Cách giảm tỷ lệ đột quỵ đang ngày càng trẻ hóa

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, mất ngủ làm tăng nguy cơ cấp cứu vì đột quỵ lên 54%. Do đó, kiểm soát tốt cơn đau đầu, cải thiện chất lượng giấc ngủ chính là cách để chủ động bảo vệ bản thân khỏi đột quỵ.
19/06/2024 15:07

Cẩn thận đột quỵ vì đau đầu, mất ngủ kéo dài

Một nghiên cứu trên 31.000 người từ nhóm nghiên cứu của TS. Wendemi Sawadogo (Mỹ) cho thấy, có tổng cộng 2.101 cơn đột quỵ xuất hiện ở đối tượng nghiên cứu. Ở những người có từ 1 - 4 triệu chứng mất ngủ, nguy cơ đột quỵ tăng 16% so với những người không có triệu chứng. Đáng chú ý, ở những người có từ 5 - 8 triệu chứng mất ngủ, nguy cơ đột quỵ tăng đến 51%. 

Nhiều nghiên cứu khác cũng đã chứng minh, nguy cơ đột quỵ sẽ tăng gấp 8 lần khi bị mất ngủ ở độ tuổi từ 18 - 34. Trên thực tế, đột quỵ ngày nay không chỉ xuất hiện ở người già mà còn âm thầm tấn công người trẻ và ở độ tuổi trung niên. Các thống kê tại Việt Nam cho thấy, tỷ lệ người trẻ bị đột quỵ tăng trung bình 2% mỗi năm, trong đó, nam giới cao hơn nữ giới 4 lần. Theo báo cáo đăng trên tạp chí Đột quỵ, có khoảng 10 - 15% bệnh nhân đột quỵ nằm trong độ tuổi từ 18 - 50.

Hinh 1

Nguy cơ đột quỵ gia tăng ở những người đau đầu, mất ngủ kéo dài

Vậy có mối liên hệ nào giữa đau đầu, mất ngủ và đột quỵ? Khi căng thẳng, đau đầu, mất ngủ trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến hệ tim mạch, thần kinh và nội tiết. Người ta nhận thấy có nhiều tác động phối hợp, trong đó gốc tự do được nghiên cứu cho thấy khả năng có thể trở thành nguyên nhân gây tổn thương thành mạch, tế bào thần kinh, tế bào cơ tim, từ đó gây ra đột quỵ.

Để khắc phục tình trạng đau đầu, mất ngủ và giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, nhiều người vẫn đang loay hoay trong việc chọn lựa phương pháp điều trị vừa không gây tác dụng phụ, vừa có thể mang lại hiệu quả nhanh. Bên cạnh những phương pháp truyền thống đã được áp dụng nhiều năm qua, với sự phát triển của y học hiện đại, hiện nay, các giải pháp công nghệ cao đã được nghiên cứu và ứng dụng để đa dạng lựa chọn trong điều trị cho người bệnh. 

Giảm đau đầu, mất ngủ với liệu trình tích hợp chỉ 45 phút

Thấu hiểu rằng điều trị trong tâm thế thư giãn, thoải mái là yếu tố quan trọng để người bệnh được phục hồi từ sâu bên trong, các chuyên gia của Bệnh viện Quốc tế DNA đã thiết kế phác đồ tích hợp các phương pháp công nghệ cao, kết hợp không gian điều trị riêng tư, tiện nghi để mang lại hiệu quả tối ưu cho khách hàng. 

hinh 2

Chị Lan Anh đang điều trị chứng mất ngủ sau sinh

Các phương pháp điều trị đau đầu mất ngủ được chọn lựa đưa vào liệu trình điều trị tại Bệnh Viện Quốc Tế DNA là kết quả từ quá trình cập nhật và chuyển giao công nghệ từ các nước tiên tiến trên thế giới. Tùy vào thể trạng và tình trạng sức khỏe mà khách hàng được bác sĩ thiết kế phác đồ chuyên biệt gồm các liệu pháp: Ozone Therapy tăng vi tuần hoàn, bổ sung oxy trẻ hóa dòng máu; Năng lượng biệt hóa tái tạo, phục hồi và cải thiện tế bào thần kinh hoạt động hiệu quả; TMS kích thích từ trường xuyên sọ làm thay đổi chức năng điện thần kinh ở vùng não được tác động;…

Chia sẻ về việc chuyển giao công nghệ từ các tập đoàn Hàn Quốc, BS. Phan Thanh Hào, Chủ tịch Bệnh Viện Quốc Tế DNA cho biết: “Là một trong những vấn đề nan giải trên thế giới, hiện nay, bệnh đau đầu, mất ngủ nếu điều trị bằng thuốc sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Vì vậy, tại Việt Nam, việc chuyển giao công nghệ từ Tập đoàn Hàn Quốc là bước tiến quan trọng giúp Bệnh Viện Quốc Tế DNA mở rộng thêm giải pháp điều trị cho những ai đang gặp phải tình trạng đau đầu, mất ngủ dai dẳng”.

“Sau sinh, tôi bị mất ngủ trầm trọng. Ngày nào cũng chỉ ngủ được 2, 3 tiếng, sáng dậy vô cùng mệt mỏi. Không ngờ với phương pháp Ozone và TMS tại Bệnh viện Quốc tế DNA, lần đầu tiên tôi tìm lại được giấc ngủ ngon mà không còn trằn trọc mỗi đêm nữa. Mừng nhất là không cần phải uống thuốc vì sau sinh cơ thể tôi còn khá yếu, vẫn đang trong giai đoạn phục hồi” - Chị Lan Anh (35 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ sau khi trải nghiệm liệu trình điều trị đau đầu, mất ngủ tại Bệnh viện Quốc tế DNA.

Hinh 3

Ông Hoàng Thanh (TP. Hồ Chí Minh) điều trị mất ngủ bằng hệ thống máy công nghệ cao

Cũng nhận được kết quả khả quan sau điều trị , ông Hoàng Thanh (69 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Vì có tuổi rồi nên tôi bị mất ngủ thường xuyên. Sáng dậy đầu đau dữ dội phải uống thuốc giảm đau rồi mới đi làm được. Sau khi tìm hiểu đủ mọi cách thì biết tới Bệnh viện Quốc tế DNA. Không ngờ chỉ sau 3 liệu trình Ozone, cuộc sống tôi thay đổi rất nhiều. Giờ đây, mỗi ngày, 11 giờ đêm tôi ngủ một mạch tới 6 giờ sáng, thức dậy đầu óc minh mẫn, tinh thần sảng khoái lắm”.

Liệu trình điều trị đau đầu, mất ngủ tại Bệnh viện Quốc tế DNA hiện nay đã và đang được hàng ngàn khách hàng tin tưởng lựa chọn để cải thiện tình hình sức khỏe của mình. Tùy theo tình trạng bệnh của từng người bệnh, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát, đánh giá tình trạng thực tế và lên phác đồ chi tiết tương thích với thể trạng, giúp quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Bạn đang có những vấn đề đau đầu mất ngủ, đừng ngần ngại liên hệ Bệnh viện Quốc tế DNA để được tư vấn miễn phí và đặt lịch thăm khám trực tiếp qua hotline 1900 2840.

Bảo Yên

comment Bình luận

largeer