Cách làm sinh tố chuối và chà là để tăng chất sắt trong cơ thể

Sắt là một thành phần cần thiết trong máu để vận chuyển oxy đến các mô của cơ thể. Nếu không có sự hiện diện của sắt, sẽ không thể duy trì hoặc sản xuất các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Dưới đây là cách làm sinh tố chuối và chà là để tăng chất sắt trong cơ thể.
21/07/2022 10:37

Chuối, chà là, mật ong,... tất cả chúng đều chứa sắt, axit folic và vitamin B12 dễ hấp thụ. Tất cả các chất dinh dưỡng đều cực kỳ hữu ích trong việc điều trị bệnh thiếu máu.

Lợi ích sức khỏe của sinh tố chuối và quả chà là

Chuối chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như vitamin B6, mangan, vitamin C, chất xơ, kali, protein, magiê, folate,...

Thực phẩm như chuối có vitamin B6 cung cấp một số lợi ích nếu được ăn sau khi bạn cho máu. Cơ thể bạn cần loại vitamin này để xây dựng các tế bào máu khỏe mạnh và nó cũng hỗ trợ cơ thể phá vỡ các protein. Protein chứa nhiều chất dinh dưỡng dồi dào mà bạn cần sau khi hiến máu.

Chuối cũng có những lợi ích khác như giúp tiêu hóa, giảm huyết áp, thúc đẩy xương khỏe mạnh,...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mặt khác, chà là là một nguồn cung cấp năng lượng, chất xơ và đường. Chúng cũng chứa các khoáng chất thiết yếu như canxi, sắt, natri, kali, magiê, phốt pho và kẽm. Các vitamin như thiamine, riboflavin, folate, niacin, vitamin K và vitamin A cũng có trong quả chà là.

Quả chà là cũng rất hữu ích trong việc giảm cholesterol và thậm chí hỗ trợ giảm cân. Chúng cũng chứa các loại đường tự nhiên như glucose, sucrose và fructose. Vì vậy, có một ly sinh tố chuối và chà là không chỉ tốt cho sức khỏe mà sự kết hợp này còn hỗ trợ quá trình sản xuất hồng cầu nếu được tiêu thụ sau khi hiến máu.

Trong sinh tố, sữa hạnh nhân cũng được thêm vào vì nó là một nguồn tuyệt vời của canxi, axit folic, vitamin E, axit béo omega 3,... Sữa hạnh nhân là một sự thay thế tuyệt vời cho các sản phẩm sữa khác và nó là một thành phần cơ bản hoàn hảo cho bất kỳ món sinh tố nào.

Sữa hạnh nhân thúc đẩy sức khỏe tim mạch và giảm cân, giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe não bộ của bạn.

Quế là một thành phần khác được thêm vào sinh tố. Nó giúp tăng cường chức năng não, bảo vệ chống lại bệnh tim, điều chỉnh lượng đường trong máu và cũng giúp giảm cân.

Cách làm sinh tố chuối và chà là để tăng chất sắt

Thành phần: 1 quả chuối; 1/2 cốc chà là; 1 cốc sữa hạnh nhân; 1/2 muỗng cà phê quế

Phương pháp:

- Bóc vỏ chuối và cắt thành từng miếng nhỏ; sau đó cho chúng vào máy ép trái cây.

- Thêm ½ cốc chà là đã loại bỏ hạt và cắt nhỏ vào máy ép trái cây.

- Thêm ½ cốc sữa hạnh nhân vào máy ép trái cây.

- Cuối cùng, thêm nửa muỗng cà phê bột quế vào các thành phần này; Điều này sẽ cung cấp cho ly sinh tố của chúng ta một hương thơm tuyệt đẹp và một hương vị gỗ ngọt ngào.

- Trộn tất cả các thành phần với nhau và thưởng thức

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer