Cách ngâm rượu củ Hoàng sin cô

Hoàng sin cô còn có tên gọi khác là Khoai sâm đất, Thượng đẳng sâm, Địa tàng thiên..được biết đến với các tác dụng giải nhiệt, giảm béo và chữa tiểu đường.
07/12/2020 10:46

Tác dụng củ Hoàng sin cô với sức khỏe

Củ Hoàng sin cô được trồng nhiều ở các vùng cao như Y Tý, Sapa. Mùa thu hoạch loại củ này vào tháng 10 đến tháng 12 hàng năm. Mọi người có thể dùng củ Hoàng sin cô làm món ăn, nấu canh hoặc ăn sống đều rất ngon, ngọt.

Theo TS. BS Trương Thị Ngọc Lan,  Phó viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP.HCM chia sẻ trên báo Thanh niên: Đúng là củ sâm đất khá bổ dưỡng, có nhiều công trình nghiên cứu về hiệu quả sử dụng của cây này nhưng công dụng thật sự đang bị thần thánh hóa. Củ sâm đất chứa nhiều chất fructooligosaccharide, gọi tắt là FOS. Dưỡng chất này có lợi cho sức khỏe với 3 công dụng chính:

yacon

Thứ nhất, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư đại tràng. Dưỡng chất này điều chỉnh được hệ thống vi khuẩn ở trong đường ruột, từ đó tăng cường hệ miễn dịch.

Thứ hai, củ sâm đất có tác dụng hạ đường huyết khá rõ rệt trên thực nghiệm cũng như trên lâm sàng, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Thứ ba, liên quan đến bệnh lý béo phì, loại củ này làm cho cơ thể mau no, đẩy nhanh quá trình bài tiết ra ngoài vì nó tăng nhu động ruột. Tác dụng phụ của nó gây rối loạn tiêu hóa, bệnh nhân dễ bị tiêu chảy…

hoangsinco-1632_20200825_807-184725

Bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên, khi mua về mọi người nên ăn luôn để hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất không nên để 3-4 tháng theo lời quảng cáo trên mạng. 

Và lưu ý khi cơ thể mắc các bệnh như ung thư đại tràng, tiểu đường hay béo phì thì nên đến bệnh viện khám để được bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp chứ củ Hoàng sin cô khi ăn vào chỉ mang tính chất hỗ trợ. Mọi người nên xem củ này như thực phẩm hỗ trợ bệnh chứ không có tác dụng chính trong việc điều trị bệnh.

Cách ngâm rượu củ Hoàng sin cô

– Khi mua hoặc đào Hoàng sin cô về thì nên rửa sạch để loại bỏ đất cát bám xung quanh củ.

- Dùng loại rượu có nồng độ 40 độ nguyên chất để ngâm Hoàng sin cô là tốt nhất.

- Khi ngâm nên dùng bình thủy tinh hoặc bình sứ tránh ngâm bình nhựa, thùng nhựa.

31239525_1797516170311221_1630589068571359025_n

 

– Xếp nguyên cả củ sâm đất vào trong bình sao cho đẹp nhất đổ rượu vào ngập bình và phủ đầy phần thảo dược.

– Đậy nắp kín và bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát sau khoảng thời gian nửa năm là có thể mang ra để sử dụng.

– Có thể ngâm lại 2-3 lần phần thân củ Hoàng sin cô

Lưu ý khi sử dụng thảo dược hoàng sin cô

Củ Hoàng sin cô dù tốt cho sức khỏe nhưng cần dùng đúng liều lượng và hướng dẫn sử dụng để không gây hại. Mọi người cần lưu ý:

sam-dat-songkhoe247-info

– Phụ nữ mang thai không nên ăn củ sâm đất để bảo bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi.

– Nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ khi sử dụng loại thảo dược này để đảm bảo mang đến hiệu quả tốt nhất.

– Củ sâm đất có nhiều công dụng tốt để hỗ trợ cho sức khoẻ của người tiêu dùng nhưng cần sử dụng đúng liều lượng để đảm bảo mang đến hiệu quả tuyệt đối.

– Củ sâm đất chỉ gây hại khi sử dụng quá liều và sử dụng không đúng cách có thể gây nôn mửa và ra nhiều mồ hôi trên cơ thể.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer