Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa. Dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên nó được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống như làm đẹp cho da, tóc, mi… hay sử dụng như một loại thực phẩm hàng ngày để xào nấu. Tuy nhiên một trong những công dụng của nó khiến nhiều người bất ngờ đó là chữa bệnh trĩ.
08/12/2017 15:06

Bệnh trĩ và những điều bạn cần biết

Bệnh trĩ hình thành là do sự giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch trĩ ở xung quanh vùng hậu môn bởi thế khi mắc bệnh trĩ người bệnh sẽ có dấu hiệu bị đau rát, ngứa chảy máu.

Đối với những người mắc bệnh trĩ ngoại sẽ dễ phát hiện cũng như dễ điều trị hơn so với những người bị mắc bệnh trĩ nội, bởi trĩ ngoại người bệnh có thể sờ thấy ở quanh khu vực hậu môn. Còn đối với trường hợp bị bệnh trĩ nội, chúng ta chỉ có thể nhận biết khi búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn hoặc nó gây nên những tổn thương nghiêm trọng dẫn đến xuất huyết nặng, nhiễm trùng búi trĩ, viêm sưng, lúc này bệnh nhân mới phát hiện ra là mình đã mắc bệnh, và đã ở giai đoạn nặng hơn.

cach chua benh tri bang dau dua

 

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa nên sử dụng dầu dừa tự làm

Những người dễ bị bệnh trĩ nhất đó là nhân viên văn phòng, những người thường xuyên phải ngồi hoặc đứng nhiều để làm việc, tài xế lái xe, những người ít di chuyển, hay phụ nữ mang thai, hoặc những người bị chứng táo bón kinh niên. Những đối tượng này rất dễ bị bênh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời, thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn nặng và lúc này cách chữa bệnh trĩ sẽ còn khó khăn rất nhiều.

Dùng dầu dừa chữa bệnh trĩ thế nào?

Dầu dừa chỉ có tác dụng hỗ trợ quá trình chữa bệnh trĩ, chứ không điều trị hoàn toàn được căn bệnh này. Bởi trong dầu dừa có thành phần của các hoạt chất có tính kháng sinh cao chính vì thế nên nó có tác dụng tiêu diệt nhiễm trùng và làm dịu cơn đau rát do bệnh trĩ gây ra.

cach chua benh tri bang dau dua

 

Cách dùng dầu dừa: Người bệnh có thể hoặc sử dụng dầu dừa để thoa trực tiếp lên vùng hậu môn, có thể uống trực tiếp 3 lần/ngày, mỗi lần uống 2 muỗng canh và nên dùng đều đặn hàng ngày. Nếu lúc đầu chưa quen với mùi vị của dầu dừa người bệnh có thể chia nhỏ số lần uống.

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa để chữa bệnh trĩ đó là dầu dừa có lợi trong quá trình kích thích quá trình tiêu hóa. Chính vì thế, đối với những người đang mắc bệnh tiêu chảy thì không nên uống và nên chữa trị dứt điểm bệnh tiêu chảy sau đó mới dùng dầu dừa để chữa bệnh trĩ nó sẽ đạt hiệu quả hơn.

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa để chữa trĩ

Khi lựa chọn dầu dừa nên chọn những loại dầu dừa nguyên chất, không lẫn tạp chất để phát huy công dụng tối đa, tốt nhất nên tự làm.

Đối với cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa, người bệnh cần kiên trì mới thu được kết quả tốt. Dầu dừa là một hoạt chất rất thân thiện, có lợi cho sức khỏe và hoàn toàn vô hại. Chính vì vậy nếu trong quá trình sử dụng dầu dừa không mang lại hiệu quả như mong muốn thì cũng không cần quá lo lắng.

Với trường hợp búi trĩ bị chảy máu hoặc sa hẳn ra ngoài bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn những phương pháp điều trị phù hợp. Trong quá trình điều trị vẫn có thể dùng dầu dừa để thúc đấy nhanh quá trình chữa bệnh và ngăn ngừa trĩ tái phát.

comment Bình luận

largeer