Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Bệnh trĩ là một căn bệnh thường gặp nó gây nên những rắc rối không hề nhỏ cho cuộc sống của người bệnh. Căn bệnh này có thể chữa trị dứt điểm nếu phát hiện kịp thời bằng các bài thuốc dân gian rất đơn giản trong số có lá trầu không.
07/12/2017 15:38

Vai trò của lá trầu không trong việc chữa bệnh trĩ

Trong lá trầu không có chứa rất nhiều thành phần có đặc tính như các loại thuốc kháng sinh, diệt khuẩn, kháng nấm, rất tốt. Chính vì thế, mà lá trầu không thường được dùng trong việc điều trị các căn bệnh liên quan tới nhiễm khuẩn, viêm loét, sưng đau... bởi vậy nó rất phù hợp với việc điều trị bệnh trĩ.

Sử dụng lá trầu không sẽ có tác dụng sát khuẩn đồng thời chữa lành vết thương, và loại bỏ vi khuẩn cầm máu, giúp se búi trĩ một cách hiệu quả mà lại an toàn nhất.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Cách một: Chuẩn bị 20 lá trầu không, rửa sạch, sau đó cho vào nước đun sôi trong khoảng 10 phút thêm 1 thìa muối ăn vào. Tiếp theo hãy đem xông hơi vào vùng hậu môn khi còn nóng, đến khi nước ấm thì ngâm và dùng bã lá trầu không cọ rửa hậu môn. Qúy vị hãy thực hiện các này hàng ngày thì búi trĩ cấp độ 1- 2 sẽ nhanh chóng co lại và tiêu biến.

Cách 2: Sử dụng lá trầu không kết hợp hạt gấc, cau quả, , bồ kết: Sự kết hợp những nguyên liệu này sẽ giúp khắc phục bệnh trĩ nhanh hơn bởi đây là những loại nguyên liệu có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và tiêu viêm rất tốt.

cach chua benh tri bang la trau khong

 

Cách dùng hãy rửa sạch các nguyên liệu trên sau đó cho vào cối giã. Sau đó cho tất cả vào nồi và đun sôi thực hiện xông hơi như cách trên, tiếp đó khi nước ấm hãy ngâm hậu môn khoảng 15 phút và đắm bã lên hậu môn.

Ngoài việc sử dụng có lá trầu không dùng để xông hơi chữa bệnh trĩ , để bệnh tiến triển hiệu quả quý vị hãy áp dụng các biện pháp ăn uống khoa học. Nên ăn các loại thực phẩm dễ tiêu và chứa nhiều vitamin, kẽm và chất sắt giúp tăng cường hệ tiêu hóa như đu đủ, canh mồng tơi, khoai lang, rau diếp cá rất tốt cho sức khỏe và việc điều trị bệnh trĩ.

Trên đây là những cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không rất hiệu quả và an toàn, hy vọng với những thông tin này quý vị có thêm những biện pháp điều trị bệnh trĩ tốt hơn.

Bị bệnh trĩ nên ăn gì ?

Ăn thức ăn có nhiều chất xơ

Bệnh nhân mắc bệnh trĩ nên tăng cường chất xơ trong chế độ ăn vì chất xơ tham gia trữ nước đáng kể trong ruột, làm phân dễ bở ra nên dễ dàng khi di chuyển.

Các loại rau quả, ngũ cốc là ứng cử viên số một cung cấp chất xơ như đậu phụ, ngũ cốc xay, cà rốt, chuối măng, quả mơ, súp lơ, cam, quýt, dâu tây…

cach chua benh tri bang la trau khong

 

Sử dụng thực phẩm nhuận tràng

Một số loại rau nhuận tràng tốt như rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau diếp cá, rau dền nên dùng nấu canh ăn thường xuyên rất tốt cho người bệnh trĩ.

Chuối cũng là loại quả có giá trị nhuận tràng tốt, sau mỗi bữa ăn nên dùng một quả chuối, hoặc ăn ít dưa hấu.

Khoai lang cũng là một loại thực phẩm nhuận tràng tốt cho người bị bệnh trĩ.

Măng: có nhiều vitamin, tác dụng nhuận tràng.

Mật ong: cũng có tác dụng nhuận tràng, người mắc trĩ nên sử dụng.

Magie là một chất có tác dụng nhuận tràng, giúp hạn chế chứng táo bón. Magie còn là một khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Một số thức ăn giàu magie: cá bơn, quả hạnh sấy khô, hạt điều sấy khô, đậu nành, rau chân vịt, bột yến mạch, bơ lạc, quả bơ, nho khô không hạt...

Ăn thức ăn nhiều chất sắt

Người bệnh trĩ dễ bị thiếu máu do đại tiện ra máu, vì vậy nên chế độ ăn cho bệnh nhân trĩ cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất sắt như: gan gà, cua hấp, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, mè, khoai tây luộc, rau bó xôi, bông cải xanh nấu chín, dưa đỏ, rau cần, mộc nhĩ đen (nấm mèo đen), vừng (mè đen), ...

Ruột già của lợn, dê: có tác dụng cầm máu, chống đau, tiêu hóa tốt.

Thịt rùa bổ mau giúp những người bị trĩ đại tiện ra máu nhiều

Quả óc chó: có tác dụng nhuận tràng, giảm búi trĩ thòi ra ngoài, và hiện tượng đại tiện ra máu.

comment Bình luận

largeer