Cách chữa hôi miệng bằng tinh bột nghệ nhanh chóng

Cách chữa hôi miệng bằng tinh bột nghệ nhanh chóng. Hoạt chất curcumin trong tinh bột nghệ có tác dụng ức chế tăng trưởng, tiêu diệt vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng hiệu quả. Súc miệng bằng tinh bột nghệ pha với nước sẽ trị mùi hôi miệng hiệu quả chỉ sau 1 tuần.
19/12/2017 14:49

 Tại sao tinh bột nghệ có thể chữa hôi miệng?

Hôi miệng không phải là bệnh lý nguy hiểm, song nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của con người. Theo thống kê có khoảng 40% dân số thế giới bị mắc chứng hôi miệng mãn tính ở một thời điểm cụ thể. Hôi miệng xuất hiện có thể do vệ sinh răng miệng kém, bệnh nha chu, do thức ăn, do hút thuốc hoặc do một số bệnh lý về răng.

Ngoài việc sử dụng các giải pháp như nhai kẹo cao su, sử dụng thuốc xịt khử mùi... các thầy thuốc đông y khuyến khích người dân nên sử dụng các mẹo chữa hôi miệng dân gian, đặc biệt là mẹo chữa hôi miệng bằng tinh bột nghệ.  Bởi lẽ, từ xa xưa bột nghệ đã được sử dụng như một loại thảo dược quý có nhiều tác dụng tốt trong chữa bệnh.

Đặc biệt, nghiên cứu của y học hiện đại nhận thấy, trong nghệ chứa hàm lượng cao chất curcumin - đây là chất có khả năng chống oxy hóa, có tính kháng khuẩn cao.

Chua hoi mieng bang tinh

Chữa hôi miệng bằng tinh bột nghệ nhanh chóng, tinh bột nghệ là vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh lý khác nhau

Hoạt chất này có tác dụng ức chế sự tăng trưởng, diệt khuẩn của một số vi sinh vật gây mùi khó chịu trong khoang miệng. Đồng thời, nếu sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên hoạt chất curcumin còn ngăn chặn sự quay trở lại và phát triển của vi khuẩn gây mùi hôi.

Tinh bột nghệ là một trong những loại dược liệu có tác dụng loại bỏ hiệu quả mảng bám trên răng. Khoa học chứng minh, việc sử dụng nước súc miệng từ củ nghệ hoặc tinh bột nghệ có tác dụng loại bỏ hiệu quả mảng bám, vi khuẩn, protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường...

Ngoài ra, tinh bột nghệ còn chứa chất chống oxy hóa, chống viêm mạnh. Vì thế, tinh bột nghệ có tác dụng làm sạch khoang miệng và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Sử dụng tinh bột nghệ có tác dụng chữa lành bệnh viêm nướu, ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn. Đồng thời chữa lành bệnh viêm nướu, ức chế sự phát triển của các vi khuẩn.

2 cách chữa hôi miệng bằng tinh bột nghệ

Cách 1: Chữa hôi miệng bằng tinh bột nghệ và nước

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy khoảng 1/4 thìa tinh bột nghệ (tinh bột nghệ nguyên chất không pha tạp) sau đó pha với một lượng vừa đủ nước ấm, khuấy đều lên. Bạn sử dụng nước này súc miệng hàng ngày sau bữa ăn. Sau 3 ngày, tình trạng hôi miệng giảm rõ rệt. Sau 1 tuần bạn sẽ thấy miệng mình hết mùi hôi, hơi thở dễ chịu hơn hẳn. Theo các thầy thuốc đông y, bạn nên sử dụng cách này liên tục trong vòng nửa tháng. Nên súc miệng bằng tinh bột nghệ vào sáng và tối trước khi đi ngủ.

Chua hoi mieng bang tinh

Chữa hôi miệng bằng tinh bột nghệ nhanh chóng, tinh bột nghệ và nước dừa là sự kết hợp hoàn hảo để chữa hôi miệng

Cách 2: Chữa hôi miệng bằng tinh bột nghệ và nước dừa

Tinh bột nghệ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, tăng cường sức đề kháng còn nước dừa giúp thanh mát, giải nhiệt, làm sạch mảng bám ở răng giúp loại bỏ nguyên nhân gây hôi miệng.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ nghệ tươi, 1 quả dừa lấy nước.

Cách làm: trước tiên bạn lấy nghệ tươi, gọt sạch vỏ, đem giã nhuyến. Sau đó bạn pha nước dừa vào hòa rồi đem đun sôi kỹ 5 phút, để nguội. Dùng nước dừa nấu nghệ này uống từng ngụm nhỏ khoảng 3 lần một ngày. Hỗn hợp nghệ và nước dừa sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng mùi hôi, vi khuẩn gây hôi miệng. Thực hiện kiên trì trong 1 tuần sẽ mang đến hiệu quả rõ rệt.

Bên cạnh việc thực hiện trị hôi miệng bằng tinh bột nghệ bạn cũng cần phải thường xuyên vệ sinh răng miệng thường xuyên. Không nên ăn quá nhiều thức ăn dầu mỡ, uống rượu bia, hút thuốc lá. Khi mắc các bệnh về răng miệng cần đến kha khoa kiểm tra kỹ lưỡng.

comment Bình luận

largeer