Cách để xoa dịu chân sưng tấy

Sau một ngày dài ngồi hoặc đứng trên đôi giày cao gót, bạn có thể cảm thấy đôi chân của mình nặng trĩu và mệt mỏi. Cảm giác khó chịu này có thể gây ra nhiều khó chịu, nhưng thực tế có nhiều cách bạn có thể làm tại nhà để xoa dịu nó nhanh chóng.
31/01/2022 13:06

Gói lá bắp cải

Empty

Ngoài việc cải thiện tiêu hóa và giữ cho trái tim của bạn vui vẻ, bắp cải có thể làm giảm cảm giác khó chịu của bàn chân sưng tấy. Làm lạnh một vài lá bắp cải trong tủ lạnh và quấn chúng quanh vùng bị sưng. Lặp lại điều này cho đến khi bạn cảm thấy tốt hơn. Bởi vì bắp cải hút chất lỏng dư thừa ra ngoài, nó được coi là một cách tự nhiên và dễ dàng để giảm sưng.

Chọn quần áo rộng

Empty

Mặc dù chiếc quần jean bó yêu thích của bạn chắc chắn trông bạn rất lộng lẫy, nhưng mặc chúng quá thường xuyên không phải là lựa chọn tốt nhất nếu đôi chân của bạn cảm thấy nặng nề. Quần áo bó sát làm co mạch máu và ngăn cản sự trở lại của tĩnh mạch, cuối cùng có thể dẫn đến sưng tấy. Những chiếc quần ống rộng thoải mái có thể trông sành điệu không kém gì những chiếc quần jean ôm và sẽ không khiến đôi chân của bạn đau nhức vào cuối ngày.

Đưa chân lên

Empty

Ngồi ở bàn làm việc cả ngày có thể khiến bạn bị đau lưng và gây tích nước ở chân. Để giảm bớt cảm giác khó chịu này, hãy tựa chân vào  tường ngay khi về đến nhà. Điều này sẽ khuyến khích sự trở lại của tĩnh mạch và thúc đẩy lưu thông máu, giúp đôi chân của bạn nhẹ nhõm nhanh chóng.

Bơi lội

Empty

Bơi lội là một cách tuyệt vời để giữ dáng và xua tan căng thẳng sau một ngày làm việc bận rộn. Và nếu bạn đang bị sưng bàn chân, đi bơi là một trong những cách tốt nhất để chống lại tình trạng này. Nước có lợi cho sự phục hồi của tĩnh mạch ở bàn chân của bạn và làm giảm áp lực đau đớn lên bàn chân bị sưng, khiến chúng cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Mang tất

Empty

Mặc dù quần áo bó sát có thể khiến tình trạng sưng tấy thậm chí tồi tệ hơn, nhưng việc mang vớ nén và tất chân có thể ngăn ngừa và cải thiện tình trạng này.Những chiếc tất vừa vặn này hoạt động bằng cách bóp nhẹ vào chân của bạn, giúp lưu thông máu và giảm sưng tấy.

Ăn nhiều nước tương

Empty

Thỉnh thoảng thưởng thức sushi sẽ không gây hại gì cho bạn, nhưng ăn quá thường xuyên có thể khiến tình trạng sưng phù ở bàn chân của bạn trở nên tồi tệ hơn. Nước tương chứa nhiều muối, ăn quá nhiều có thể khiến bạn bị đầy hơi và dẫn đến sưng tấy ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Khi bạn ăn thức ăn quá mặn, thận của bạn phải làm việc nhiều hơn để giữ nước, điều này có thể khiến bàn tay và bàn chân của bạn bị sưng phù.

Ngủ nghiêng bên trái

Empty

Nếu bạn là người hay nằm ngửa, hãy cân nhắc chuyển tư thế ngủ yêu thích vì sức khỏe của đôi chân. Ngủ nghiêng về bên trái có thể làm giảm sưng vì nó làm giảm áp lực lên tĩnh mạch lớn chịu trách nhiệm đưa máu từ nửa dưới của cơ thể trở về tim. Sử dụng thêm một chiếc gối để kê cao chân vào ban đêm cũng có thể giúp ngăn ngừa sưng tấy.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer