Chữa hôi miệng bằng hạt cau nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng hạt cau nhanh chóng. Cau có vị cạy, tính kháng khuẩn cao nên thường được sử dụng để chữa chứng hôi miệng. Đặc biệt, hạt cau ngâm rượu có tác dụng hiệu quả trong việc diệt khuẩn, chống hôi miệng, trị sâu răng, làm răng chắc khỏe, chống viêm lợi...
19/12/2017 10:56

 Cách ngâm rượu hạt cau trị hôi miệng

Hôi miệng là bệnh lý không gây nguy hại đến sức khỏe song lại ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và giao tiếp trong công việc. Nguyên nhân chủ yếu gây hôi miệng là do mảng bám ở dưới chân răng tạo nên bởi thức ăn thừa. Đây là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn gây mùi hôi miệng phát triển trong khoang miệng.

Để tiết kiệm chi phí và có thể trị mùi hôi vĩnh viễn, người bị hôi miệng có thể sử dụng các bài thuốc dân gian chữa hôi miệng từ quả cau. Đây được xem là một trong những bài thuốc an toàn, hiệu quả. Bởi từ xưa người Việt đã có thói quen nhai trầu cau để nhuộm răng đen. Việc này giúp cho răng trở nên chắc khỏe và tránh khỏi các bệnh ký về răng miệng.

Theo nghiên cứu, trong quả cau có chứa chất thanh trùng, diệt khuẩn, ngăn ngừa các bệnh răng miệng như hôi miệng, sâu răng, tụt lụt lợi do vi khuẩn gây nên. Với những đặc tính như vậy, bài thuốc trị hôi miệng từ hạt cau và rượu được nhiều người áp dụng.

Chua hoi mieng bang hat c

 

Chữa hôi miệng bằng hạt cau nhanh chóng, hạt cau chứa chất kháng khuẩn cao giúp diệt sạch vi khuẩn gây mùi hôi

2 cách ngâm rượu với hạt cau để trị hôi miệng:

Nguyên liệu: Cau tươi hoặc cau khô; rượu trắng (lưu ý, chỉ lấy rượu trắng khoảng 30 độ); bình thủy tinh sạch.

Cách 1: Ngâm rượu với cau tươi

Bạn lấy quả cau tươi, rửa sạch bằng để ráo nước. Sau đó bổ dọc quả cau rồi dùng dao tác lấy hạt cau bên trong. Tiếp đó, cho hạt cau cùng rượu trắng vào bình thủy tinh theo tỉ lệ 1: 3 (có nghĩa là 1kg hạt cau tươi sẽ ngâm với khoảng 3 lít rượu trắng 30 độ).

Trước khi ngâm, bạn cần rửa sạch bình thủy tinh, lau khô. Khi ngâm cần đậy kín nắp bình tránh không khí lọt vào. Bạn cần ngâm hạt cau tươi và rượu trong vòng 30 ngày thì có thể sử dụng được.

Cách 2: Ngâm rượu với hạt cau khô

Bạn lấy quả cau, tác đôi lấy hạt đem phơi nắng trong khoảng từ 4 - 5 tiếng, đảm bảo cau khô đều. Sau đó cho hạt cau vào chảo nóng đảo đều tay khoảng 3 - 4 phút.

Bạn cho hạt cau khô và rượu vào trong bình thủy tinh để ngâm theo tỉ lệ 1:8 (có nghĩa là 1kg cau khô sẽ ngâm với 8 lít rượu trắng 30 độ). Sau đó bạn đậy kín nắp không để không khí vào, ngâm trong 40 ngày thì có thể đem ra sử dụng.

Cách dùng cả 2 bài thuốc trên khá đơn giản: Người bị hôi miệng chỉ cần đánh sạch răng, sau đó ngậm 1 ngụm rượu ngâm hạt cau tươi hoặc hạt cau khô trong vòng 15 phút. Việc ngậm như vậy giúp các thành phần có tác dụng diệt khuẩn trong rượu và hạt cau có thể loại bỏ hết vi khuẩn, mảng bám trong khoang miệng hiệu quả. Sau 15 phút ngậm bạn nhổ rượu ra và súc miệng lại bằng nước sạch.

Để mang đến hiệu quả cao nhất, mỗi ngày người bị hôi miệng nên ngậm 2 lần vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Lưu ý: kiêng không ăn uống hay súc miệng sau khi ngậm rượu cau 30 phút.

Tác dụng chữa bệnh của hạt cau

Theo Wiki, cây cau có thân hình trụ cao từ 10 - 15m, lá mọc chụm ở ngọn cây. Lá to xẻ lông chim, có bẹ ôm lấy thân cay. Hoa cau lớn phân nhánh, hoa đực có mùi thơm. Quả cau khi non có màu xanh, lúc già chuyển màu ngà, có hạt bên trong. Quả cau được dùng để ăn với trầu hoặc để chữa một số bệnh ký khác nhau. Theo đông y, vỏ cau có vị ngọt, hơi the, tính ấm. Vỏ cau được sử dụng để chữa thủy thũng cưới khi, bụng đầy chướng. Hạt cau lại có vị cay, chát, đắt, tính ấm. Sử dụng hạt cau có tác dụng hành thủy sát trùng, trừ giun sán, kích thích tiêu hóa chữa viêm ruột tiêu chảy, chóc đầu.

Trong y học, hạt cau có tác dụng chữa nhiều bệnh lý khác nhau như:

Chống đột quỵ: theo nghiên cứu, trong hạt cau có hoạt chất giúp phục hồi chứng đột quỵ, kiểm soát bàng quang và cải thiện sức khỏe của cơ bắp hiệu quả.

Hạt cau giúp cải thiện chứng tâm thần phân liệt: Nghiên cứu sơ bộ cho thấy quả cau có tác dụng tốt cho bệnh nhân tâm thần phân liệt. Tuy nhiên, cần lưu ý đến một số tác dụng phụ của nó khi sử dụng.

Hạt câu trị chứng khô miệng: Khi bị khô miệng, bạn chỉ cần nhai hạt cay sẽ tạo ra một lượng nước bọt đáng kể. Việc này giúp bệnh nhân mắc chứng khô miệng cải thiện tốt hơn và đồng thời giảm các triệu chứng bệnh tiểu đường.

Chua hoi mieng bang hat c

 

Chữa hôi miệng bằng hạt cau nhanh chóng, hạt cau còn chữa được nhiều bệnh lý khác như trầm cảm, thiếu máu, giun sán 

Ngăn ngừa thiếu máu: hạt cau được sử dụng như một loại thuốc để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở phụ nữ mang thai. Đồng thời, hạt cau còn có tác dụng tốt giúp cân bằng mức độ glucose trong máu. Hạt cau thường được sử dụng để cải thiện tình trạng thiếu máu hiệu quả.

Có lợi cho não: hạt cau giúp cải thiện thần kinh và kiểm soát cơ bắp cho những người bị mắc bệnh liên quan đến não bộ. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo không được sử dụng hạt cau chung với các loại thuốc thần kinh bởi sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Tốt cho dạ dày: có thể bạn chưa biết, hạt cau hỗ trợ trợ điều trị giun dạ dày cực tốt như: sán dây, giun đũa... Điều này giúp phòng tránh sự xâm lấn và gây hại của giun trong dạ dày.

Chống trầm cảm: hạt cau là vị thuốc được dùng để kích thích các hệ thống thần kinh. Nghiên cứu cho thấy rằng trong hạt cau có chất chống trầm cảm và giảm căng thẳng.

Một số tác dụng chữa bệnh trên của hạt cau được tham khảo ở nguồn khác nhau. Vậy nên, trước khi sử dụng hạt cau để chữa bệnh các bạn nên tìm đến sự tư vấn của bác sĩ đông y, các chuyên gia y tế để có định hướng chính xác nhất. Tuy nhiên, bài thuốc chữa hôi miệng bằng hạt cau và rượu thì đã có nhiều người sử dụng và cho thấy kết quả rõ ràng.

comment Bình luận

largeer