Cách điều trị và chăm sóc bệnh tay chân miệng ở trẻ em thuộc cấp độ 1

Với những trường hợp trẻ bị tay chân miệng ở dạng nhẹ tức là ở cấp độ 1 thường sẽ được điều trị và chăm sóc tại nhà. Để giúp trẻ mau chóng khỏi bênh thì các mẹ có thể tham khảo bài viết cách điều trị và chăm sóc bệnh tay chân miệng ở trẻ em thuộc cấp độ 1.
31/10/2018 10:00

Dấu hiệu nhân biết trẻ bị bệnh tay chân miệng cấp độ 1

Để có thể biết được cách điều trị và chăm sóc ra sao thì với loại bệnh nào chúng ta cũng cần tìm hiểu biểu hiện của chúng. Đối với bệnh tay chân miệng ở trẻ em cũng vậy, riêng với những trẻ bị bệnh tay chân miệng ở cấp độ 1 thì hầu hết chỉ cần biết được dấu hiệu cách chăm sóc đúng đắn thì trẻ sẽ khỏi bệnh sau vài ngày mà không để lại biến chứng gì về sau. Vậy dấu hiệu dễ nhận biết nhất là gì?

cach-dieu-tri-tay-chan-mieng1

Điều trị và chăm sóc bệnh tay chân miệng ở trẻ em thuộc cấp độ 1 theo chỉ định của bác sĩ

  • Trẻ có thể thấy bứt rứt trong người, dẫn đến trẻ thường xuyên quấy khóc, khó chịu, không ngủ được, không chịu ăn hay bú.
  • Trên da tại một số vùng như mông, chân, tay hoặc trong và ngoài miệng ban đầu chỉ là những nốt phỏng, những nốt mụn có nước bên trong. Những nốt này khá giống với trường hợp trẻ bị thủy đậu, nóng trong,  nhiệt miệng, chốc, lở…
  • Một số trường hợp có thể kèm theo cả sốt nhẹ

Cách điều trị và chăm sóc trẻ bị chân tay miệng cấp độ 1 tại nhà hiệu quả

Với những trường hợp này thì các phụ huynh có thể yên tâm là chỉ cần điều trị chăm sóc tốt thì bệnh sẽ khỏi rất nhanh mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ. Vậy điều trị như thế nào?

cach-dieu-tri-tay-chan-mieng

Điều trị và chăm sóc bệnh tay chân miệng ở trẻ em thuộc cấp độ 1 đúng cách

Cách điều trị: để có thể biết chắc chắn là trẻ bị bệnh tay chân miệng hay là bị thủy đậu hay những bệnh khác có biểu hiện tương đương thì các gia đình nên cho con đi khám để tham khảo trực tiếp ý kiến của bác sĩ. Ngoài ra nếu bạn chắc chắn là con bị  bệnh tay chân miệng ở cấp độ 1 rồi thì các mẹ cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng (đủ 4 nhóm chất cơ bản là chất béo, vitamin, chất đạm, chất xơ ngoài ra cần có cả khoáng chất). Tất cả những thực phẩm cần nấu mềm, mịn để giúp trẻ ăn dễ hơn, cơ thể cũng dễ hấp thụ hơn. Nên chia nhỏ các bữa ăn, mỗi bữa cách nhau khoảng 3 tiếng.

Bên cạnh đấy, ngoài việc cho trẻ sử dụng thuốc  giảm đau và hạ sốt như paracetamol liều 10 mg/kg/lần. Thì các phụ huynh cũng nên mua thêm nước điện giải nhằm trường hợp trẻ bị sốt dẫn đến mất nước nhiều. Ngoài ra thì cần phải luôn luôn giữ vệ sinh răng miệng, cơ thể trẻ. Thường xuyên lau chùi, tắm rửa nhất là những vùng bị lở loét, trước khi ăn và sau ăn phải súc miệng. Để đảm bảo là chúng ta đang chăm sóc đúng hướng thì các bạn có thể cho trẻ đi tái khám sau 2 – 3 ngày đầu.

Với những thông tin vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp cho những ông bố bà mẹ có thêm nhiều kiến thức về cách điều trị và chăm sóc bệnh tay chân miệng ở trẻ em thuộc cấp độ 1.

comment Bình luận

largeer