Cách chữa trị bệnh ung thư tiền liệt tuyến

Ung thư tiền liệt tuyến đang ảnh hưởng lớn đền đời sống sinh hoạt không chỉ của phái nam mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến phái nữ. Nhưng ai đang đau đầu tìm cách chữa trị ung thư tiền liệt tuyến thật sự rất may mắn khi vô tình đọc được bài viết này.
24/10/2018 23:23

Ung thư tuyến tiền liệt là gì?

Nghe đến ung thư ai cũng đều nghĩ đến một căn bệnh khó chữa trị. Đặc biệt, tuyến tiền liệt, đảm nhận vai trò vận chuyển tinh trùng và hỗ trợ bài tiết nước tiểu. Có vấn đề với tuyến tiền liệt, đồng nghĩa với việc các chức năng của nam giới không ổn định.

Nếu không được chữa trị sớm, bệnh ung thư tuyến tiền liệt sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới thậm chí không những thế còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Cách chữa trị bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Ung thư tiền liệt tuyến là đồng nghĩa với các chức năng của nam giới không ổn định

Trong đó, ung thư tuyến tiền liệt là hiện tượng các khối u phát triển từ tế bào tiền liệt tuyến. Bệnh có thể được phát hiện sau nhiều năm hành bệnh. Vì thế, khi phát hiện, thường thì bệnh nhân đã ở vào giai đoạn cuối, các khối u đã di căn ra xung quanh.

Biểu hiện thường gặp của bệnh ung thư tuyến tiền liệt là dương vật khó cương cứng khi quan hệ, tiểu ra máu, đau lưng, tê bì tay chân, không kiểm soát được khi mắc tiểu, tiểu buốt, tiểu nhiều lần,… Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những căn bệnh nguy hiểm nằm trong khối bệnh tuyến tiền liệt mà nam giới mắc phải.

Cách chữa trị bệnh ung thư tiền liệt tuyến

Hiện nay, ung thư tuyến tiền liệt không hẳn là không có phương pháp điều trị. Bằng các thực hiện một trong những liệu pháp dưới đây, cộng với việc phát hiện sớm và kịp thời căn bệnh thì ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới có thể được chữa khỏi:

Phẫu thuật

Ở giai đoạn sớm thì bác sĩ có thể thực hiện biện pháp phẫu thuật để điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Bác sĩ có thể cắt bỏ toàn bộ tiền liệt tuyến hay chỉ cắt bỏ một phần. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể sử dụng một kỹ thuật mới được gọi là phẫu thuật giữ lại dây thần kinh, có thể giữ lại những dây thần kinh điều khiển sự cương dương vật.

Cách chữa trị bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Ở giai đoạn sớm thì bác sĩ có thể thực hiện biện pháp phẫu thuật để điều trị ung thư tuyến tiền liệt

Xạ trị                                           

Là phương pháp dùng tia X để tiêu diệt tế bào ung thư. Biện pháp này cũng có thể áp dụng cho giai đoạn ung thư sớm, cách này chỉ ảnh hưởng đến các tế bào ung thư vùng bị chiếu xạ. Sau khi thực hiện phẫu thuật có thể thực hiện tiếp điều trị bằng tia X để triệt tận gốc tế bào ung thư hay chỉ để giảm đau hay giảm nhẹ triệu chứng khác.

Liệu pháp hoocmon

Phương pháp này được gọi là phương pháp điều trị toàn thân bởi nó tác dụng lên toàn bộ các tế bào ung thư trong cơ thể và được sử dụng để điều trị ung thư đã lan. Đôi khi phương pháp này được sử dụng để phòng ngừa ung thư tái phát sau phẫu thuật hay sau điều trị bằng tia phóng xạ.

comment Bình luận

largeer