Cách phòng ngừa các bệnh hô hấp khi thời tiết giao mùa

Khi thời điểm giao mùa, thời tiết và độ ẩm không khí thay đổi thất thường khiến cơ thể không thích ứng kịp. Đây chính là môi trường thuận lợi cho virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp hoạt động mạnh, do đó đây là thời điểm bùng phát rất nhiều bệnh đường hô hấp đặc biệt là các đối tượng có hệ miễn dịch kém như trẻ nhỏ và người lớn tuổi.
20/03/2024 17:46

Những bệnh hô hấp thường gặp lúc giao mùa như: cảm cúm, viêm mũi họng, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi và những bệnh mạn tính dễ tái phát như: hen phế quản, giãn phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)... sẽ có những đợt cấp rồi trở nặng khi gặp điều kiện thuận lợi.

Khi phải thường xuyên dịch chuyển hoặc khi thay đổi thời tiết, các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An khuyến cáo người dân cần chú ý một số điều sau để phòng ngừa các bệnh hô hấp:

gr

(Ảnh minh họa)

- Tránh tiếp xúc với chất kích thích như khói thuốc lá, mang khẩu trang khi ra trường và tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất hơi mạnh.

- Ăn uống đầy đủ, đặc biệt là rau xanh nhằm cung cấp đủ vitamin giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

- Uống nước đủ là một cách bù trừ cho tình trạng mất nước qua đường hô hấp, qua da vào môi trường lạnh và khô.

- Tiêm ngừa vaccine giúp tăng sức đề kháng chung của cơ thể chống nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp.

- Đi khám chuyên khoa hô hấp khi thấy các dấu hiệu bất thường để điều trị đúng và kịp thời và tránh lây bệnh của mình sang những người xung quanh.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer