Cách chữa nước ăn chân tại nhà an toàn, hiệu quả

Thời tiết mưa lũ nhiều, khiến bạn phải đi lại quá nhiều, tiếp xúc với rất nhiều nước bẩn khiến cho chân bạn bị nước ăn chân. Với một người đã từng bị nước ăn chân, thì bài viết này tôi xin chia sẻ một vài bí quyết về cách chữa nước ăn chân tại nhà. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.
07/08/2018 11:15

Hiện tượng bị nước ăn chân là gì?

Biểu hiện của bệnh nước ăn chân là da bị tróc vẩy khô, mụn nước, viêm loét, da bị mụn trắng có kẽ nứt hoặc da dầy màu nâu đỏ….Chúng sẽ bị nhiều nhất ở vùng kẽ chân, hoặc một vài chỗ khác của chân nhưng cũng có thể chùm khắp bàn chân nếu để tình trạng này diễn ra trong nhiều ngày thì không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, mà chúng còn khiến đôi bàn chân của bạn trông rất mất thẩm mỹ.

Cách chữa nước ăn chân tại nhà an toàn, nhanh và hiệu quả

Cach chua nuoc an chan tai nha an toan hieu qua

Cách chữa nước ăn chân tại nhà an toàn, hiệu quả và rất tiết kiệm

Với một số người thì việc sử dụng các loại thuốc tây chữa nước ăn chân lại không đem lại hiệu quả. Chính vì thế, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một vài cách chữa nước ăn chân tại nhà và bằng các nguyên liệu từ tự nhiên, an toàn, lại rất hiệu quả.

Thứ nhất, sử dụng trà khô

Với lá trà khô thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với các bạn rồi đúng không? nếu nhà bạn không có bạn có thể ra chơ mua. Mang về nhai nát chúng ra, rồi sau đó nhét những miếng trà khô bạn đã nhai vào những vùng da bị nước ăn chân.

Hãy nhớ rằng chân bạn phải được rửa thật sạch bằng nước xà phòng rồi rửa lại bằng nước muối pha loãng, lau khô trước khi nhét trà khô vào nhé, nếu không sẽ khiến cho việc chữa không có tác dụng. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái, không còn ngứa ngáy khó chịu ngay lần đầu sử dụng. Chỉ cần bạn chăm chỉ làm liên tục 3-4 ngày thì căn bệnh sẽ được chữa khỏi hoàn toàn.

Thứ 2, sử dụng phèn chua

Cach chua nuoc an chan tai nha an toan hieu qua

Phèn chua là nguyên liệu thường được sử dụng chữa nước ăn chân nhiều nhất

Với phèn chua thì bạn cần phải rang thật khô phèn chua, rồi nghiền nát trộn phèn với thuốc berberin đã được nghiền mịn theo tỉ lệ 10 phèn chua và 2 berberin. Sau  khi bạn đã rửa sạch chân, thì dùng hỗn hợp này xoa lên chân. Chúng sẽ khiến cho bạn cảm giác xót mới đầu, nhưng lại có tác dụng chữa nước ăn chân rất nhanh và hiệu quả đấy.

Thứ 3, dùng muối và nước ấm

Hầu hết chúng ta ai cũng biết, muối là một loại gia vị không thể thiếu trong hầu hết các món ăn. Không chỉ vậy muối còn có tác dụng sát khuẩn, làm lành các vết thương rất nhanh trong trường các bạn bị nước ăn chân. Với nguyên liệu là muối trắng và nước ấm bạn hòa tan chúng rồi ngâm chân trong dung dịch này khoảng thời gian là 15 phút rồi lau sạch lại bằng khăn mềm. Để chân khô đi bạn sẽ cảm nhận được triệu chứng bệnh giảm đi đáng kể.

Mong rằng với những cách chữa nước ăn chân đơn giản tại nhà này, sẽ giúp cho bạn phần nào giải quyết được căn bệnh này một cách nhanh chóng. Hãy làm ngay để đạt được  hiệu quả tốt nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Cách chữa nước ăn chân hiệu quả
Giãn dây chằng khớp cổ chân điều trị như thế nào?
comment Bình luận

largeer