Cảm xúc khó diễn tả trong ngày tựu trường của học sinh Trường mầm non Thụy Phương

Hôm nay, ngày 13/4, gần 600.000 trẻ mầm non tại Hà Nội chính thức được đến trường sau gần 1 năm ở nhà phòng chống dịch COVID-19. Hòa chung không khí vui tươi này, ngay trong sáng nay, tại trường Mầm non Thụy Phương, giáo viên, học sinh và cả phụ huynh đều vui mừng, phấn khởi, kèm theo đó là nhiều cảm xúc khó diễn tả.
13/04/2022 21:27

Hoàn thành mọi công tác để chuẩn bị chào đón trẻ mầm non trở lại trường, ngay từ sáng sớm, các cô đã đến mở thật to cửa trường học, để ngay ngắn và đúng vị trí thiết bị sát khuẩn, máy đo thân nhiệt cho các con cùng với đó là tâm trạng háo hức chờ đợi phụ huynh đưa con đến trường.

dontre
Các cô đã chuẩn bị xong mọi công đoạn, chuẩn bị đón học sinh mầm non đến trường

Các cô đã chuẩn bị xong mọi công đoạn, chuẩn bị đón học sinh mầm non đến trường

Cô Bùi Thị Kiều Anh - Hiệu trưởng trường Mầm non Thụy Phương bày tỏ: “Cảm xúc của tôi hôm nay rất vui, tưng bừng và phấn khởi, chắc hẳn rất nhiều phụ huynh cũng có cảm xúc như thế, đặc biệt là các con học sinh”.

Hào hứng chia sẻ về ngày đầu đón trẻ đến trường, cô Bùi Thị Kiều Anh cho biết: Qua nắm bắt tình hình tại 3 cơ sở của nhà trường, hầu hết các con đều rất vui, phấn khởi khi được đi học, có một số bạn bé lứa tuổi nhà trẻ 2 đến 3 tuổi tưởng chừng các bé sẽ khóc do lạ môi trường, lạ cô nhưng thực tế lại hoàn toàn khác, bởi vì các con thấy không khí đến trường tấp nập, được gặp các cô, các bạn cho nên các bé cũng phần nào cảm thấy phấn khởi hơn, tươi vui hơn. Không chỉ vậy, các con còn xung phong hát để tặng các bác, các cô. Đặc biệt, trong ngày đầu tiên đến trường này, được ví như ngày hội của các con và cũng như là của phụ huynh, nhiều phụ huynh rất phối hợp, đã đo nhiệt độ cho các con từ ở nhà và đến đây cũng thực hiện đo lần nữa. Hôm nay không có trường hợp nào có nhiệt độ bất thường.

Cô Bùi Thị Kiều Anh - Hiệu trưởng trường Mầm non Thụy Phương

Cô Bùi Thị Kiều Anh - Hiệu trưởng trường Mầm non Thụy Phương

Để đón các con trở lại trường học, nhà trường đã chuẩn bị rất nhiều công tác. Thứ nhất, về nhân sự, đảm bảo số cô ở trong lớp, đội ngũ phòng ban, bảo vệ đảm bảo công tác an ninh - an toàn; bác lao công vệ sinh sạch sẽ từng ngóc ngách trước khi các con đến trường.

Thứ hai, tiến hành tổng vệ sinh môi trường, mặc dù chưa có thông tin cụ thể về ngày trở lại trường của các con nhưng kể từ ngày 01/4, nhà trường đã huy động 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên vào cuộc để vệ sinh môi trường, cắt tỉa cành cây to, trồng hoa, trồng quy hoạch vườn rau của bé. Công tác này được chính quyền địa phương động viên hỗ trợ, đề xuất các chiến sĩ bộ đội tên lửa, lực lượng công an và dân phòng hỗ trợ.

dontre2

Thứ ba, chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ bán trú, thiết bị vật tư y tế để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Nhà trường cũng trang bị được 5 máy sát khuẩn tự động hiện đại có thể sử dụng để đo nhiệt độ và sát khuẩn tay, khi các bậc phụ huynh đưa con đến trường có thể tỏa sang 2 bên, như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và nhân sự. Nhà trường cũng trang bị đủ các vật tư y tế như nước sát khuẩn, dung dịch Cloramin B để vệ sinh phòng nhóm, đồ dùng, đồ chơi và nền nhà. 

dontre3
dontre4

Thứ tư, đẩy mạnh công tác tuyên truyền truyền thông đến các bậc cha mẹ học sinh. Nhà trường đã gửi thư ngỏ, thông báo đến đài truyền của phường, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân và các bậc cha mẹ học sinh để đưa các con đến trường và thực hiện những nội quy nhất định của nhà trường nhằm đảm bảo phòng chống dịch như thông điệp 5K, để xe an toàn trước cổng trường, không tụ tập đông người khu vực cổng trường,... và rất nhiều thông tin khác được đăng tải trên trang thông tin điện tử, trang facebook của trường. Ngoài ra, nhà trường tổ chức họp phụ huynh trực tuyến với gần 300 phụ huynh tham gia, từ đó phụ huynh cũng nắm bắt được thông điệp của nhà trường mong muốn phụ huynh phối kết hợp.

Thứ năm, nhà trường tổ chức xây dựng những kế hoạch, phương án để đón trẻ quay trở lại trường học, trường có ba cơ sở khác nhau nên đã xây dựng cả 3 phương án đón trả trẻ và tổ chức diễn tập, đặt ra những tình huống, giả thuyết để cùng tháo gỡ. Và trong buổi sáng ngày hôm nay, mọi công tác đã rất thành công.

Để phụ huynh thực sự cảm thấy yên tâm khi con trở lại trường học, việc đảm bảo an toàn cho trẻ không những trường Mầm non Thụy Phương mà tất cả các trường trên địa bàn quận, thành phố cả nước đều đặt mục tiêu này lên hàng đầu. Các con mầm non rất hiếu động, do đó nhà trường đã tuyên truyền đến các con, các bậc phụ huynh là đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và hạn chế giao lưu giữa lớp này với lớp kia, chủ yếu ở trong lớp. Khi ra ngoài trời thì các con đeo khẩu trang và cũng phân khu hoạt động của từng lớp, tránh giao lưu, gặp gỡ nhiều và khi nào có dịch thì khoanh vùng cũng dễ dàng hơn.

Cô Kiều Anh cho biết thêm, nhà trường cũng tuyên truyền đến các bậc phụ huynh và các con đảm bảo đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà, cũng như các nơi công cộng với thông điệp một cung đường, 2 điểm đến là Trường - Nhà. Trước khi các con đến trường, các cô đã tổng vệ sinh và khử khuẩn và các cô cũng giáo dục các con khi các con ho và hắt hơi thì dung tay che miệng, sau đó các con rửa tay sát khuẩn luôn.

Thêm vào đó, công tác chuẩn bị bữa ăn bán trú là một trong những công tác tiên quyết trong các nhà trường, để đảm bảo an toàn cho các con, nhà trường đã ký kết hợp đồng thực phẩm với các đơn vị cung cấp thực phẩm có đầy đủ hồ sơ năng lực, hồ sơ pháp lý rõ ràng, minh bạch và cũng yêu cầu các đối tác cung cấp bản cam kết chất lượng cũng như có sự ràng buộc khi có sự vụ không đáng có để hai bên cùng tháo gỡ giải quyết. Đặc biệt là khâu truy xuất nguồn gốc thực phẩm cần đảm bảo rõ ràng, có địa chỉ tin cậy, nhà trường cũng phân công, phân nhiệm tới cán bộ giáo viên, nhân viên và nhân viên y tế cũng như phụ huynh vào cuộc để thực hiện công tác nhận thực phẩm đầu giờ. “Thực phẩm cần đảm bảo về số lượng, chất lượng như tươi ngon, dẻo, dính, có màu tự nhiên của thực phẩm,….

Công tác giao nhận thực phẩm

Công tác giao nhận thực phẩm

Ngoài ra, các đồng chí nhân viên nuôi dưỡng cũng vệ sinh sạch sẽ đồ dùng dụng cụ chế biến, đồ dùng cho các con ăn được cho vào tủ hấp sấy cẩn thận. Nước uống của các con do nhà cung cấp lavie cũng có thương hiệu rất nổi tiếng của Việt Nam. Ở trên lớp các cô cũng tiến hành cọ rửa giường, chiếu, chăn, gối để phục vụ giờ ngủ cho các con. Nói chung mọi công tác bán trú cho đến ngày hôm qua (12/4) chuẩn bị đến trường đã đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng, hôm nay cứ thế để tiến hành hoạt động”, cô Kiều Anh chia sẻ.

Hân hoan đón trẻ mầm non trở lại trường học, cô Lê Thanh Thủy - Giáo viên lớp mẫu giáo nhỡ B1, trường Mầm non Thụy Phương cho biết: Tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi chào đón các con và các con cũng có tâm trạng rất vui khi đến lớp, một số con lâu ngày không đến lớp thì cũng hơi khóc nhè một chút nhưng đến khi vào lớp các con rất ngoan, chơi với các bạn. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng rất phối hợp với cô giáo, tất cả đều chú ý phòng dịch 5K, phụ huynh đưa con đến lớp đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt ngay khi đưa con vào trường.

Vui mừng khôn siết trong ngày con được trở lại trường, anh Bùi Công Chức - phụ huynh bé Bùi Đức Khang, học sinh lớp mẫu giáo nhỡ B1, trường Mầm non Thụy Phương bày tỏ: Trong thời gian nghỉ ở nhà, bé nhà mình rất thích và mong muốn được đi học, khi con ở nhà thì cũng thường xuyên được các cô giáo ở lớp gửi các video bài học ở lớp để phụ huynh hướng dẫn cho các con tại nhà. Khi xem video của các cô thì các con càng nhớ trường, nhớ lớp hơn. Ngày hôm nay đưa con đến trường, thấy khung cảnh nhà trường xanh – sạch – đẹp và trang trí rất bắt mắt khiến tôi cũng hào hứng không kém các con.

“Tuy rất vui và phấn khởi khi con học trực tiếp, nhưng tôi cũng có một chút băn khoăn như là các con ở lớp thì nhỏ nếu như trường hợp ở trong lớp các con không đeo khẩu trang, chẳng may trong lớp có 1 con bị F0 thì khả năng lây nhiễm cho các con rất lớn. Đặc biệt, các bạn nhỏ ở trường mầm non chưa được tiêm vaccine phòng bệnh, đó là 1 lo lắng lớn nhất. Tuy nhiên, với công tác phòng chống dịch của nhà trường thì chúng tôi cũng yên tâm phần nào”, anh Chức cho biết.

Thành viên rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch đó là nhân viên y tế của trường; Chị Nga chia sẻ: Để phụ huynh yên tâm khi con đến trường, trước đó, nhà trường cũng tổ chức buổi họp phụ huynh toàn trường, các cô giáo ở lớp cũng gửi thông tin về việc cho con đến lớp, cũng như công tác chuẩn bị các đồ dùng thiết bị cho các con khi tới lớp để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 như khẩu trang, cô giáo gửi các kí hiệu về nhận biết khăn, cốc để cho các con khi đến lớp sẽ sử dụng khăn và cốc của mình, làm sao để đảm bảo mỗi con có 1 khăn, 1 cốc riêng biệt, tránh trường hợp các con sử dụng chung với nhau. Tôi thấy việc làm này của nhà trường rất phù hợp trong thời điểm hiện tại. Nhà trường cũng lưu ý với phụ huynh về cách thức để xe, cũng như thông báo với phụ huynh nên đo thân nhiệt trước cho con trước khi đến trường, nếu thân nhiệt trên 37 độ 5 thì để con ở nhà theo dõi.

Một số hình ảnh vui tới trường của các con trường Mầm non Thụy Phương:

dontre6
dontre7
truong_mam_non_Thuy_Phuong2
dontre8
dontre9
truong_mam_non_Thuy_Phuong1
dontre11
dontre12
dontre13
dontre14

 Thu Trang

comment Bình luận

largeer