Tẩy nốt ruồi bằng tỏi mất bao lâu?

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi mất bao lâu? Tẩy nốt ruồi bằng tỏi tốn thời gian bao lâu còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng da mặt của từng người. Tẩy nốt ruồi chỉ thực sự an toàn khi được làm đúng cách.
08/03/2018 09:58

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi mất bao lâu?

Nốt ruồi được định nghĩa là một dạng nevus sắc tố ở da. Vị trí thường xuyên xuất hiện nốt ruồi là mặt, cổ, nơi tiếp xúc nhiều với ánh sáng. Thông thường, nốt ruồi không gây nguy hiểm cho sức khỏe con người, trừ các trường hợp mang dấu hiệu ác tính. Tuy nhiên, nếu nốt ruồi xuất hiện ở mặt sẽ gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Vậy nên, tẩy nốt ruồi được xem mà một trong những cách đơn giản nhất giúp cải thiện thẩm mỹ cho toàn khuôn mặt. Bên cạnh các phương pháp tẩy nốt ruồi bằng laser, đốt nốt ruồi… thì nhiều chị em phụ nữ tin tưởng cách tẩy nốt ruồi bằng tỏi tại nhà.

Empty

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi mất bao lâu? Thời gian tẩy sạch nốt ruồi bằng tỏi dài ngắn tùy theo cách thức của từng người sử dụng

Lý do nhiều người sử dụng phương pháp này là bởi họ thấy rằng trong tỏi có chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tính sát khuẩn cao. Khi tẩy sẽ giúp nốt ruồi mờ dần và loại bỏ hoàn toàn các đốm mụn ruồi hiệu quả nhất. Không chỉ có tác dụng tẩy nốt ruồi, nhiều chị em tin rằng, tinh chất tỏi còn có tác dụng trị mụn và trị sẹo lõm.

Mặc dù tin vào tác dụng tẩy nốt ruồi của tỏi nhưng nhiều người vẫn thắc mắc: tẩy nốt ruồi bằng tỏi mất bao lâu? Theo chia sẻ từ một trang web chuyên về tẩy nốt ruồi trên mạng: tẩy nối ruồi bằng tỏi tốn khoảng thời gian bao lâu còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của từng người.

Theo một số chị em, để nốt ruồi nhanh bay thì có thể thực hiện cách tẩy nốt ruồi bằng tỏi hàng ngày. Nếu có thời gian có thể làm nhiều lần trong ngày, liên tục trong khoảng 1 tuần là có thể loại bỏ được hoàn toàn nốt ruồi trên mặt và cổ.

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có nghiên cứu nào chứng minh việc tẩy nốt ruồi bằng tỏi an toàn cho da và sức khỏe người tẩy.

Có nên áp dụng tẩy nốt ruồi tại nhà bằng tỏi không?

Trên thực tế chúng ta không thể phủ nhận công dụng tuyệt vời của tỏi trong hỗ trợ và điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Tuy nhiên, với trường hợp tẩy nốt ruồi bằng tỏi thì cần phải đưa ra nhiều cân nhắc tỉ mỉ trước khi thực hiện. Bởi đã có rất nhiều người chia sẻ rằng mình bị bỏng hoặc bị tổn thương da sau khi sử dụng cách tẩy nốt ruồi bằng tỏi tại nhà.

Với cách tẩy nốt ruồi bằng tỏi, đầu tiên cần phải lấy kim khêu nhân mụn ruồi, sau đó bóc sạch tỏi, giã nát cùng muối và đắp trực tiếp lên nốt ruồi. Ban đầu, người đắp sẽ cảm thấy xót nhưng do muốn tẩy sạch nốt ruồi nên cố chịu đựng.

Một số chị em chia sẻ, đắp tỏi lên nốt ruồi đã được khêu rất sót. Hơn nữa do tinh dầu tỏi quá nóng nên có thể gây bỏng da. Sau khi thực hiện khoảng 1 tuần có thấy nốt ruồi mất đi nhưng lại để lại ở đó một vết sẹo khá lớn làm mất thẩm mỹ khuôn mặt.

Empty

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi mất bao lâu? Tỏi không phải là phương pháp tẩy nốt ruồi được nhiều người khuyến khích sử dụng

Theo trang web cachxoaxam.com.vn, việc sử dụng tỏi không hề có tác dụng tẩy nốt ruồi. Bởi lẽ, chân nốt ruồi thường ăn sâu vào trong và tọa thành mảng bám chắc chắn ở mọi tầng cấu trúc. Tỏi khi tác động vào da không những không trị sạch nốt ruồi mà còn làm tổn thương da. Đặc biệt, những người áp dụng phương pháp lấy kim châm nát nốt ruồi còn có thể gây nhiễm trùng da rất nguy hiểm.

Vậy nên, với chị em muốn tẩy nốt ruồi ở mặt, cổ, tay thì nên tìm đến các bệnh viện uy tín để thực hiện tẩy nốt ruồi theo phương pháp hiện đại đảm bảo không gây tổn thương cho da. Còn việc tự tẩy nốt ruồi tại nhà chỉ mang đến hiệu quả tốt khi có sự hướng dẫn của các bác sĩ và tuân thủ đúng phương pháp khoa học.

Nhiều bác sĩ da liễu cũng không khuyến khích việc người dân tự ý tẩy nốt ruồi ở nhà bằng các phương pháp dân gian. Bởi lẽ, sắc xuất tẩy sạch an toàn và những biến chứng có thể xuất hiện sau tẩy nốt ruồi tại nhà là ngang nhau. Vậy nên, để đảm bảo sức khỏe, tính thẩm mỹ cho vùng nốt ruồi xuất hiện thì nên đến tẩy nốt ruồi tại các bệnh viện.

comment Bình luận

largeer