Campuchia dỡ bỏ cách ly với người nhập cảnh đã tiêm vaccine COVID-19

Người Campuchia và người nước ngoài đã tiêm vaccine đầy đủ không còn phải cách ly khi tới nước này nếu có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính.
15/11/2021 11:17

Quy định được Thủ tướng Hun Sen tuyên bố ngày 14/11 và có hiệu lực từ hôm nay, áp dụng với người di chuyển vào Campuchia qua đường không, đường thủy và đường bộ.

Thủ tướng Hun Sen cho biết quyết định miễn cách ly với những người đã tiêm vaccine COVID-19 nhằm tái mở cửa đất nước với các nhà đầu tư và du khách, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để người Campuchia ở nước ngoài được trở về nhà. Những người chưa tiêm chủng đầy đủ vẫn phải cách ly 14 ngày khi tới Campuchia.

K3

Hành khách đến sân bay quốc tế Phnom Penh, Campuchia, được hướng dẫn di chuyển đến khu vực xét nghiệm COVID-19

"Đất nước của chúng ta đã được tiêm vaccine COVID-19 đầy đủ, với gần 88% trong tổng số 16 triệu dân, vì vậy không cần phải áp quy định cách ly nữa", ông nói.

Thủ tướng Campuchia cho biết thêm những người đã tiêm đủ liều vaccine khi nhập cảnh chỉ cần xét nghiệm nhanh âm tính COVID-19 sẽ được phép di chuyển tới bất cứ vùng nào ở Campuchia.

Như vậy, người đã tiêm chủng đầy đủ khi nhập cảnh vào Campuchia chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành và xét nghiệm nhanh khi đến nước này, thay vì chờ đợi để làm xét nghiệm PCR.

Campuchia hiện ghi nhận gần 120.000 ca nhiễm và hơn 2.800 ca tử vong do COVID-19. Nước này đã tiêm vaccine COVID-19 cho gần 88% dân số, là một trong những nước có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất châu Á.

(Theo Khmer Times)

comment Bình luận

largeer