Cách chữa ngạt mũi cho trẻ sơ sinh nhanh nhất

Khi con bạn bị cảm lạnh sẽ xuất hiện các triệu chứng khác nhau, nhưng nghẹt mũi luôn là vấn đề khiến trẻ khó chịu.
17/11/2020 13:58

Bạn hãy thử năm phương pháp điều trị tại nhà nhẹ nhàng và hiệu quả để giảm tắc nghẽn mũi cho trẻ.

1. Hít không khí ẩm

Cho trẻ hít thở không khí ẩm có thể giúp làm lỏng tất cả các chất nhầy gây tắc nghẽn của chúng. Thử sử dụng máy tạo độ ẩm, máy tạo hơi hoặc để con bạn ngồi trong phòng tắm có hơi nước.

Nếu bạn đang sử dụng máy tạo độ ẩm, hãy đảm bảo nó được làm sạch thường xuyên để tránh lây lan bào tử nấm mốc. Sử dụng máy trong phòng của con bạn vào ban đêm hoặc giữ nó vào ban ngày khi chúng đang chơi.

Tắm nước ấm trong phòng tắm có hơi nước sẽ có tác dụng thông mũi tương tự. 

2. Máy hút mũi và nhỏ nước muối sinh lý

Đối với những trẻ mới biết đi chưa học cách xì mũi, bạn có thể dùng công cụ để hút dịch mũi.

 

Nước muối nhỏ không nên sử dụng quá nhiều bởi chúng có thể làm khô mũi của trẻ, khiến trẻ khó chịu hơn. 

Một số trẻ em thực sự không thích máy hút mũi thì hãy thử dùng nước muối sinh lý và sử dụng khăn giấy để lau nước và dịch mũi chảy ra.

5efac6a58212a1484a3d09bb_tri-nghet-mui-cho-tre-so-sinh-bang-phuong-phap-dan-gian-2

3. Cho trẻ uống nhiều nước

Mất nước có thể là một vấn đề khi trẻ nhỏ bị cảm lạnh. Bạn hãy cho trẻ uống nhiều nước cũng sẽ giúp làm loãng dịch mũi và giảm nghẹt mũi.

Nếu con bạn không muốn uống nước lọc, hãy thử đổi sang các loại đồ uống khác vẫn tốt cho sức khỏe. Gợi ý phù hợp là sử dụng sinh tố và nước trái cây nguyên chất có thể là những lựa chọn tốt để làm dịu cơn đau họng và giúp con bạn đủ nước.

Nếu con bạn thích thứ gì đó ấm, nước luộc gà là một lựa chọn khác. Các chất lỏng ấm, thậm chí cả nước táo ấm, có thể giúp cơ thể đỡ hơn khi con bạn bị cảm lạnh.

4. Cho trẻ nghỉ ngơi nhiều

Khi bị ốm, sốt trẻ sẽ bớt hoạt bát và nghịch ngợm, bạn không nên quá lo lắng bởi vì cơ thể trẻ đang làm việc chăm chỉ để chống lại virut. Hãy cho con bạn nghỉ ngơi nhiều nhất có thể để chúng có thể chống lại cơn ốm.

Mặc dù giấc ngủ là lý tưởng, nhưng chơi trong yên tĩnh cũng tốt. Hãy thử đặt con bạn ở một khu vực thoải mái như giường của chúng, ghế sofa, hoặc thậm chí là một chỗ gần gũi với nhiều gối trên sàn. Đưa ra những câu chuyện, khối hình, sách tô màu, một bộ phim yêu thích hoặc chỉ dành thời gian cho bạn - bất cứ thứ gì khiến chúng yên lặng.

5. Ngủ gối cao đầu

Nằm nghỉ ngơi có thể khiến tình trạng nghẹt mũi của trẻ càng trở nên trầm trọng hơn. Điều này có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Có một số cách bạn có thể thử nâng phần trên của trẻ để trọng lực có thể giúp giảm tắc nghẽn.

Thử đặt một chiếc khăn cuộn lại hoặc một chiếc gối mềm để con gối đầu. Tư thế hơi thẳng này có thể thoải mái hơn tư thế nằm thẳng, đặc biệt nếu con bạn bị nghẹt mũi nặng.

Gia Huy (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer