Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông

Bệnh trĩ có thể chữa khỏi nếu chúng ta phát hiện kịp thời. Và một trong những biện pháp được mọi người quan tâm đó là sử dụng cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông.
08/12/2017 11:31

Vai trò của lá vông trong việc chữa bệnh trĩ

Ngoài các biện pháp tây y khi điều trị bệnh trĩ còn có rất nhiều cách chữa trị bệnh trĩ. Trong đó, các bài thuốc Đông Y được xem là cách chữa trị bệnh trĩ khá an toàn đồng thời mang lại hiệu quả đối với sức khỏe của người bệnh.

Lá vông cũng được các thầy thuốc Đông Y sử dụng để chữa trĩ. Sau đây sẽ là một số mẹo nhỏ khi dùng lá vông để chữa trị bệnh trĩ khá an toàn được nhiều bệnh nhân áp dụng thành công.

Công dụng trị bệnh trĩ từ lá vông.

Nếu theo nghiên cứu của đông y thì vông là một vị thuốc nó có tác dụng chữa được rất nhiều bệnh, lá vông tính bình, có vị đắng nhạt, hơi chát, loại lá này có tác dụng ức chế hệ thần kinh, tiêu tích, sát trùng…. Bởi vậy, đây chính là những đặc điểm khiến lá vông được sử dụng để chữa trị bệnh trĩ an toàn và hiệu quả. Nó có tác dụng rõ rệt với những ai bị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu.

cach chua benh tri bang la vong

 

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông rất hiệu quả và dễ tìm kiếm nguyên liệu

Cách chữa trị bệnh trĩ bằng lá vông an toàn

Chuẩn bị nguyên liệu khoảng 5 – 7 lá vông, và 30 – 40 ml dấm thanh.

Cách thực hiện rửa sạch lá vông với nước đun sôi để nguội, phần lá vông này sau đó ngâm trong nước muối nhạt khoảng từ 3 đến 5 phút, tiếp theo vớt ra để ráo nước, rồi tiến hành giã nhuyễn.

Dấm thanh đun sôi, sau đó để nguồi và cho lá vông đã được giã nhuyễn vào để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo hãy sử dụng hỗn hợp này để đắp lên vùng hậu môn bị bệnh, vùng có búi trĩ sa xuống và dùng băng gạc băng lại và để trong vòng 2- 3h, làm như này khoảng 2 lần một ngày. Thời gian thực hiện liên tiếp trong khoảng 1 tuần thì dừng trong thời gian điều trị bệnh trĩ bằng lá vông bạn nên nghỉ ngơi và tránh vận động mạnh.

cach chua tri bang la vong

 

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông áp dụng cho căn bệnh ở những giai đoạn đầu sẽ hiệu quả hơn

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông khá hiện quả nếu người bệnh kiên trì, theo thống kê có có khoảng 85% số người bị trĩ ở cấp độ 1 và độ 2 có thể chữa khỏi căn bệnh này nếu sử dụng các biện pháp chữa trị kịp thời và đúng cách.

Do đó, để chữa trị được căn bệnh này quý vị nên kiểm tra để phát hiện kịp thời và có những biện pháp điều trị thích hợp.

Người bị bệnh trĩ nên lưu ý:

Uống nhiều nước. Ít nhất là 1,5- 2 lít nước mỗi ngày.

Nên ăn nhiều thức ăn có nhiều chất xơ, rau xanh, hoa quả. Các loại thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa, có chức năng nhuận tràngHạn chế các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, trà đặc…

Không nên ăn nhiều gia vị cay, nóng ớt, tỏi…Tập thói quan đi đại tiện hàng ngày vào một thời điểm cố định, không nên nhịn, rặn khi đi vệ sinh.

Rửa hậu môn sau khi đi vệ sinh bằng nước sạch, không nên dùng giấy lau, đặc biệt là các loại giấy cứng.

Tập thể dục thường xuyên, 30 phút mỗi ngày, nên tập các bài thể dục nhẹ nhàng như đi bộ. Không tập các môn thể thao nặng như cử tạ, chạy….

Tập thóp hậu môn 30 – 50 lần mỗi ngày sáng và tối.

comment Bình luận

largeer