Cách trị sâu răng bằng lá ổi

Lá ổ là nguyên liệu chữa sâu răng lành tính, dễ tìm và mang đến hiệu quả sau thời gian ngắn. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra, trong lá ổi có hợp chất astringents – chất kháng viêm, kháng khuẩn tốt giúp giảm đau nhức, chắc khỏe nướu.
13/06/2018 00:07

1. Tại sao bị sâu răng?

Sâu răng là hiện tượng một khoang răng bị hỏng do vi khuẩn tiếp xúc, tấn công cấu trúc răng, gây nên tổn thương nghiêm trọng. Cụ thể, các vi khuẩn tác dụng vào các chất đường, tinh bột bám trên răng và tiết axit ăn mòn các mô răng.

Những người bị sâu răng nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây nên tình trạng đau nhức, lâu ngày dẫn đến nhiễm trùng, mất răng và tổn thương đến phần tủy răng.

Sâu răng là bệnh lý về răng miệng thường gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy không phải bệnh lý nguy hiểm đe dọa tính mạng nhưng nó có thể gây ra nhiều rắc rối cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày cũng như ăn uống, vệ sinh răng.

Ban đầu sâu răng không gây ra các triệu chứng đáng chú ý, chỉ đến khi chiếc răng hoàn toàn bị nhiễm bệnh thì các cơn đau mới xuất hiện. Một số dấu hiệu có thể nhận thấy ở người bệnh bị sâu răng là: hơi thở có mùi khó chịu, khi đánh răng hay bị chảy máu ở chân răng.

Empty

Cách trị sâu răng bằng lá ổi. Sâu răng là một bệnh lý nghiêm trọng trong khoang miệng

Hiện tượng này sinh ra là do sâu răng có liên quan trực tiếp đến nướu nên rất dễ bị viêm, sưng đỏ và yếu đi. Một khi trên thân răng xuất hiện lỗ sâu răng thì tình trạng đau nhức sẽ diễn ra thường xuyên hơn và thường đau nhức về đêm.

Nguyên nhân gây sâu răng chủ yếu là do vi khuẩn có sẵn trong khoang miệng, chủ yếu là do vi khuẩn Streptococcus Mutans. Chúng xuất hiện khi có thức ăn dính lên bề mặt răng, nhất là đường và tinh bột. Các vi khuẩn phân hủy thức ăn tạo nên acid ăn mòn men răng tạo ra nhiều hố sâu. Các mảng bám dần dần được khoáng hóa bởi các chất khoáng trong nước bọt và thức ăn tạo thành cao răng.

Sau khi men răng hình thành lỗ, các vi khuẩn và thức ăn có điều kiện bám vào hình thành các tổ chức cứng phá hủy, các lỗ sâu bị mở rộng và tiến về phía tủy răng. Khi một chiếc răng bị hỏng tủy sẽ bị coi như là một chiếc răng chết.

2. Cách trị sâu răng bằng lá ổi

Ở thời điểm đầu khi vừa phát hiện ra sâu răng, bạn có thể áp dụng việc chữa sâu răng bằng các bài thuốc dân gian. Theo các thầy thuốc đông y, lá ổi được xem là một nguyên liệu chữa sâu răng cực hiệu quả. Các nghiên cứu y khoa chỉ ra, lá ổi có chứa nhiều hợp chất astringents – chất kháng viêm, kháng khuẩn tốt giúp nướu săn chắc và giảm cơn đau nhức răng hiệu quả.

Cách chữa sâu răng bằng lá ổi:

Chuẩn bị: 5 – 7 lá ổi; ½ thìa cà phê muối; 1 lít nước ấm; chày cối để giã lá ổi và dụng cụ lọc.

Thực hiện:

- Lá ổi sơ chế sạch, để ráo nước

- Cho vào trong cối để giã nát rồi cho thêm muối và nước ấm vào. Sau đó khấy đều cho đến khi muối tan ra hết.

- Dùng dụng cụ lọc để lọc lấy phần nước lá ổi trước khi sử dụng.

Empty

Cách trị sâu răng bằng lá ổi. Nước lá ổi có tác dụng chữa sâu răng cực tốt

Có 3 cách để chữa sâu răng với nước ép lá nổi:

- Cách 1: bạn có thể lấy bông thấm hỗn hợp nước ổi rồi chấm vào vùng nướu và vùng có chiếc răng sâu. Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần mỗi ngày sẽ giúp bệnh sâu răng giảm đi đáng kể.

- Cách 2: Bạn dùng nước lá ổi súc miệng hàng ngày để diệt vi khuẩn. Nên súc miệng vào sáng, trưa và tối trước khi đi ngủ.

- Cách thứ 3: bạn có thể áp dụng cả việc thấm nước lá ổi vào nướu, vùng răng sâu và áp dụng súc miệng bằng nước lá ổi mỗi ngày.  Cả 3 cách trên đều mang đến hiệu quả tương đương.

Trong trường hợp các hố sâu răng đã ăn mòn tủy thì bạn nên đến gặp các bác sĩ nha khoa. Bởi lúc này sâu răng đã diễn biến nghiêm trọng và các bài thuốc dân gian không có tác dụng điều trị hiệu quả ngay lập tức.

comment Bình luận

largeer