Cách trị mụn cơm quanh mắt hiệu quả

Cách trị mụn cơm quanh mắt hiệu quả. Những hạt mụn cơm mọc gần mắt sẽ làm mất thẩm mỹ khiến nhiều người mất tự tin khi đi ra ngoài. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số mẹo để đánh bay loại mụn này.
08/03/2018 09:29

Cách trị mụn cơm quanh mắt hiệu quả

Mụn cơm hay còn gọi là mụn thịt hình hành do rối loạn bài tiết chất nhờn. Nguyên nhân cũng có thể do nhiều người thường xuyên thức khuya, ăn đồ nóng, chất béo hoặc đi nắng không bảo da.

Dưới dây là những cách trị munh cơm quanh mắt cực hiệu quả:

- Dùng lá tía tô

Trong lá tía tô chứa chất diệt khuẩn, kháng viêm sẽ làm dịu da và cải thiện trao đổi chất. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá tía tô, 1 ít muối và 1 thìa mật ong.

Sau đó rửa sạch lá, bỏ vào cối giã nát với muối. Sau khi nguyên liệu đã nát, bạn trộn mật ong rồi đảo đều.

Vệ sinh vùng da quanh mắt thật sạch. Lấy hỗn hợp trên đắp lên vùng da đó đợi 15 phút rồi rửa bằng nước sạch.

Bạn cũng có thể ép nước lá tía tô bôi lên vùng da có mụn cơm để qua đêm. Sáng rửa lại bằng nước sạch. Đều đặn và kiên trì làm cách này sau 2 tuần bạn sẽ thấy mụn cơm mất hẳn.

- Dùng tỏi băm

Tỏi chứa nhiều vitamin A, B, C và các khoáng chất tăng cường sức đề kháng, kiềm dầu, trị mụn cơm triệt để.

Nguyên liệu cần chuẩn bị là 1 nhánh tỏi và 1 thìa cà phê mật ong.

Bạn băm nát tỏi rồi khuấy đều với mật ong. Dùng hỗn hợp thoa lên vùng da bị mụn cơm đã được vệ sinh sạch rồi đợi 20 phút.

Sau đó rửa sạch da bằng nước. Mỗi buổi tối nên làm 1 lần để đạt được hiệu quả như mong muốn.'

cach tri mun com quanh mat hieu qua

Cách trị mụn cơm quanh mắt hiệu quả bằng cách mẹo dân gian được nhiều người áp dụng

- Xông hơi da mặt

Nhân mụn cơm là các u nang chứa keratin. Để đánh bay được nhân mụn này bạn nên xông hơi mặt 2 lần/tuần bằng tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu bách xù. Cách làm rất đơn giản, bạn lấy 1 bát nước nóng nhỏ vài giọt tinh dầu vào, trùm kín đầu bằng chiếc khăn to và xông 10 phút.

- Dùng chanh

Thành phần của quả chanh có lượng axit tự nhiên, giúp da sáng và xóa mờ vệt đốm nâu. Bạn dùng bông thấm nước cốt chanh xoa đều lên vùng da bị mụn cơm quanh mắt. Kiên trì thực hiện các nốt mụn đáng ghét sẽ dần biến mất.

- Dùng chuối xanh

Chuối xanh có tính hàn, lành tính, chứa nhiều vitamin và khoáng chất sẽ diệt khuẩn và đào thải bụi bẩn gây ra mụn cơm.

Bạn xay nhuyễn 1 quả chuối xanh đã bóc vỏ rồi cho 2 thìa cà phê mật ong, 1 thìa nước cốt chanh đảo đều. Thoa đều hỗn hợp nên vùng da bị mụn cơm kết hợp massage 15 phút rồi rửa sạch.

- Dùng nha đam

Bạn lấy 1 ít nước vo gạo để lắng, đổ nước trong trên mặt đi. Bóc nhựa nha đam cho vào nước gạo xay nhuyễn. Buổi tối trước khi đi ngủ thoa dung dịch lên mặt để qua đêm, sáng rửa bằng nước ấm.

- Dùng lá diếp cá

Loài rau này có chất chống nhiễm khuẩn, tăng cường sức đề kháng và làm mát da.

Bạn lấy 1 nắm lá diếp cá rửa sạch rồi xay kỹ đắp trực tiếp lên da bị mụn cơm. Để 15-20 phút rồi rửa bằng nước ấm.

Mụn cơm có nặn được không?

Mụn cơm nếu điều trị chậm trễ hoặc không đúng cách, nó có thể lan cả ra trán, gò má, cổ, ngực, thậm chí còn lan cả xuống vùng cơ thể bên dưới. Quá trình điều trị loại mụn này khá phức tạp, nhất là khi chúng ta nặn mụn bằng tay.

cach tri mun com quanh mat hieu qua 1

Không được dùng tay nặn mụn tránh ảnh hưởng sức khỏe

Do mụn thịt rất dễ bị nhầm lẫn với mụn trứng cá nên nhiều người thường dùng ta để nặn. Điều này không tốt chút nào bởi nó sẽ làm phần da có mụn bị tổn thương, khiến mụn lan rộng ra các vùng xung quanh. 

Đặc biệt, nếu thấy dấu hiệu của sự xuất hiện của mụn thịt ở vùng quanh mắt, không dùng tay “cậy” mụn, mà phải tới cơ sở y tế để được đốt điện, mụn sẽ hết. Đây là vị trí huyệt đạo quan trọng nên nếu cố mọi cách tự nặn mụn, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

comment Bình luận

largeer