Chữa hôi miệng bằng đinh hương nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng đinh hương nhanh chóng. Các thầy thuốc dân gian thường dùng đi hương để chữa chứng hôi miệng. Bởi đinh hương có vị cay cùng hàm lượng tinh dầu thơm có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, khử mùi và tạo mùi thơm dịu mát cho khoang miệng.
06/12/2017 11:28

 Bài thuốc chữa bệnh từ đinh hương

Theo đông y, chứng hôi miệng là hiện tượng khí uẩn tích ở các mô lồng ngực, khí hương trên và từ trpng miệng xưng phát ra. Ngoài ra, mộ số bệnh về răng miệng như đau răng, sưng, mưng mủ trong khoang miệng cũng là nguyên nhân dẫn đến hôi miệng. Đặc biệt, chứng hôi miệng có thể bị biến mất nhanh chóng chỉ sau vài lần sử dụng bài thuốc từ đinh hương.

Thêm nữa, tinh dầu đinh hương có tác dụng giúp hơi thở thơm mát. Một số chất khác trong đinh hương còn có tác dụng loại bỏ mảng bám, giúp răng trắng sáng hơn, Đây chính là lý do khiến đinh hương luôn là sản phẩm có mặt trong các loại thuốc làm trắng răng.

Các cách chữa hôi miệng bằng đinh hương:

Cách 1: Bạn chỉ cần sử dụng 3 - 4 lát hoa đinh hương phơi khô, cho vào miệng ngậm khoảng 5 phút. Say đó nhai nhỏ cho đến khi hết chất. Bạn nhả phần bã ra và súc miệng lại bằng nước sạch để loại bỏ hết bã hoa đinh hương dính trên răng.

Chua hoi mieng bang dinh

 

Chữa hôi miệng bằng đinh hương nhanh chóng, dầu đinh hương có tác dụng làm thơm miệng

Sau 3 - 4 lần làm như vậy, bạn sẽ thấy miệng mình không còn mùi hôi khó chịu nữa. Tuy nhiên, với cách này bạn cần kiên trì, không thể làm lần 1, lần 2 mà khỏi được.

Lưu ý: bạn có thể nhai hoa đinh hương phơi khô hoặc lá đinh hương tươi đều được.

Cách 2: Bạn có thể dùng cách tán đinh hương thành bột, sau đó trộn với 1 cốc nước lọc ấm để súc miệng. Bạn nên súc miệng bằng nước bột đinh hương vào 2 buổi sáng và tối để mang đến hiệu quả cao nhất. Bột đinh hương có thể bảo quản lâu dài nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Cách 3: chữa hôi miệng bằng lá đinh hương do viêm amidan. Với việc bị hôi miệng do viêm amidan, bạn có thể nhai một mẩu đinh hương sau khi ăn. Việc nhai sau khi ăn giúp loại bỏ hiệu quả mùi hôi trong vòng vài phút.

Hoặc bạn cũng có thể pha trà đinh hương để uống hàng ngày bằng cách ngâm khoảng 3 nhanh đinh hương trong nước nóng khoảng 20 phút. Sau đó khấy đều để nguội dần, dùng nước này để uống và súc miệng mỗi ngày 2 lần.

Tác dụng của lá đinh hương với sức khỏe

Đinh hương là một loại thảo mộc quý mọc hoang rất nhiều trong rừng. Ngay nay, đinh hương được trồng nhiều làm thuốc chữa bệnh và gia vị.

Theo đông y, đinh hương có mùi thơm vị cay, tính ôn. Dùng đinh hương có tác dụng giáng nghịch, ấm bụng, ấm thận, kích thích tiêu hóa. Đinh hương trong đông y được chủ trị nấc cụt, hoắc loạn, thổ tả, đau bụng, răng lợi đau nhức. Khi đinh hương được làm chín có tác dụng chỉ huyết.

Trong y học trung quốc, đinh hương được sử dụng để chữa lành chứng khó tiêu, nôn mửa, sát khuẩn, chống nấm và một số bệnh khác.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, đinh hương giàu chất chống oxy hóa, protein, chất xơ, canxi, sắt, kẽm, kali, niacin, folate, vitamin B, vitamin C, vitamin E, vitamin K và vitamin D, nên có nhiều lợi ích sức khỏe.

Chua hoi mieng bang dinh

 

Chữa hôi miệng bằng đinh hương nhanh chóng, đinh hương có tác dụng chữa được được nhiều bệnh lý nguy hiểm 

Một số tác dụng của đinh hương:

Chữa đau răng: có thể nói, đinh hương là khắc tinh của bệnh đau răng. Bạn chỉ cần sử dụng một chút tinh dầu đinh hương cho vào chỗ răng bị viêm nhiễm, đau nhức, để trong vài phút sẽ có cảm giác bị tê, giảm đau, sát khuẩn hiệu quả.

Chính vì tác dụng này mà đinh hương thường được dùng làm chế phẩm trong điều chế kem đánh răng, nước súc miệng, thuốc làm trắng rang... Mặt khác, tinh dầu đinh hương còn có tác dụng chữa hôi miệng hiệu quả.

Thúc đẩy quá trình tiêu hóa: Hoạt chất trong đinh hương thúc đẩy enzym trong cơ thể giúp tăng cường chức năng tiêu hóa. Đinh hương thường được sử dụng để trị bệnh rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày. Đinh hương đươc xem là loại dược liệu lành tính đối với thai phụ. Dầu đinh hương có khả năng làm giảm chứng đầy bụng ở bà bầu.

Sát khuẩn: đinh hương có tính sát khuẩn rất cao. Dầu đinh hương có thể sử dụng thay cho oxy, thuốc đen để loại bỏ sạch vi khuẩn ở vùng da bị cắt, nấm, ghẻ, vết thương do côn trùng đốt. Đinh hương còn được sử dụng để trị mụn trứng cá, dưỡng da.

Giảm tiếu đường: đinh hương là vị thuốc tốt cho những người có lượng đường huyết trong máu quá cao. Bởi thành phần trong đinh hương có chức năng tương tự insulin trong cơ thể. Bởi vậy nó giúp chuyển hóa lượng đường dư thừa trong máu, trong các tế bào để giúp lượng đường trong cơ thể trở về trạng thái ổn định.

Ngoài ra, đinh hương còn tốt cho người bị bệnh xương khớp, ung thư, đau đầu và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Người dân Việt Nam đã biết sử dụng đinh hương để trị chứng hôi miệng từ cách đây vài trăm năm. Bởi họ biết, trong đinh hương có chứa nhiền tinh dầu thơm cùng một số chất cay có tính diệt khuẩn, giảm đau, chống viêm và khử mùi cực tốt.

comment Bình luận

largeer