Cách hỗ trợ giảm mỡ bụng ở phụ nữ

Để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất, phụ nữ có thể áp dụng theo những cách dưới đây:
30/08/2023 16:24

Đọc nhãn thực phẩm

Dành thêm thời gian khi lập danh sách mua sắm và đọc nhãn thực phẩm để đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn về những thực phẩm bạn đang ăn. Từ đó, đảm bảo bạn đang đưa vào cơ thể những thực phẩm lành mạnh nhất có thể để hỗ trợ nỗ lực giảm cân.

Việc chú ý đến thông tin trên nhãn thực phẩm có thể giúp giảm cân, đặc biệt là đối với phụ nữ trung niên. Bằng cách kết hợp các bài tập thể dục lành mạnh cùng với việc đọc nhãn thực phẩm, có thể tăng cơ hội giảm cân và làm tan mỡ bụng.

Bổ sung chất xơ

Bằng cách bổ sung thêm chất xơ vào bữa ăn, bạn có thể tăng cơ hội giảm cân và loại bỏ mỡ bụng không mong muốn. Theo khuyến nghị, phụ nữ nên đặt mục tiêu bổ sung 25 gram chất xơ mỗi ngày.

Ảnh minh họa: IPN

Ảnh minh họa: IPN

Đi bộ nhiều hơn

Đi bộ thêm nhiều bước hơn trong ngày là cách lành mạnh để cắt giảm lượng mỡ không mong muốn trong cơ thể. Cân nhắc việc bắt đầu ngày nghỉ của bạn bằng cách thêm hoạt động đi bộ. Bên cạnh đó, chọn cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc thang cuốn.

Thử chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn uống này gồm cá tươi, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, dầu ô liu, trái cây và rau. Những thực phẩm này không chứa thực phẩm tinh chế, đường bổ sung và không chứa nhiều thịt đỏ. Với chế độ ăn uống này, bạn có thể giảm trọng lượng cơ thể. Đồng thời, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

Ngủ nhiều hơn và bớt căng thẳng hơn

Ngủ ngon hơn và bớt căng thẳng hơn có thể tác động lớn đến tiến trình giảm cân. Giấc ngủ bị gián đoạn có thể dẫn đến việc ăn vặt không lành mạnh, đặc biệt là những thực phẩm chứa nhiều carbs và chất béo, có thể dẫn đến tăng cân.

Ngoài ra, giảm mức độ căng thẳng hỗ trợ giảm mỡ bụng và đạt được cân nặng khỏe mạnh hơn. Tìm những cách hiệu quả để kiểm soát căng thẳng như tập yoga, thiền, viết nhật kí, tập thở, đọc sách.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer