Cách để không mất cơ bắp ở người cao tuổi

Cơ bắp của một người bình thường chiếm khoảng 35%-45% trọng lượng cơ thể. Khi già, chúng ta thường mất đi cơ bắp gây tình trạng thiếu cơ. Dưới đây là những cách để không mất cơ bắp ở người cao tuổi.
21/03/2023 17:45

Bổ sung dinh dưỡng

Hấp thụ đủ protein là chìa khóa để phòng ngừa và điều trị chứng thiếu cơ. Người cao tuổi duy trì chế độ ăn uống cân bằng và đảm bảo lượng protein, có thể kích thích tổng hợp protein cơ bắp, tăng khối lượng cơ bắp, từ đó ngăn ngừa chứng thiếu cơ. 

Người cao tuổi nên tiêu thụ 1-1,2 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể và tăng lên 1,2-1,5 gram đối với bệnh nhân bị thiếu cơ.

Ảnh: Suckhoecong.vn

(Ảnh: Suckhoecong.vn)

Tăng cường vận động

Tập thể dục là cách hiệu quả nhất để tăng và duy trì khối lượng cơ bắp, sức mạnh. Người cao tuổi nên tùy theo điều kiện của mình mà lựa chọn các bài tập thích hợp như bơi lội, thái cực quyền, các bài tập kéo giãn, bài tập giữ thăng bằng,..., để giúp cải thiện chức năng cơ thể và tăng sức mạnh cơ bắp.

Kiểm soát cơ bản các bệnh mãn tính

Các bệnh mãn tính thường đi kèm với tăng phản ứng viêm và dị hóa protein. Kiểm soát hiệu quả các bệnh mãn tính có thể làm giảm phản ứng viêm của cơ thể, từ đó duy trì khối lượng cơ và duy trì sức sống của cơ.

Luôn lạc quan

Ngoài việc ăn uống và vận động thì việc duy trì trạng thái tốt cũng rất quan trọng. Một tinh thần lành mạnh có thể ảnh hưởng đến việc tiết hormone và những cảm xúc tiêu cực cũng có thể ảnh hưởng đến ăn uống, tập thể dục, điều này không có lợi cho việc thay đổi lối sống tích cực.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer