Chữa mụn nhọt bằng lá cây

Việc chữa mụn nhọt bằng lá cây chắc hẳn không còn gì xa lạ đối với mỗi người chúng ta. Tuy nhiên, không phải lá cây nào cũng có tác dụng chữa được mụn nhọt.
15/08/2018 11:00

 Nên chữa mụn nhọt bằng lá cây nào thì hiệu quả?

Trong muôn vàn những loại lá có tác dụng chữa mụn nhọt, thì loại nào sẽ có tác dụng tốt hơn? hay loại nào có hiệu quả nhanh hơn. Cùng tìm hiêu tiếp nha.

  • Lá sài đất

Cũng chính bởi loài cây này chứa rất nhiều loại dược tính tốt cho nên, ngoài việc sử dụng cây sài đất trong việc chữa viêm cơ, sốt xuất huyết, giải độc, tiêu viêm, chữa thoái hóa đốt sống lưng… thì loại cây này còn có tác dụng chữa mụn nhọt cực kì hiệu quả.

chua mun bang la sai dat

Chữa mụn nhọt bằng lá cây? Sử dụng lá sài đất để trị mụn

Cách làm: Sài đất lấy khoảng 30 g, cộng thêm kim ngân hoa, lá 15 g, khúc khắc  10 g, bồ công anh 20 g. Sắc uống ngày một thang. Phần bã của thuốc bạn có thể sử dụng để đắp lên phần mụn nhọt, làm như vậy sẽ rút ngắn được thời gian điều trị bệnh hơn. Còn đối với những loại mụn, lở, chàm thì bạn có thể giã nát đắp lên chỗ bị thương cũng sẽ rất hiệu quả.

Lưu ý: đối với loại cây sài đất này nếu không am hiểu về chúng bạn có thể rất dễ bị nhầm lẫn với cây lỗ địa cúc. Cho nên phải thật cẩn thận nhé.

  • Lá cây atiso

Cũng là loại cây được biết đến khá nhiều trong vai trò chữa các bệnh giải độc, thanh nhiệt cơ thể, thì lá cây atiso còn có thể chữa được mụn nhọt.

Cách làm: sử dụng ít lá cây atiso  rửa sạch xao lên hoặc có thể phơi khô để hãm với nước, dùng uống hàng ngày cho những người hay bị huyết áp cao, nhiều mụn nhọt, tiểu đường…Ngoài ra bạn có thể sử dụng lá atiso trực tiếp đắp lên vùng bị mụn hoặc da mặt, da mặt bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể đấy.

Một vài lưu ý khi chữa mụn nhọt bằng lá cây

 Tuy các loại lá trên đều lành tính, nhưng chỉ cần các bạn chữa mụn nhọt bằng lá cây không đúng cách thì việc hiệu quả sẽ không cao hoặc không có tác dụng. Với một vài lưu ý nhỏ dưới đây sẽ giúp đem lại hiệu quả cho các bạn trong việc chữa mụn nhọt, tuyệt đối đừng bỏ qua nhé.

khong dap thuoc la qua lau

Chữa mụn bằng lá cây? Không nên lạm dụng việc đắp quá lâu, bởi chúng sẽ phản lại tác dụng vốn có của nó.

Trước khi sử dụng bất kì loại lá nào để chữa vết thương trên da cần phải vệ sinh thật sạch sẽ vùng da bị mụn, dụng cụ, nguyên liệu để tránh tình trạng nhiễm trùng.

Tiếp theo là không nên lạm dụng việc đắp quá lâu, bởi chúng sẽ phản lại tác dụng vốn có của nó.

Tuyệt đối không được tự ý kết hợp những loại lá trên với bất kì thành phần thuốc nào khác, tránh việc các loại thuốc kỵ nhau gây hại cho bạn.

Nói tóm lại, chữa mụn nhọt bằng lá cây nghe có vẻ khó nhưng không phải thế. Chỉ cần các bạn để tâm một chút thì mọi việc bạn đều có thể tự làm được mà không cần sự hỗ trợ từ ai.

comment Bình luận

largeer