Cách chế biến thảo quả để giảm cân

Thảo quả (hay còn gọi là bạch đậu khấu) là một gia vị, đồng thời cũng là một vị thuốc. Thảo quả là một loại gia vị thông dụng ở Việt Nam và các nước châu Á. Khi thảo quả khô, màu ngả xám nâu nhạt, nhiều nét nhăn dọc và thường được phủ một lớp phấn trắng. Thảo quả mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm tăng cường sự trao đổi chất, giảm viêm và giảm cân.
19/05/2023 17:56

Thêm vào sinh tố

Thảo quả tạo thêm hương vị thơm ngon cho món sinh tố. Đồng thời, thảo quả giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Thảo quả là thực phẩm sinh nhiệt, nghĩa là giúp tăng nhiệt độ bên trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Điều này giúp cơ thể đốt cháy calo dễ dàng hơn và giúp xử lý thức ăn hiệu quả hơn, hỗ trợ giảm cân.

Để làm sinh tố này, trộn 1 cốc sữa hạnh nhân, 1 quả chuối, 1 thìa thảo quả và 1 thìa mật ong. Trộn cho đến khi mịn và thưởng thức.

Ảnh: Mangtayxanh

Ảnh: Mangtayxanh

Dùng như trà

Trà thảo quả là cách để bắt đầu ngày mới và giúp bạn đốt cháy chất béo. Trà thảo quả làm tăng sự trao đổi chất của bạn bằng cách kích thích hệ thống tiêu hóa và giúp phá vỡ các tế bào mỡ. Thức uống này cũng hoạt động như loại thuốc lợi tiểu, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh.

Để pha trà, ngâm 1 thìa thảo quả trong 1 cốc nước nóng trong 5 phút. Lọc trà và có thể thêm mật ong để làm ngọt.

Rắc lên salad

Rắc thảo quả lên món salad là cách để thêm hương vị mà không cần bổ sung thêm calo. Món ăn này cũng giúp giảm viêm, giảm cân. Thảo quả giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do và giảm viêm trong cơ thể. Đổi lại, điều này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo nhanh hơn, dẫn đến giảm cân.

Để làm món salad này, kết hợp 1 chén cải bó xôi, 1 chén rau rocket cùng 1 nắm quả óc chó, 1 muỗng cà phê thảo quả. Sau đó, trộn thêm dầu ô liu và thưởng thức. 

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer