng khoai tây, có thể áp dụng các loại mặt nạ chế biến từ rau củ tự nhiên khác. Việc thay đổi sinh hoạt và chế độ ăn uống sẽ giúp làn da bị mụn được cải thiện hơn.

comment Bình luận

largeer