Cách chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc

Trong dân gian có nhiều bài thuốc dùng để chữa bệnh trĩ khá hiệu quả và đem lại kết quả cao cho người bệnh. Trong đó, phương pháp chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc được xem là cách chữa mang lại hiệu quả cao và an toàn nhất.
08/12/2017 11:19

Vai trò của hạt gấc trong việc chữa bệnh trĩ

Trong Đông y, hạt gấc thường có tên gọi khác là mộc miết tử, nó thường có vị đắng, hơi ngọt và hơi độc, do đó các chuyên gia thường vẫn khuyến cáo người bệnh nếu muốn sử dụng hạt gấc để chữa bệnh trĩ cần phải có sự tư vấn của các thầy thuốc Đông y. Không chỉ có chữa bệnh trĩ hạt gấc còn được sử dụng để chữa các loại mụn nhọt, lở loét, hoặc tiêu thũng,…

cach chua benh tri bang hat gac

 

Cách chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc là bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng

Ngoài ra chúng ta còn có thể sử dụng hạt gấc được sử dụng để chữa tắc tia sữa ở phụ nữ sau sinh, chữa tụ máu khi bị chấn thương, hay điều trị các vết chai ở chân tay.

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ

Người bị bệnh trĩ, khi đại tiện, lúc đầu, máu chảy rất kín đáo nhưng về sau, mỗi khi đi cầu, bệnh nhân phải rặn nhiều do táo bón, máu chảy thành giọt hay thành tia.

Trĩ là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh hậu môn trực tràng, với tỷ lệ bệnh nhân chiếm khoảng 20-45% dân số (chủ yếu là nam giới). Nếu không biết phòng ngừa, chữa trị sớm và đúng cách, "bệnh khó nói" này có thể gây biến chứng nguy hiểm.

Bệnh nhân mắc trĩ thường đi khám và điều trị rất muộn sau nhiều năm do tâm lý e ngại: vì bệnh ở vùng kín đáo nên người bệnh thường ngại nhất là phụ nữ; tâm lý chủ quan: ban đầu, bệnh thường có những biểu hiện không thường xuyên như dính ít máu tươi ở giấy vệ sinh, đau rát ngứa sau khi đi cầu, đại tiện khó. Các hiện tượng này thường thoảng qua và ít gây khó chịu nên rất hay bị phớt lờ.

 

Cách chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc hiệu quả

Đễ chữa bệnh trĩ bạn hãy giã nát hạt gấc, sau đó trộn với một ít giấm và rượu trắng, rồi lấy một miếng vải sạch để bọc và đắp lên vùng búi trĩ bị sa ra ngoài của người bệnh. Hãy áp dụng cách điều trị bệnh trĩ này vào các buổi tối trước khi đi ngủ sẽ hiệu quả hơn, bởi để qua đêm các dưỡng chất chữa trị ngấm vào bên trong, nó sẽ có tác dụng làm se và co búi trĩ lại.

cach chua benh tri bang hat gac 1

 

Cách chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc nên được áp dụng trĩ ở giai đoạn đầu

Ngoài ra còn có một cách chữa trĩ khác bằng hạt gấc đó là đem hạt gấc nướng lên rồi ngâm với rượu trắng trong khoảng 24h, sau đó hãy bôi hỗn hợp trên lên vùng búi trĩ khoảng 2 – 3 lần/ngày và áp dụng liên tục trong một thời gian nhất định. Với bài thuốc này nó sẽ làm cho búi trĩ co lên rất nhanh, đồng thời giảm ngứa ngáy cũng như đau rát cho người bệnh

Lưu ý của các chuyên gia chỉ nên sử dụng hạt gấc để chữa ngoài da chứ không nên uống, bởi trong hạt gấc có tính độc. Mặc dù hạt gấc có tác dụng chữa bệnh trĩ và một số căn bệnh khác mang lại hiệu quả cao, nhưng trước khi sử dụng người bệnh cần phải có sự tư vấn của các thầy thuốc Đông y để đảm bảo an toàn.

Tuy có tác dụng khá tốt trong viêc điều trị bệnh trĩ và môt số loại bệnh khác nhưng chúng ta cũng không nên lạm dụng hạt gấc để chữa bệnh. Đối với những bệnh nhân bị bệnh trĩ, sử dụng hạt gấc chỉ có tác dụng làm co búi trĩ ở những người bị bệnh nhẹ, giai đoạn đầu.

 

comment Bình luận

largeer