Cách chữa bệnh chân tay miệng hiệu quả bằng phương thuốc dân gian

Bệnh chân tay miệng là một loại bệnh rất dễ lây lan nếu như chúng ta không có biện pháp phòng tránh và chữa trị nhanh chóng. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn tìm ra cách chữa bệnh chân tay miệng hiệu quả nhất, dễ làm nhất kể cả với trẻ em.
30/10/2018 18:00

Cách chữa bệnh chân tay miệng bằng phương thuốc dân gian

Dưới đây là một số những cách chữa bệnh chân tay miệng bằng các phương thuốc dân gian mà các bạn có thể thử nếu bị tay chân miệng. Việc sử dụng các phương pháp này không những an toàn cho người bênh mà còn có thể giúp bệnh khỏi nhanh hơn.

benh-tay-chan-mieng-o-tre-nen-uong-thuoc-dan-gian2

Chữa bệnh chân tay miệng hiệu quả bằng phương thuốc dân gian được lưu truyền

  • Sử dụng  nước chanh muối

Chanh muối là một loại nước có tác dụng cao trong việc sát khuẩn, tiêu diệt virus nhất là trong trường hợp bị chân tay miệng. Bởi vốn dĩ trong tranh và muối đã có tính sát khuẩn khá cao nên khi kết hợp chúng để tạo thành dung dịch nước chanh muối thì sẽ làm tăng công dụng của chúng tăng lên gấp nhiều lần so với việc sử dụng 1 loại. Tuy nhiên, với cách này thì hầu hết chỉ sử dụng cho những người lớn tuổi còn với trẻ nhỏ thì cách này sẽ hơi khó. Bởi chúng có vị khó uống, vì thế nếu dùng phương pháp này chữa bệnh chân tay miệng cho trẻ nhỏ thì các mẹ nên bỏ thêm ít mật ong. Trong mật ong vừa có vị ngọt thanh, lại vừa có tính sát khuẩn nên khá thích hợp cho trẻ.

Lưu ý rằng cách chữa này chỉ chữa bệnh chân tay miệng đang ở tình trạng bên ngoài cơ thể. Không áp dụng cho các trường hợp bị loét mồm miệng. Vì nước chanh muối có tính axit khá cao nên khi uống sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

  • Sử dụng củ tỏi

Tỏi cũng là một trong những loại củ có rất nhiều công dụng, ngoài để sử dụng trong các món ăn thì tỏi cũng thường được sử dụng để chữa cảm cúm, ho nhất là bệnh chân tay miệng thì tỏi sẽ giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng, giúp điều trị các vết loét miệng, các nốt mụn nhanh khỏi hơn. Đối với việc sử dụng tỏi thì có thể dùng cho tất cả mọi người, và có thể sử dụng bằng cách ăn sống, ăn trực tiếp hoặc kết hợp với việc nấu cùng với các món ăn hàng ngày. Với trẻ nhỏ thì nên băm nhỏ rồi nấu cháo cho trẻ ăn hàng ngày.

  • Sử dụng cây bạc hà

Cây bạc hà cũng giống như tỏi chúng có tác dụng chống viêm, thanh nhiệt, diệt khuẩn, chữa lở loét mụn nhọt rất hiệu quả. Với loại cây bạc hà thì chúng ta chỉ cần sử dụng chúng để đun lên thành nước uống hàng ngày sẽ rất tốt.

benh-tay-chan-mieng-o-tre-nen-uong-thuoc-dan-gian

Chữa bệnh chân tay miệng hiệu quả bằng phương thuốc dân gian cây bạc hà

  • Sử dụng rau diếp cá

Thành phần của loại rau này cũng có tác dụng giống như các loại bên trên, do đó mà chúng cũng thường được sử dụng để chữa chân tay miệng. Tuy nhiên, khác với những loại trên là chỉ dùng để uống và ăn thì với rau diếp cá thì chúng ta còn có thể dùng để tắm bằng cách giã nát cho vào nước đun sôi lấy nước.

Trên đây là các cách chữa bệnh chân tay miệng bằng cách chữa dân gian mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn đọc. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn và giúp các bạn sớm đẩy lùi được loại bệnh đáng ghét đó.

comment Bình luận

largeer