Cách trị sâu răng bằng lá lốt

Cách trị sâu răng bằng lá lốt. Trong dân gian, cây lá lốt là nguyên liệu hữu hiệu dùng để điều trị bệnh sâu răng. Bởi trong lá lốt có chứa nhiều thành phần dưỡng chất kháng khuẩn rất tốt.
27/12/2017 14:42

 

Cách trị sâu răng bằng lá lốt

Sâu răng là sự phá hủy các mô răng thật dưới tác động của vi khuẩn, axit phân hủy và phân rã liên kết cứng của ngà và men răng. Sâu răng không có khả năng tự phục hồi mà phải chữa trị.

Cach tri sau rang bang la lot

Cách trị sâu răng bằng lá lốt. Sâu răng do sự phá huỷ các mô răng thật dưới tác động của vi khuẩn, axit phân hủy

Nguyên nhân sâu răng được xác định là do vi khuẩn tích tụ bám vào bề mặt răng, hình thành các đốm khuẩn. Ngoài ra, thức ăn kết hợp với vi khuẩn khiến các mảng bám răng tấn công vào thân răng, sản sinh chất hữu cơ, enzym chuyển hóa thức ăn thành acid, gây nên các lỗ thủng trê thân răng. Nếu chải răng không đúng cách cũng có thể khiến răng bị sâu. Tuỳ thuộc vào cấu tạo và kết cấu độ cứng răng của từng người mà răng bị sâu nhiều hơn. Răng bị sứt mể, khiếm khuyết, men răng kém, xỉn màu dẫn đến nguy cơ sâu răng lớn.

Cach tri sau rang bang la lot 2

Lá lốt có chứa alkaloid và tinh dầu beta caryphyle trị sâu răng hiệu quả

Trong thân và lá lốt có chứa alkaloid và tinh dầu beta caryophyle, rễ cây lá lốt cũng chứa tinh dầu benzylacetat có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. Lá lốt có vị cay, mùi thơm, tính ấm giúp giảm đau hiệu quả.

Lá lốt được coi là một dược liệu trị phong hàn thấp, chân tay lạnh, rối loạn tiêu hoá, đau đầu, đầy hơi hiệu quả. Đối với răng sâu, có lá lốt có thể sử dụng để giảm đau do bị sâu tốt.

Cách trị sâu răng bằng rễ lá lốt

Rễ lá lốt rửa sạch rồi đem giã nát với 3 - 4 hạt muối, vắt lấy nước cốt. Dùng bông sạch thấm lấy nước cốt rồi chấm vào răng bị sâu, ngậm 2 - 3 phút rồi súc miệng lại với nước muối.

Cach tri sau rang bang la lot 5

Cách trị sâu răng bằng rễ lá lốt đem lại hiệu quả cao

Thực hiện 2 - 3 lần sẽ thấy cơn đau do sâu răng thuyên giảm rõ rệt.

Trị sâu răng bằng lá cây lá lốt

Rửa sạch 4 - 5 lá cây lá lốt rồi đem xay nhỏ hoặc giã nát cùng muối, lọc lấy nước. Sử dụng nước này ngậm trong vòng 5 phút rồi súc miệng sạch lại với nước.

Cach tri sau rang bang la lot 3

Lá cây lá lốt trị sâu răng nhanh chóng nếu thực hiện thường xuyên

Áp dụng nhiều lần, cơn đau răng sâu sẽ dịu đi.

Chữa sâu răng bằng cây lá lốt với muối

Dùng một nắm lá lốt sắc với ít nước và muối. Gạn lấy nước rồi dùng súc miệng nhiều lần trong ngày, cảm giác đau nhức sẽ nhanh chóng tiêu tan.

Cach tri sau rang bang la lot 6

Cây lá lốt với muối là phương pháp trị sâu răng được nhiều người áp dụng

Phương pháp chữa sâu răng bằng lá lốt chỉ có tác dụng ức chế vi khuẩn tạm thời và giảm ê nhức trong một thời gian nhất định. Với những trường hợp sâu răng nặng hơn cần đến địa chỉ nha khoa tin cậy để khám chữa.

Một số lưu ý khi trị sâu răng bằng lá lốt

Trường hợp người mang bầu sử dụng lá lốt chữa sâu răng hoặc rễ cây lá lốt chữa đau răng chỉ có tác dụng ngăn ngừa giảm đau nhẹ.

Đối với bà bầu, tình trạng đau răng trở nên nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến sinh non, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Cach tri sau rang bang la lot 4

Trị sâu răng bằng lá lốt chỉ thực hiện đối với trường hợp sâu răng nhẹ

Việc chữa sâu răng bằng phương pháp tự nhiên nếu thực hiện trong một thời gian không có kết quả cần đến gặp bác sỹ chuyên khoa để khám chữa.

Bác sỹ chỉ định những phương pháp phù hợp với từng đối tượng bị sâu răng. Ngoài ra, còn nhiều cách trị sâu răng hiệu quả khác có thể áp dụng thường xuyên.

comment Bình luận

largeer