Chữa hôi miệng bằng hạt thì là nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng hạt thì là nhanh chóng. Hạt thì là là nguồn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, các thầy thuốc dân gian còn lấy hạt thì là để chữa hội miệng. Hạt thì là có vị cay nên có thể khử sạch vi khuẩn gây hôi miệng.
06/12/2017 16:20

Cách chữa hôi miệng bằng hạt thì là

Ngoài lá thì là thì hạt thì là cũng được sử dụng làm gia vị trong nấu ăn và thuốc chữa bệnh. Rất nhiên nghiên cứu chỉ ra, hạt thì là có lợi cho sức khỏe.

Hạt thì là là nguồn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng như: vitamin C, vitamin B3, mangan, chất xơ kali, canxi, magiê, sắt... và nhiều dinh dưỡng thực vật, kích thích tố nữ như fenchone, caretenoids, flavonoid, anethole và camphene...

Thông thường, hạt thì là được sử dụng để điều trị đầy hơi, hội chứng ruột kích thích, khó tiêu, tăng huyết áp, tăng tiết sữa ở sản phụ sau sinh, tăng ham muốn tình dục, suy giảm thị lực và khử mùi hôi.

Theo đông y, hạt cây thì là có vị vị cay, độ ẩm cao, không độc. Sử dụng hạt thì là giúp bổ thận, mạn tì, trị đau bụng đau răng. Hạt thì là thường được bán ở dạng hột khô hoặc bột tán mịn. Bột hạt thì là tán mịn có tác dụng phòng chống bệnh sốt reys cực tốt.

Vì sở hữu tính cay, hương thơm nên hạt thì là có tác dụng khửa sạch mùi hôi trong miệng do vi khuẩn, do thức ăn hoặc một số vấn đề khác về răng miệng. Tuy nhiên, hạt thì là không thể chữa trị triệt để chứng hôi miệng do các bệnh lý nguy hiểm. Với chứng hở van dạ dày, hạt thì là chỉ có tác dụng làm giảm hiện tượng hôi miệng chứ không thể chữa trị tận gốc.

Chua hoi mieng bang hat t

 

Chữa hôi miệng bằng hạt thì là nhanh chóng, dầu hạt thì là cũng có tác dụng giúp miệng thơm hơn

Cách chữa hôi miệng bằng hạt thì là khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít hạt thì là phơi không, xơ chế sạch, để khô. Sau đó cho vào miệng nhai từ từ. Bạn cần lưu ý là phải nhai thật kỹ, nhai lâu, ngậm hạt thì là từ 5 - 10 phút. Việc này giúp cho các tinh chất trong thì hạt thì là được tiết ra hết giúp loại bỏ triệt để vi khuẩn gây hôi miệng, các mảng bám dưới chân răng. Với cách này bạn cần làm liên tục trong vòng vài ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể rút ngắn thời gian chữa hôi miệng bằng cách, lấy hạt thì là trộn với các hương liệu khác như đinh hương, bạch đậu khẩu) để giúp kiểm soát mùi hương khoang miệng, đồng thời đánh bật các mảng bám dưới chân răng nhanh chóng.

Một số tác dụng đáng nể của hạt thì là

Như đã chia sẻ, hạt thì là là một vị thuốc có lợi cho sức khỏe, các thầy thuốc đông y sử dụng bột từ loại cây này để chữa trị nhiều bệnh lý khác nhau. Một số tác dụng tốt của hạt thì là:

Giảm cholesterol xấu trong máu: Theo nghiên cứu, những phụ nữ bị béo phì nên thường xuyên ăn thì là và hạt thì là. Bởi trong đó có chứa hoạt chất giúp ức chế cholesterol xấu trong máu và triglyceride. Những phụ nữ tiêu thụ bột thì là cũng có mức cholesterol HDL cao hơn hoặc cholesterol "tốt" cao hơn.

Phòng chống ung thư: hạt thì là có chứa hàm lượng cao các chất oxy hóa trong flavonoid, kaempferol và quercetin. Các chất chống oxy hóa trong hạt cây thì có khả năng làm ức chất các tế bào gốc tự do gây nguy hại đến tế bào và DNA. Từ đó giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh ung thư, tim, đột quỵ, chống lão hóa sớm. Mặt khác, chất xơ trong hạt thì là còn giúp chống lại bệnh ung thư đại trực tràng.

Chua hoi mieng bang hat t

 

Chữa hôi miệng bằng hạt thì là nhanh chóng, hạt thì là là một dược liệu quý có khả năng chăm sóc sắc đẹp và phòng chống nhiều bệnh lý nguy hiểm

Tốt cho máu: Trong hạt thì là có nhều khoáng chất như sắt, đồng, canxi, kali, mangan, selen, kẽm... là những chất cần thiết cho việc sản sinh ra máu đỏ. Ăn nhiều hạt thì là có tác dụng giúp tổng hợp sắt, tạo máu mới hiệu quả hơn.

Tốt cho đường tiêu hóa: Theo nghiên cứu trong 100g hạt thì là cung cấp đến 150% lượng chất xơ mỗi ngày cho cơ thể. Lượng chất xơ này giúp hỗ trợ tiêu hóa, làm sạch ruột, giảm tình trạng táo bón hiệu quả. Người Ấn Độ thường nhai hạt thì là sau mỗi bữa ăn để chống đầy bụng, giúp dễ tiêu và chống táo bón.

comment Bình luận

largeer