Cách giảm cân hiệu quả bằng hạt chia

Cách giảm cân hiệu quả bằng hạt chia. Bạn mong muốn giảm cân trong thời gian ngắn? Bạn có biết chế độ ăn ảnh hưởng tới 70% khả năng thành công của việc giảm cân. Hãy áp dụng ngay chế độ giảm cân bằng hạt chia dưới đây để lấy lại vóc dáng thon gọn của mình.
20/12/2017 18:19

Công dụng của hạt chia

Hạt chia được biết đến như một thần dược có thể giúp giảm cân và tăng cường thể lực. Theo nghiên cứu thì trong 100g hạt chia cung cấp cho cơ thể 20,34g omega-3, 6,66g omega-6, 20,4g protein, 37,5g chất xơ và các hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Trong đó hàm lượng omega- 3 cao gấp 8 lần cá hồi.  Chính những chất trên sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó mà hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

cach giam can hieu qua bang hat chia

 Cách giảm cân hiệu quả  bằng hạt chia. Hạt chia chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Ngoài ra hạt chia còn chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: photpho, canxi, sắt, magie, protein... Chúng rất tốt cho người giảm cân, người già, người bị bệnh tiểu đường, tim mạch...

Cách giảm cân bằng hạt chia đúng cách

- Buổi sáng: pha một ly nước ấm cùng mật ong nguyên chất, chanh và 1 muỗng hạt chia. Bạn uống ly nước này sau bữa ăn sáng 30 phút.

- Buổi trưa cũng 1 ly hạt chia như trên bạn uống trước bữa ăn 30 phút. Bạn cũng có thể ăn 3-4 trái chuối chín trước khi ăn trưa, và bữa trưa ăn ít lại, tăng lượng rau xanh.

- Buổi tối bạn cũng uống một ly hạt chia như trên và ăn một chén canh bất kỳ trước 18h thay cho bữa tối. Nếu thấy đói có thể ăn thêm chuối hoặc hoa quả.

Giảm cân bằng hạt chia ngâm sữa

cach giam can hieu qua bang hat chia 1

Cách giảm cân hiệu quả bằng hạt chia. Hạt chia ngâm sữa để qua đêm sẽ là món ăn sáng rất tốt cho việc giảm cân 

Ngâm hạt chia trong sữa hạnh nhân hoặc sữa đậu nành, cho thêm chút mật ong và để qua đêm trong tủ lạnh. Sáng hôm sau khi hạt chia ngâm sữa nở ra bạn có thể dùng làm món ăn sáng.

Buổi sáng tiêu thụ hạt chia sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ nhất định. Lượng chất xơ này sẽ làm cho bạn no lâu. Bạn nên ăn ít hơn vào buổi trưa và chiều để giảm cân hiệu quả hơn. Đây có thể là cách giảm cân bằng hạt chia hiệu quả nhất.

Giảm cân bằng hạt chia nấu canh, cháo, súp

Trong món canh hạt chia được sử dụng như một loại gia vị. Chúng cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng không làm mất đi mùi vị thơm ngon của canh.

cach giam can hieu qua bang hat chia 2

 Cách giảm cân hiệu quả bằng hạt chia. Hạt chia nấu cháo và súp hỗ trợ việc giảm cân rất tốt

Bạn có thể sử dụng 3-4 muỗng cafe hạt chia vào nấu chung với các món canh rau củ quả. Nấu chung với thịt hoặc các món canh ngon miệng khác đều được.

Đối với các món cháo và súp thì bạn thêm chừng 2-3 muỗng canh hạt chia vào nấu chung rồi ăn như bình thường. Nêm gia vị sao cho vừa miệng là có thể dùng được.

Giảm mỡ bụng bằng hạt chia trộn salad

Đầu tiên bạn làm món salad ức gà, sau đó thêm vào 2-3 muỗng canh hạt chia vào và ăn. Không cho quá nhiều đường, gia vị vì sẽ làm giảm công dụng giảm cân của hạt chia.

Giảm cân bằng hạt chia chiên trứng

Rau hẹ hoặc bó cải xôi thái nguyễn. Sau đó bạn cho 2 muỗng hạt chia vào và đánh đều cùng trứng. Đem chiên chín là có thể dùng được.

Giảm cân bằng nước hạt chia

cach giam can hieu qua bang hat chia 3

 Cách giảm cân bằng hạt chia. Nước hạt chia giúp bạn giảm cân hiệu quả

Công thức này rất đơn giản, bạn chỉ cần chó 1 muỗng hạt chia vào cốc nước và khuấy đều trong 60 giây. Đến khi hạt chia mềm ra là có thể dùng được. Một cách khác là bạn có thể thực hiện tương tự như với nước ép trái cây.

Giảm cân với hạt chia và sữa chua

Bạn sử dụng sữa chua không đường, thêm 1 muỗng mật ong. Rắc 1 muỗng hạt chia lên sữa chua và mật ong rồi trộn đều hỗn hợp lên là có thể thưởng thức được. Đây chính là thực đơn ăn hạt chia giảm cân tốt và thơm ngon để thay đổi vị giác.

Những lưu ý khi sử dụng hạt chia để giảm cân

- Tập thể dục đều đặn để tăng hiệu quả và thời gian giảm cân cảu bạn.

- Nên giảm lượng đường càng nhiều càng tốt.

- Nên dùng ít muối trong các món ăn.

- Hạn chế các đồ ăn chiên dầu mỡ, đồ béo, nước ngọt có ga, đồ ăn nhiều tinh bột, thức ăn nhanh...

- Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể luôn đạt trạng thái ổn định và không bị suy kiệt, bên cạnh đó tạo cảm giác no cho bạn giảm cảm giác thèm ăn.

- Nên uống các loại nước eps trái cây nhiều vitamin C như: cam. chanh, bưởi, dâu tây để hỗ trợ giảm béo tốt.

Trên đây là cách giảm cân bằng hạt chia mà chúng tôi chia sẽ tới quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về làm đẹp hơn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp!

comment Bình luận

largeer