Cách sử dụng hương thảo để kích thích mọc tóc

Hương thảo là một trong những thảo mộc giúp kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng mái tóc dài óng ả. Dưới đây là những cách sử dụng hương thảo để kích thích mọc tóc.
11/07/2022 17:17

Dầu hương thảo

Hương thảo được sử dụng tiện lợi nhất ở dạng dầu. Hương thơm dễ chịu của hương thảo là một trong những loại tinh dầu dễ sử dụng để nuôi dưỡng mái tóc. Dầu hương thảo giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm. Điều này có thể kích thích sự phát triển của tóc và ngăn chặn tình trạng rụng tóc. 

Thêm hương thảo vào dầu gội đầu 

Thêm dầu hương thảo vào dầu gội đầu sẽ giúp tăng cường khả năng làm sạch da đầu. Đơn giản, chỉ cần thêm khoảng 5-8 giọt dầu hương thảo vào dầu gội và massage đều trong khoảng 3 phút.

Dầu hương thảo không chứa nhiều chất béo như các loại dầu khác, khi thêm vào dầu gội sẽ không làm cho tóc bết. Cách này cũng có thể được sử dụng thường xuyên vì dầu hương thảo không làm mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da đầu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kết hợp hương thảo với các loại dầu khác

Ngâm hương thảo trong các loại dầu khác nhau có thể khuếch đại những lợi ích của dầu hương thảo. Có thể sử dụng dầu hương thảo cùng dầu ô liu, dầu dừa, dầu oải hương.

Nếu muốn giữ cho da đầu ít nhờn hơn, có thể thêm 3-4 giọt dầu hương thảo cùng với dầu hạnh nhân và dầu hoa cúc để dưỡng tóc chắc khỏe.

Trà hương thảo cho lần xả cuối cùng

Có thể tận dụng lợi ích chống viêm của hương thảo bằng cách pha một ít trà hương thảo và sử dụng trà này như một loại nước gội đầu cuối cùng. Ngoài ra, hương thảo còn giữ các đặc tính chống vi khuẩn và kháng nấm giúp làm dịu da đầu.

Cho vào một hoặc hai cốc nước và thêm một vài nhánh hương thảo và đun sôi. Sau khoảng 3-5 phút, hạ nhỏ lửa và để lửa liu riu. Sau khi hoàn thành, đợi trà nguội và sử dụng trà như bước cuối cùng trong quá trình gội đầu.

Uống trà hương thảo

Nhâm nhi trà hương thảo để có mái tóc dài mượt. Hương thảo cũng có thể được sử dụng để tăng cường sức khỏe của tóc từ bên trong.

Trà hương thảo chứa nhiều axit ursolic giúp tăng cường lưu thông máu, bổ sung chất dinh dưỡng lên bề mặt da đầu. Điều này giúp giảm bớt kích ứng da đầu và ngăn rụng tóc, do đó thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Theo Health Shots

comment Bình luận

largeer