Cách điều trị và cách chăm sóc trẻ bị hở van tim

Hở van tim là loại bệnh lý có thể gặp ở bất kỳ người nào, bất kỳ độ tuổi nào. Nhưng so với người lớn thì việc điều trị và cách chăm sóc trẻ bị hở van tim sẽ có thể khó khăn và cẩn sự cẩn thận hơn rất nhiều.
04/10/2018 07:45

Hở van tim là bệnh gì?

Van tim cũng giống như chiếc máy bơm nước chúng có tác dụng chuyền máu cho toàn bộ cơ thể theo một chiều nhất định. Nếu không có van tim thì cơ thể sẽ không có máu để nuôi cơ thể, hoặc nếu van tim bị hở thì quá trình vận chuyển máu sẽ khó khăn hơn. Giống như đường ống dẫn nước bị hở thì nước chảy đến nơi chúng ta cần sẽ rất yếu.

cach dieu tri va cham soc con bi ho van tim2

Cách điều trị và cách chăm sóc trẻ bị hở van tim giúp các mẹ chăm sóc bé đúng cách

Cách điều trị bệnh hở van tim ở trẻ

Là một trong những căn bệnh sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của con người nếu không được phát hiện sớm và kịp thời. Chính vì thế ngay sau khi phát hiện bệnh thì sẽ cần có sự can thiệp của các bác sĩ để điều trị căn bệnh. Cụ thể như:

Nếu bênh được phát hiện kịp thời còn ở mức độ nhẹ thì không cần phải phẫu thuật mà chỉ cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn ngủ nghỉ hàng ngày là được. Còn nếu như bệnh đã nghiêm trọng thì phương pháp điều trị bệnh duy nhất là phẫu thuật nhằm ngăn chặn những biến chứng khác của bệnh. Phẫu thuật thường các bác sĩ sẽ tiến hành sửa van tim hoặc là sẽ phải cắt bỏ van tim cũ và thay van tim nhân tạo nếu như bệnh quá nặng.

Cách chăm sóc trẻ bị hở van tim

Đối với những trẻ nhẹ, không cần phẫu thuật thì chỉ cần các bạn quan tâm đến vấn để ngủ nghỉ đúng giờ, đủ giấc, ăn uống lành mạnh như ăn nhạt, ăn ít chất béo, không uống các chất kích thích, không ăn cay nóng..

cach dieu tri va cham soc con bi ho van tim1

Cách điều trị và cách chăm sóc trẻ bị hở van tim  giúp bé mau khỏi bệnh và tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm

Đối với những trẻ phải phẫu thuật thì công việc chính của các ông bố bà mẹ chính là chăm sóc con sau phẫu thuật hở van tim để giúp con mau chóng khỏi bệnh bằng cách.

  • Kiểm tra huyết áp cho con thường xuyên và phải cho trẻ đi khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Quan tâm đến chế độ ăn uống của trẻ để giúp trẻ mau chóng hồi phục sức khỏe và tăng sức đề kháng cơ thể như cung cấp thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như rau xanh, trái cây tươi. Không chỉ thế những thực phẩm giàu chất xơ và giàu kali cũng rất quan trọng đối với những trẻ bị hở van tim sau phẫu thuật bởi chúng có công dụng làm giảm nguy cơ gây nhồi máu cơ tim ở trẻ.
  • Ngoài ra các bạn cũng nên hạn chế cho trẻ vận động thể lực mạnh, không cho trẻ ăn uống quá no. Nghiêm túc thực hiện thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để giảm thiểu các biến chứng sau phẫu thuật.

Nói tóm lại cách điều trị và chăm sóc trẻ bị hở van tim là vấn đề rất đáng để quan tâm. Hy vọng sau bài viết này các mẹ sẽ có thêm vốn kiến thức trong việc chăm sóc con cái giúp con mau chóng khỏi bệnh.

comment Bình luận

largeer