Cách chữa mụn nhọt ở mông sưng to theo phương pháp dân gian

Việc sử dụng thuốc kháng sinh nhiều sẽ không tốt cho bạn về lâu về dài. Đối với việc bị mụn nhọt ở mông cũng vậy, ngoài những trường hợp bắt buộc phải đến gặp bác sĩ và dùng thuốc ra thì bạn cũng có thể chữa mụn nhọt ở mông sưng to bằng các phương pháp dân gian tại nhà dưới đây.
14/08/2018 21:30

Dùng lá sen

Sen là một loài cây có khả nhiều công dụng, như hoa dùng trang trí, hạt sen, ngó sen dùng nấu ăn giúp an thần, bổ thận, an thai rất tốt, tâm sen thì có thể điều trị chứng mất ngủ, điều trị tăng huyết áp,..Lá sen ngoài để làm thức uống giải nhiệt ra thì theo đông y thì trong lá sen có nhiều thành phần có khả năng chống viêm, sát khuẩn tốt, vì vậy mà từ thời các cụ đã biết dùng lá sen để trị mụn nhọt ở mông sưng to.

chua mun o mong bang phuong phap dan gian

 Cách chữa mụn nhọt ở mông sưng to theo phương pháp dân gian. Dùng lá sen

Cách làm: bạn có thể tận dụng cuống sen sắt nước để rửa chỗ mụn nhọt. Rồi giã nát lá sen sau khi đã rửa sạch rồi đắp lên chỗ mụn nhọt ngày 3 lần. Bạn chỉ cần làm liên tục trong khoảng 1 tuần thì mụn nhọt không còn là nỗi lo của bạn nữa.

Rau diếp cá 

Một loài rau với nhiều người không hợp sẽ thấy tanh, khó chịu…tuy nhiên chúng lại có rất nhiều công dụng, một trong số rất nhiều những lợi ích là rau diếp cá có khả năng sát trùng và chống viêm nhiễm mạnh. Cho nên nhiều thầy lang đã sử dụng rau diếp cá để chữa các bệnh như viêm da, mụn nhọt,... Bằng cách giã nát rau diếp cá cùng với một vài hạt muối trắng sau đó đắp lên chỗ mụn mọc ngày vài lần. Những chiếc mụn nhọt đáng ghét sẽ nhanh chóng biến mất mà không hề gây đau nhức cho bạn.

Nghệ và gừng

Nói đến nghệ chắc hẳn các bạn không còn xa lạ trong việc chúng có thể dùng làm đẹp phải không? Với mụn nhọt ở mông cũng tương tự, nghệ cũng sẽ chữa lành vết thương rất nhanh. Gừng cũng vậy cho nên khi bạn kết hợp 2 loại này với nhau chúng sẽ hỗ trợ cho nhau giúp ngăn ngừa sự phát triển của nốt mụn to hơn. giảm sưng đau và nhanh lành hơn.

Cách làm: Bạn hãy giã nát 1 nhánh nghệ và 1 nhánh gừng. Sau đó, đắp hỗn hợp nghệ và gừng lên. Dùng băng gạc quấn cố định chúng lại và để qua đêm. Đến sáng hôm sau thì bạn có thể tháo ra rồi rửa sạch chỗ mụn với nước ấm. Chỉ cần bạn chăm chỉ từ 4 – 5 ngày như thế, bạn sẽ biết được kết quả như nào. Sẽ bất ngờ lắm đấy.

dung toi tri mun o mong

Tỏi làm thuốc là phương pháp dân gian chữa mụn ở mông

Dùng tỏi

Ở tỏi do có tính nóng, vị cay nồng cho nên từ lâu trong đông y tỏi đã được sử dụng để làm thuốc, bởi chúng cũng có tác dụng giảm đau,và sưng, kháng viêm, tăng sức đề kháng cho cơ thể và chống oxy hóa. Ngoài việc giúp cho mụn nhọt ở mông sưng to nhanh khỏi tỏi còn giúp cho chỗ mụn không để lại thâm hay sẹo.

Không giống như các loại thuốc ở trên là giã nát đắp cả bã, mà tỏi chúng ta chỉ lấy phần nước, bôi vào chỗ mụn để khoảng 15-20 phút rồi rửa đi. Sau vài ngày sẽ khỏi.

Hy vọng với 4 cách chữa mụn nhọt ở mông sưng to theo phương pháp dân gian trên sẽ giúp ích cho các bạn.

comment Bình luận

largeer