Một vài tác dụng chữa bệnh của hoa ngọc lan mà bạn nên biết

Theo dân gian thì loài hoa ngọc lan ngoài được dùng để làm cảnh ra thì chúng còn được biết đến như một thần dược chữa các loại bệnh rất hiệu quả. Cho nên bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn biết rõ hơn về tác dụng chữa bệnh của hoa ngọc lan này trong cuộc sống.
12/09/2018 08:00

Tác dụng hỗ trợ chữa bệnh của hoa ngọc lan là gì?

Thường thì các bạn chỉ biết đến vai trò làm cảnh của loài hoa này rất phổ biến mà ít ai có thể biết đến vài tác dụng chữa bệnh của hoa ngọc lan. Chính vì thế bạn đừng bỏ qua bài viết ngày hôm nay nhé!.

Đầu tiên phải kể đến tác dụng chữa đau bụng kinh vô cùng hiệu quả của loài hoa này, rất đơn giản bạn chỉ cần sử dụng một ít hoa ngọc lan đã được làm sạch kết hợp với ý dĩ nhân, hạt đậu ván trắng, hạt mã đề để sắt thành nước uống hàng ngày. Nếu không có những nguyên liệu ở trên thì bạn cũng có thể sử dụng nguyên hoa ngọc lan (lưu ý là hoa chưa nở) khoảng 10 – 15g sắt uống hàng ngày cũng sẽ cải thiện phần nào triệu chứng đau bụng kinh. Với cách này thì sẽ hơi khó uống do hoa ngọc lan có vị khá là đắng.

tac dung chua benh cua hoa ngoc lan

Tác dụng chữa bệnh của hoa ngọc lan là phát hiện mới, giúp ích nhiều cho việc chữa bệnh

Thứ 2, hoa ngọc lan hỗ trợ điều trị ho gà: sử dụng khoảng 6 – 8 cái hoa kết hợp với ít lá chanh, gừng sắt uống đều đặn ngày 3 lần. Uống liên tục trong vòng 1 tuần sẽ thấy rõ hiệu quả.

Thứ 3, chữa đau đầu mãn tính: với việc kết hợp hoa ngọc lan với ngải cứu thêm một ít hoa nhài thì càng tốt. Cách làm rất đơn giản đó là cho tất cả vào bát đổ khoảng 100 – 150ml nước sau đó đem hấp đến khi thấy hỗn hợp mềm thì dầm nát ra để thu được nhiều tinh chất. Uống ngày 3 lần sau khi ăn, và cũng nên kiên trì trong vòng vài ngày bạn sẽ thấy chứng đau đầu dần dần được cải thiện. Nếu không có hoa nhài bạn có thể thay bằng cánh hoa sen cũng được nhé.

Thứ 4, giúp giải khát, thanh nhiệt: cũng vẫn là sử dụng hoa ngọc lan với ít hạt đậu xanh khô khi đun lấy nước uống  hàng ngày sẽ giúp cơ thể thanh nhiệt. Bạn có thể cho thêm một ít đường để vị dễ uống hơn. Do đậu thì sẽ lâu chín hơn và để không làm mất đi tinh chất từ loài hoa này, thì bạn nên đun đậu trước đến khi thấy có mùi thơm thì cho đường rồi sau đó mới cho hoa ngọc lan vào.

tac dung chua benh cua hoa ngoc lan

Không chỉ có hương thơm dịu nhẹ, hoa ngọc lan có tác dụng chữa bệnh hiệu quả

Thứ 5, chữa viêm phế quản và ho có đờm thì bạn cần phải có dưa hồng, cà rốt, tỏi, dấm trắng, đường và hoa ngọc lan. Tất cả phải được sơ chế sạch sẽ sau đó trọn đều với gia vị hấp cách thủy rồi sắt lấy tinh chất uống. Sẽ giúp bạn tiêu đờm khá hiệu quả. Ngoài những công dụng từ hoa thì thân cây, vỏ cây, lá cây hay tinh dầu từ hoa ngọc lan cũng có công dụng chữa viêm xoang hay chữa kinh nguyệt không đều.

Như vậy, với những chia sẻ về tác dụng chữa bệnh của hoa ngọc lan chắc hẳn sẽ giúp các bạn bớt đi phần nào những thắc mắc về công dụng chữa bệnh của loài hoa này bây lâu này rồi đúng không?

comment Bình luận

largeer