Trẻ không chịu đánh răng mẹ phải làm sao?

Khi đến tuổi trẻ sẽ mọc những chiếc răng: Sữa, răng vĩnh viễn, hay răng số 8. Làm gì khi trẻ không chịu đánh răng, đây là vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh phải đau đầu suy nghĩ.
31/05/2018 08:41

Vấn đề khi trẻ không chịu đánh răng

Khi bé 2, 3 tuổi là tầm tuổi bé thể hiện cá tính riêng của mình, thích tự ý làm theo sở thích, đòi hỏi. Trẻ không thích bị sai khiến, ép buộc phải làm thế này thế kia. Thậm chí bé sẽ làm ngược lại những điều bố mẹ nói, chính vì vậy việc đánh răng của bé cũng ỉ lại, không chịu hợp tác cùng bố mẹ.

Vì vậy bố mẹ không nên ép buộc con, hãy làm cho bé thích thú khi đánh răng như là muốn là bé ngoan con phải chăm chỉ đánh răng… Bố mẹ tác động khen và khuyến khích con sẽ hiệu quả hơn rất là nhiều.

Bố mẹ cần có sự chuẩn bị trước, bắt đầu từ việc chọn bàn chải đánh răng, loại kem đánh răng.

tre khong chiu danh rang me phai lam sao

Mẹ có thể giúp con chọn loại bàn chải có đầu nhỏ, lông mềm, có tay cầm to cho bé dễ dàng thao tác

Bé sẽ rất thích thú nếu được mẹ đưa đi mua bàn chải đánh răng hãy nói với con: con yêu con thích màu nào  có nhiều hình thù đáng yêu con sẽ chọn được cái mình thích và loại kem đánh răng nào con thích. Có nhiều hương vị cho con tự chọn.

Mẹ hãy để cho bé quyền lựa chọn của mình sẽ rất tác dụng khi trẻ tự ý thức đánh răng. Mẹ có thể giúp con chọn loại bàn chải có đầu nhỏ, lông mềm, có tay cầm to cho bé dễ dàng thao tác. Kem đánh răng ngoài việc có hương vị mà con thích, mẹ hãy chú ý chọn loại có thể nhuốt được nhé. Khi trẻ mới đánh răng rất hay nuốt vào miệng.

Trẻ không chịu đánh răng mẹ phải làm sao?

Mẹ giúp con đánh răng: Chơi đùa với con, để con cầm bàn chải của của mình và mẹ cầm bàn chải của con, để cho con đánh răng cho mẹ và ngược lại mẹ sẽ đánh răng cho con. Tạo niềm thích thú riêng với trẻ.

Mẹ có thể làm trò chơi với trẻ cuộc thi đánh răng lâu hơn, ai đánh sạch hơn...Hay mẹ nói với con trong răng có con sâu nó sẽ ăn mất răng của con. Nếu con không chịu vệ sinh răng sạch sẽ. Trẻ sẽ vô cùng thích thú nghĩ rằng đánh răng sẽ đánh bại được các con sâu kia, bé sẽ không sợ mà chăm chỉ đánh răng hơn.

tre khong chiu danh rang me phai lam sao.jpg 1

Trẻ không chịu đánh răng mẹ phải làm sao? Mẹ hãy đánh răng cùng với trẻ, kể các câu chuyện ý nghĩa để khuyến khích trẻ

Giúp con tìm hiểu lợi ích của răng: Cho con xem các đoạn quảng cáo trên tivi về tác hại của việc không đánh răng. Bé sẽ nhận ra hậu quả của việc đánh răng sẽ nguy hiểm như thế nào.

Mẹ không nên gây căng thẳng với con gây ra áp lực. Mà hãy nói nhẹ nhàng khuyên bảo con việc đánh răng thường xuyên là tốt, ai ai cũng phải đán răng nếu con không đánh răng, răng của con sẽ bị sâu, đen xì vàng ố..mẹ có thể kể một câu chuyện nào đó. Mẹ giúp cho con hiểu nên vệ sinh răng miệng là việc tốt.

Bố mẹ hãy khen ngợi bé khi bé đánh răng: Bố mẹ rất tự hào khi con đã làm một việc giỏi, chỉ những câu nói như vậy bé rất thích mình là người giỏi sẽ tự giác đánh răng mà không cần mẹ nhắc.

comment Bình luận

largeer