Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Đu đủ xanh chữa bệnh trĩ là một trong những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ rất hay và được nhiều người áp dụng và đã có những tiến triển đáng kể. Với nguyên liệu là quả đu đủ xanh dễ kiếm này, chúng ta hoàn toàn có thể đẩy lùi nhanh những khó chịu khi bị triệu chứng bệnh trĩ.
07/12/2017 14:52

Vai trò của đu đủ xanh trong đông  y

Là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng chứa rất nhiều các hàm lượng vitamin A, B1, B2 , C và nhiều khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe con người như magie, kali, sắt, canxi… nếu chúng ta sử dụng đu đủ thường xuyên đó chính là cách tốt để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Còn trong đông y, đu đủ xanh còn có khả năng chữa bệnh trĩ, và rất nhiều căn bệnh khác nhờ đặc tính hàn, cũng như vị ngọt của đu đủ. Với đặc tính này nó có tác dụng thanh nhiệt, làm mát gan, bổ tỳ, nhuận tràng, nhuận phế, dưỡng can, giải độc… Do đó loại quả này còn được áp dụng để chữa bệnh táo bón rất hiệu nghiệm. Bởi vậy, nếu chúng ta dùng nhựa đu đủ bôi bên ngoài hay chế biến chúng thành các món ăn sẽ chế ngự được các bệnh gây không ít đau đớn và phiền phức cho sinh hoạt của người mắc phải căn bệnh này.

cach chua benh tri bang du du xanh

 

Cách chữa trị bệnh trĩ bằng đu đủ

Cách 1: Trước khi đi ngủ, hãy chọn quả đu đủ xanh và tươi cắt làm đôi rồi đem buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân rồi để qua đêm. Với phương pháp này nó sẽ giúp cho mạch máu của búi trĩ co thắt lại như bôi thuốc. Hãy thực hiện đều đặn mỗi ngày cách này cho đến khi biểu hiện bệnh trĩ biến mất hoàn toàn.

Cách tiếp theo sử dụng đu đủ ương khoảng 150g gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn và dạ dày lợn rồi rửa sạch rồi cắt khúc, sau đó cho  tất cả vào nồi hầm cho đến khi đu đủ chín nhừ và dùng an trong ngày.

Cách cuối cùng đu đủ chín một miếng, hồng xiêm 1 quả, dâu tây vài quả làm sạch rồi cho vào máy xay sinh tố. Dùng uống 2 lần mỗi ngày.

Với biện pháp dùng đu đủ xanh này sẽ phù hợp với những người bị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu và kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Hy vọng với kiến thức chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh này bạn sẽ có thêm những biện pháp chữa bệnh bằng bài thuốc dân gian an toàn và hiệu quả.

Bệnh trĩ nên kiêng ăn gì ?

Hạn chế ăn muối và kiêng các chất gia vị cay, nóng, cà phê, rượu và những thực phẩm chứa chất cafein.

Không nên ăn mặn nhiều vì muối có khuynh hướng giữ nước lại trong cơ thể, làm các tế bào và mạch máu trương căng ra, làm nặng hơn triệu chứng trĩ.

Những gia vị cay, nóng như: ớt, hồ tiêu, hành… gây kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột và thường tạo cảm giác khó chịu khi phân đi qua hậu môn.

cach chua benh tri bang du du xanh 1

 

Nước ngọt có ga cũng nên hạn chế vì làm tăng áp lực trong khung ruột.

Giảm tối đa bánh mì, cơm tấm, bánh ngọt và sô-cô-la vì không chỉ gây táo bón mà còn tăng phản ứng ngứa hậu môn.

Không nên ăn đồ ăn quá nhiều chất mỡ hoặc đồ rán… Bởi đồ ăn chứa nhiều chất béo thường gây khó tiêu và làm cơ thể dễ bị nóng trong. Điều này có thể làm cho bệnh trĩ của bạn có thể bị nặng hơn.

Kiêng tuyệt đối món ăn nào đã gây dị ứng trước đó.

comment Bình luận

largeer