Cách làm đồ uống giảm cân từ nghệ

Thêm nghệ vào một số loại thức uống một cách phù hợp có khả năng thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng.
25/08/2024 15:54

Công dụng giảm cân của nghệ

Nghệ là một gia vị được sử dụng phổ biến trong nhiều món ăn, đặc biệt là trong ẩm thực Nam Á và Trung Đông. Nhờ chứa hoạt chất curcumin có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa mạnh nghệ được sử dụng như một vị thuốc trong nhiều trường hợp.

Nghệ có khả năng hỗ trợ giảm cân nhờ những đặc tính như:

Tác dụng chống viêm

Viêm mãn tính thường liên quan đến béo phì và rối loạn chuyển hóa. Curcumin trong nghệ giúp giảm viêm trong cơ thể. Bằng cách giảm viêm, nghệ có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất hỗ trợ giảm cân.

giamcan

(Ảnh minh họa: Healthshots)

Tăng cường trao đổi chất

Nghệ thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách tăng sản xuất mật trong dạ dày, ngăn ngừa tích tụ chất béo hỗ trợ giảm cân.

Điều chỉnh việc lưu trữ chất béo

Bổ sung curcumin bằng cách ăn nghệ có thể giúp cơ thể lưu trữ ít chất béo hơn. Hoạt chất này có khả năng ngăn chặn quá trình hình thành các tế bào mỡ mới và chuyển đổi chất béo trắng thành chất béo nâu.

Cải thiện độ nhạy insulin

Curcumin đã được chứng minh là cải thiện độ nhạy insulin, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa tích tụ mỡ.

Giảm stress

Stress và béo phì có liên quan mật thiết với nhau, nhờ chứa curcumin với đặc tính chống oxy hóa, nghệ giúp giảm stress có thể hỗ trợ giảm cân nói chung.

Bổ sung nghệ vào chế độ ăn uống cùng với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân.

Cách làm một số đồ uống từ nghệ hỗ trợ giảm cân

Trà nghệ

Trà nghệ còn được gọi là “sữa vàng”, được làm bằng cách trộn bột nghệ với sữa ấm và thêm một nhúm hạt tiêu đen để tăng cường hấp thụ curcumin. Thức uống này thường phát huy tác dụng tốt nhất khi uống trước khi ngủ.

Nguyên liệu: 1 thìa bột nghệ; 1 cốc nước; 1 thìa canh mật ong (hoặc tùy khẩu vị); Một nhúm hạt tiêu đen (tùy chọn); Một lát chanh.

Cách làm: Đun sôi nước; Giảm nhiệt và thêm bột nghệ; Đun hỗn hợp ở lửa nhỏ trong 5-10 phút, hoặc cho đến khi màu nghệ ngấm vào nước; Lọc trà vào cốc; Thêm mật ong, hạt tiêu đen và lát chanh cho phù hợp; Uống nóng.

Sinh tố nghệ

Uống sinh tố bột nghệ vào mỗi buổi sáng giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Để tăng thêm hương vị cho món ăn, bạn có thể trộn bột nghệ với một số loại rau quả như chuối, xoài, rau bình. Loại thức uống này vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa sáng vừa hỗ trợ giảm cân.

Nguyên liệu: 1/2 cốc sữa hạnh nhân; 1 thìa bột nghệ; 1 quả chuối; 1 thìa mật ong; Một nhúm hạt tiêu đen; Một nắm rau bina hoặc cải xoăn

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố. Trộn cho đến khi mịn và sánh, đổ vào ly và thưởng thức ngay.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer