Nguyên nhân gây ra các vấn đề về răng miệng

Tự ti mỗi khi giao tiếp vì hôi miệng, răng ố vàng? Đừng lo, hãy cũng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả ngay tại đây.
08/06/2018 17:22

Nguyên nhân khiến hơi thở có mùi

Trước tiên thì đây là một loại bệnh tương đối phổ biến, không phải là bệnh trầm trọng nhưng cũng rất đáng lưu tâm vì nó ảnh hưởng nhiều tới nếp sống và tâm lý người bệnh.

Sau đây là những lí do chính gây bệnh:

- Sâu răng: Khi răng bị sâu tạo thành lỗ, là chỗ cho vi khuẩn trú ẩn và sinh trưởng mạnh mẽ.

- Cao răng: Cao răng không được lấy thường xuyên, thức ăn thừa tích tụ lâu ngày sẽ bị phân hủy, vi khuẩn tấn công khiến hơi thở có mùi

- Bệnh về đường hô hấp: viêm xoang, viêm amidan có mủ cũng là nguyên nhân gây mùi khó chịu

cac nguyen nhan gay ra van de rang mieng

- Bệnh về tiêu hóa : những bệnh về tiêu hóa gây chậm quá trình phân giải thức ăn khó tiêu như mỡ, chất xơ...khi chúng tích tụ ở trong dạ dày bị lên men sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu trong hơi thở hoặc bệnh hở van tâm vị dạ dày cũng là nguyên nhân phổ biến.

Để chắc chắn về cách điều trị bệnh hôi miệng, hơi thở có mùi khó chịu thì bạn cần đến các cơ sở y tế có chuyên môn để xác định chính xác nguyên do và cách điều trị phù hợp.

Vì sao răng ố vàng?

Hầu hết răng chúng ta đều có màu trắng hơi ngà và sáng bóng từ đầu, nhưng do chế độ sinh hoạt làm ảnh hưởng tới lớp men răng, khiến răng xỉn màu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Nguyên nhân chủ yếu gây ố vàng răng gồm :

- Do ăn uống : Ăn nhiều thực phẩm và đồ uống có hóa chất phẩm màu; Các loại đồ uống chứa nhiều đường, cồn như cà phê, bia rượu,... không chỉ làm vàng răng mà còn làm xỉn màu loang lổ.

- Lười đánh răng: Khuyến nghị các nha sĩ đưa ra là mỗi ngày nên đánh răng ít nhất 2 lần (sáng, tối), nghe có vẻ đơn giản thương chúng ta thường ngủ quên, đánh qua loa vội vàng hoặc lười phải đánh răng nhất là vào buổi tối. Những thức ăn thừa sẽ tích tụ lại thành một lớp màu vàng mỏng và ăn mòn men răng, dần dần khiến răng ngả màu ố vàng.

cac nguyen nhan gay ra van de rang mieng.jpg 1

- Đặc biệt, hút thuốc lá là nguyên nhân phổ biến hàng đầu hiện nay, chất nicotine sẽ phá vỡ lớp bảo vệ men răng, gây ra mùi hôi khó chịu và cả hàng răng xỉn màu ố vàng. Dù có chải răng thường xuyên, thi tình trạng này cũng khó mà cải thiện nếu bạn vẫn duy trì hút thuốc lá.

Một số nguyên nhân khách quan khác:

- Các bệnh về nhiễm trùng răng và nướu có thể lây sang các răng khỏe mạnh, làm món men răng dẫn đến vàng răng.

- Do tuổi tác: Càng về giả khả năng chống lại vi khuẩn càng kém, cùng với việc răng đã phải tiếp xúc quá nhiều với thức ăn, vết bẩn sẽ khiến răng không duy trì dc độ trắng và sáng bóng như trước.

- Thước kháng sinh: Thuốc kháng sinh có tác dụng chữa bệnh tốt, nhưng cũng là lí do chủ đạo gây vàng răng ở trẻ nhỏ.

- Di truyền: Một số ít người có hàm răng vàng là do yếu tố cơ địa không thể thay đổi.

Chăm sóc răng miệng đúng cách

- Đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày ( sáng,tối)

- Dùng chỉ nha khoa thay vì dùng tăm để không bị thưa kẽ răng

- Súc miệng với nước muối sau khi uống trà, cà phê...các thức uống có màu

- Lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ lần, không nên lấy quá liên tục vì có thể bị lỏng chân răng

Trong trường hợp bạn đã làm đúng các bước như trên mà không cải thiện tình hình hôi miệng và vàng răng thì có thể trám thẩm mỹ nhóm răng cửa bằng composite hoặc làm chụp răng thẩm mỹ bằng sứ không kim loại.

Đến các phòng khám uy tín để có thể đảm bảo sức khỏe răng miệng và thực hiện nghiêm túc lời khuyên của các bác sĩ, không tự điều trị tại nhà bằng bất cứ loại thuốc nào khi chưa bác sĩ chỉ định sử dụng.

comment Bình luận

largeer