Cách chữa bọng mỡ mắt tại nhà

Cách chữa bọng mỡ mắt tại nhà. Bạn đã thử qua các cách khắc phục khác nhau nhưng hiệu quả chỉ dừng lại là con số không. Những cách điều trị hữu ích sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn đánh bay mỡ bọng mắt.
03/03/2018 18:46

Bọng mỡ mắt hình thành do đâu?

Bọng mỡ mắt là lớp mỡ tích tụ phía dưới mi dưới của mắt. Lớp mỡ này chùng nhão, che lấp mi mắt, khiến cho đôi mắt trở nên mệt mỏi, tổng thể gương mặt cũng trở nên già nua và kém tươi tắn. Bọng mỡ mắt thường xuất hiện nhiều ở độ tuổi trung niên, do sự ảnh hưởng của quá trình lão hóa. Hầu hết các chị em từ ngoài 30 trở đi, đều có nguy cơ đối diện với dấu hiệu lão hóa này.

cach chua bong mo mat tai nha

Ngoài ra, còn nhiều nguyên nhân khác khiến bạn có bọng mỡ mắt như tình trạng sức khỏe không ổn định hay thiếu ngủ, thường xuyên gặp căng thẳng, mệt mỏi, chế độ ăn uống nhiều muối, sử dụng rượu bia, chất kích thích.

Cách chữa bọng mỡ mắt tại nhà

Dùng khoai tây 

Khoai tây là một trong những loại thực phẩm được áp dụng phổ biến trong các công thức làm đẹp của chị em phụ nữ, đặc biệt nó còn có tác dụng xóa mờ quầng thâm mắt, ngăn chặn quá trình sản sinh melanin và làm giảm mỡ bọng mắt hiệu quả.

cach chua bong mo mat tai nha 1

Cách chữa bọng mỡ mắt tại nhà bằng khoai tây ngăn chặn quá trình sản sinh melanin (nguyên nhân bọng mỡ mắt)

+ Khoai tây rửa sạch, để trong ngăn mắt tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng đồng hồ

+ Thái từng lạt mỏng và đắp lên vùng mắt để trong khoảng 10 phút

+ Ngoài ta bạn cũng có thể nghiền nhuyễn khoai tây rồi trộn đều với sữa chua để cung cấp các dưỡng chất, vitamin cần thiết cho mắt.

Dùng muối:

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, muối có khả năng ngăn chặn quá trình hình thành và phát triển của mỡ thừa vùng mắt. Chính vì vậy, đây cũng là cách làm giảm bọng mắt được nhiều người lựa chọn áp dụng hiện nay. Cách trị bọng mắt bằng muối được thực hiện khá đơn giản, hoàn toàn có thể áp dụng tại chính ngôi nhà của bạn.

Dùng dưa chuột:

 

Dưa chuột giúp làm đẹp da, làm giảm bọng mắt, giúp bạn xóa mờ các vết thâm quầng mắt. Do đó, đây là liều thần dược tuyệt với giúp bạn có được đôi mắt đẹp như mong đợi.

cach chua bong mo mat tai nha 1

Cách chữa bọng mỡ mắt tại nhà bằng dưa chuột vừa giảm sưng vừa giảm thâm mắt

Dưa leo được sử dụng thường xuyên để giảm sưng và giảm thâm mắt. Không chỉ vậy, dưa leo còn là cách chữa bọng mắt dưới nhanh chóng.  Bạn sử dụng nước cost dưa leo để thoa vòng quanh mắt trong vòng 10 – 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát. Bạn sẽ thấy hiệu quả điều trị bọng mắt trong vài tuần sử dụng.

Dùng trà túi lọc ướp lạnh:

Bạn có thể sử dụng trà túi lọc bất kỳ như một cách để chữa trị bọng mắt dưới nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu bạn sử dụng trà túi có chứa hàm lượng caffeine do chất này có tác dụng trong việc giảm sưng cũng như làm mờ các vết nhăn quanh mắt.

Cách chữa trị bọng mắt dưới bằng trà túi rất đơn giản, Bạn nhúng túi trà vào nước sôi sau đó để nguội rồi bỏ vào trong tủ lạnh. Mỗi khi sử dụng bạn lấy túi trà đắp lên mắt từ 10 -15 phút là bọng mắt sẽ được làm mờ đáng kể.

Dùng lô hội:

 

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, cung cấp các dưỡng chất, vitamin cần thiết cho da, lô hội còn có khả năng làm giảm mỡ bọng, giúp bạn lấy lại sự trẻ trung cho đôi mắt. Chính vì vậy, giải pháp này đang được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn hiện nay.

cach chua bong mo mat tai nha 1

Hy vọng rằng với các cách làm giảm mỡ bọng mắt ở trên có thể giúp mọi người phần nào nắm rõ hơn và lựa chọn được cho mình giải pháp khắc phục tình trạng bọng mỡ mắt an toàn, hiệu quả nhất.

comment Bình luận

largeer